SMB 10

985 44 8
                                    

Chapter 10

Nakabihis na ako at nagluluto ng breakfast namin. Maaga akong nagising at nagayos dahil exited akong pumasok dahil makukuha ko na ang uniform ko.

Masyado kasing nakakakuha ng attention pag hindi ka nakapag uniform at syempre naiingit ako dahil ang ganda nito. Magiging belong na ako sa mga blue crowd hihi.

Ilang araw narin simula noong naging butler ako ni Rancer at masasabi kong maayos-

"Ahhhhhhhhhh!" Dinig kong sigaw ni Rancer mula sa taas. Maayos talaga hihi.

Mabilis akong tumakbo papunta sa taas at pumasok sa kwarto niya. Nakahiga ito habang nakatingin sa bandang dibdib niya.

"Why the cat is here?!" Umupo na ito at nilagay ang pusa sa gilid niya. Wala namang pake ang pusa at natulog ulit.

"Nilagay ko po siya sa tabi niyo kanina." Napanguso nalang ako at napaiwas ng tingin dahil topless ito. Hindi ko ito napansin kanina dahil nagmamadali akong pumasok baka kasi magising siya.

"And why is that?" Naiirita nitong tanong.

"Kase po noong maliligo na sana ako bigla nalang itong nag ingay. Pag nawala ako sa paningin niya palagi siyang nag-iingay kaya hindi ako makaligo." Sagot ko rito habang tinitignan ang sahig. Nice design anyway.

"And?"

"Kaya po nilagay ko siya sa tabi niyo para may kasama siya at hindi na mag-ingay." Pinaglalaruan ko naman ang hem ng damit ko.

Napabugtong hininga naman si Rancer. "You didn't know how shock I am when the first thing I saw is his black eyes. Is this cat a kind of a devil?" He run his fingers in his hair and lick his lips. Napalunok naman ako.

"Devil? Pwede ko ba siyang tawaging Deven?" Nangningning naman ang mga mata ko dahil sa naisip kong pangalan ng pusa.

Tumitig sa akin si Rancer na parang hindi makapaniwala "Seriously Vianna? That's my name."

"But Deven is good." Napanguso naman ako.

"I just called it devil then you want to call this cat Deven. Do my name looks like devil name." Naiinis nitong sabi sa akin at masamang tinignan ang pusa.

"N-no." But you are? Kidding.

"Damn I'm going to take a bath. It's itchy!" Napaiwas ako ng tingin nang tumayo na ito pero medyo kita ko parin ang upper body nito. He have this broad shoulders and ripped torso. I'm so lucky that I already hug this one. Namula naman ako sa naisip ko.

Nakita kong lalakad na sana ito pero napahinto siya. Napatingin ito sa pusa ng masama ang tumaas ang gilid ng labi nito.

"Why not let's take a bath together you cat." Napaigik naman ang pusa ng bigla niya ito kinarga papunta sa banyo. "Mag lulunuran tayo ngayon."

Napailing nalang ako dahil pati pusa ay pinapatulan ni Rancer. Hindi ko alam kong bakit ang init ng dugo nito sa pusa kahit wala itong ginagawa sa kanya.

INIWAN na namin si Deven sa iwanan ng mga hayop sa loob ng building nila. Mas maganda ito dahil mayroong mag-aalaga sa kanya habang wala kami.

Napatitig lang ako sa likod ni Rancer. Napailing nalang ako dahil talagang sinabay niya pagligo kanina ang pusa at siya pa ang nag blower rito. Para namang nainis ang pusa sa kanya.

Papasok na sana si Rancer sa loob ng kotse niya ng pigilan ko ito. "Rancer I'll drive you." Agad itong napalingon sa akin at napakunot ang noo. May masama ba sa sinabi ko?

"What?" Nakita ko na medyo namula ang muka nito.

"Ako na magmamaneho." Sabi ko.

"Tsk." Padabog itong umikot sa kotse para at pumasok na sa kotse. Siguro pinaglihi ito sa sama ng loob, palaging ma attitude.

She's My ButlerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon