19 - Chột dạ.

1.8K 170 27
                                    


     37.


"[...] Sau ba mươi ngày thử nghiệm, tôi xin trân trọng mang tới cho quý khách tin vui: đối tượng - hôn phu của quý khách - đã xuất sắc vượt qua cả ba mức độ thử thách mà dịch vụ bên tôi đã đề ra [...]" 


Xuất sắc? 

Phải, xuất sắc. 

Triệu Sư Tử không phải là một gã đàn ông háo sắc tầm thường - nhìn vào việc hắn kiên quyết giữ khoảng cách với một cô gái lạ mặt say xỉn đêm ấy. Thật ra kết quả này không hề nằm ngoài dự đoán, vị thế lẫn những gì hắn có trong tay đương nhiên đã chẳng cho phép hắn hèn hạ tới mức ấy. 


Thử thách hai: mật ngọt chết ruồi. 

"Nếu như đời này có cơ hội được ở bên người đàn ông hoàn hảo như anh, tới lúc chết em chẳng còn luyến tiếc gì nữa."

Diệp Kim Ngưu nằm vật ra giường, thở dài gạt lên gạt xuống những đoạn tin nhắn ngắt quãng giữa mình với Triệu Sư Tử mà đa phần đều là cô tìm cớ bắt chuyện, hắn đôi khi trả lời vài câu qua loa khách khí, rồi cuộc đối thoại dừng khi hắn chỉ lẳng lặng đã xem tin nhắn. Mê đắm vật chất và những thứ phù phiếm bề ngoài đã trở thành bản năng của con người. Tán thưởng và tôn vinh một gã đàn ông, khéo léo đẩy sĩ diện của hắn lên tầm cao mới, bóc trần sự bội bạc ngầm giấu sau lốt đạo mạo giả dối bên ngoài. Tên đàn ông cả thèm chóng chán sẽ lập tức gạt phăng đi ân tình của người phụ nữ đã đồng cam cộng khổ bên hắn từ thuở hai bàn tay trắng, để mà mờ mắt chạy theo sắc đẹp mới lạ, thỏa mãn dục vọng ích kỷ, đê hèn. 


Đến đây, Triệu Sư Tử đã làm rất tốt. Nhưng thứ làm Kim Ngưu lấn cấn mãi không thôi, đó là đối tượng đã không quyết liệt chặn cô ngay từ đầu.

Nếu như lời lẽ ngon ngọt chẳng phải là thứ hắn cần, bởi lòng tự tôn cao ngất vốn có đã coi những ánh mắt ngưỡng mộ của phụ nữ xung quanh nhìn vào hắn là lẽ hiển nhiên? 


Bởi vậy mới sinh ra thử thách thứ ba: chinh phục. Đây là bước sẽ quyết định xem đối với hắn, giữa lòng tự tôn và người phụ nữ bên mình, bên nào mới là quan trọng hơn? 

"Sư Tử à... Em muốn được gặp anh. Chỉ hai chúng ta thôi, được không?"

"Em ước giá như có ai đó ở bên mình lúc tồi tệ này." 

Tự tôn của đàn ông được đẩy lên cao ngất; và dù thừa nhận hay không, hắn đang âm thầm hưởng thụ, thỏa mãn vinh quang đó. Bỗng đùng một ngày, sự tán dương ấy biến mất. Hắn sẽ cảm thấy hụt hẫng, thiếu vắng, sĩ diện là tất cả ở một gã đàn ông như thể bị giáng một cú tát đau điếng; cảm giác thua kém, ghen tức, thậm chí lồng lộn sẽ không để hắn chịu ngồi yên mà thèm khát lôi kéo sự chú ý trở lại. Đây là minh chứng cho việc hắn đã gạt phăng đi người phụ nữ bên mình để chạy theo thứ dục vọng phù phiếm trước mắt. 


Thời gian thử, theo như kinh nghiệm mà Kim Ngưu đúc kết sau vài năm kinh nghiệm trong nghề, cũng như từ chính ba mối tình đã trải qua, là mười ngày. 

[12 chòm sao] Liars.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ