Chapter 43

Chapter 43

Nataranta si Sechan kung ano ang uunahin... o kung paano ako aaluin. Pero wala, walang malalaalu sa akin ngayon lalo na at kitang kita ko ang ebidensiya ng nangyari!

"Honey, it's not what you think."

Oh! Really? He would give me that so scratched line if a cheater?

Sarkastiko akong natawa. Pinipigilan kong ilabas ang galit ko. I don't want to give Amanda's satisfaction. Lalo na at bakas sa kaniyang mukha ang kasiyahan sa nangyayari.

I'll hold myself tight.

"Surprise?" Amanda asked me like she just win a word class competition.

I breathed in slowly to not lose my composure.

"Well, yeah." Nanggigigil kong sagot. Imtbit done yet but she spoke again.

"You shouldn't be," mayabang niyang sabi.

"You knew very well my relationship with Sechan. You're just one of his hopeless side bitch waiting for a bit of his attention. Well, you already got it, right? My gosh! You didn't changed at all! Still the same loser. Like a dog waing for a piece of bone-"

"Miss Vicencio!"

Malakas ang sigaw ni Sechan na ang lahat kaming mga nakarinig ay nagulat.

"You may leave now, please," he said more relaxed than his previous tone but I can still sense his irritation.

"Why? Bakit hindi pa natin aminin sa kaniya Sechan?"

Aminin? Na ano, na niloloko niya lang ako?! Amanda's looking at my reaction very intently like she don't want to miss anything. She wants to witness my downfall.

And I will never give her that!

I smirked at her making her brows furrowed.

"And why are you-"

I cut her off. "I was surprised you could step this low. Really? You'll prove to me you got him by that filthy smudge of a lipstick?" I said smirking.

"You'll walk out in his office with that. Why? To let the world know what you did here? That's so... low and gross. Lack of attention much?" pagpapatuloy ko sa panunuya sa kaniya.

Lalo akong napangisi ng makita ko ang mabilis na pagbabagos a mukha ni Amanda. I'm hitting the right button! Sige, Amanda. Sagarin mo ako ngayon at hindi kita aatrasan!

I don't know in what bone am I getting this kind if rage but I just know that I won't back down.

"Miss Vicencio, leave!" si Sechan na pinapaalis na siyang muli.

But Amanda didn't listen. She didn't move a bit and I watched her change her reaction.

"Ang kapal ng mukha mo! How dare you say that! Ikaw ang mahilig sa atensyon. You even did an interview full of your delusions! You're a slut!"

"And you are not?!" Mabilis kong sagot.

Hiningal ako doon pero hindi iyon naging hadlang para magpatuloy.

"What do you call yourself now, huh? Decent?"

"I am!"

"Then it's you who's delusional!"

Tinangkang lumapit ni Sechan sa akin pero pinigil ko siya sa pagtaas ko ng isang kamay.

Huwag niya lang akong lalapitan dahil lalo lang akong naiirita kapag nakikita ko ang lipstick ni Amanda sa gilid ng labi niya. Pinunasan na niya iyon kanina habang nagtatalo kami ni Amanda pero hindi niya natanggal lahat.