29 - Bất an.

1.8K 156 17
                                    

     48.

Có lẽ Triệu Sư Tử phải bất ngờ lắm vì cuộc điện thoại này. Công việc của cả hai vốn từ lâu đã không cho phép họ gọi điện hỏi thăm nhau thường xuyên. Cũng như mọi khi, Hạ Thiên Yết đã tới thẳng nhà anh cùng một túi đồ ăn nóng hổi đặt bên ngoài mà chẳng cần báo trước. Xét cho cùng, đó cũng là mái ấm tương lai của cô. Của họ.

Bản thân Thiên Yết cũng bất ngờ. Đứng trước cửa nhà anh, đèn tối om, đơn độc, lạnh lẽo, không một hơi ấm, không một bóng người. Đồ ăn trên tay còn nóng, Thiên Yết sau một ngày bận rộn đã cố gắng ghé qua nhanh nhất có thể. Đột nhiên muốn gặp anh. Muốn kiểm chứng kết quả làm việc của Diệp Kim Ngưu là thật, Thiên Yết, đã dẹp bỏ hoàn toàn những nghi ngờ nhen nhóm trong lòng bấy lâu nay, mà vội vàng tới nhà anh trong tâm trạng hân hoan; Sư Tử, người đàn ông của cô, cũng sẽ vui mừng không kém khi hai người đã có thể có một đêm mặn nồng bên nhau sau hai tuần không gặp.

Song, như đã từng hỏi, nếu như không có chuyện gì khuất tất, tại sao lại phải nói dối?

Tâm trạng nặng nề dừng xe hồi lâu trước ngã tư đường. Cứ mỗi lần đèn chuyển đỏ, Thiên Yết lại nhấc điện thoại lên, trầm tư hồi lâu trước số điện thoại gần đây nhất trong mục nhật ký mà lòng rối bời. Xe đằng sau bấm còi inh ỏi thúc giục khi đèn đã chuyển sang xanh từ lâu, Thiên Yết giật mình đánh lái sát vào vệ đường. Vẫn chưa một cuộc điện thoại nào được gọi đi, hoặc gọi tới.

Ngoại trừ một tin nhắn. Liên lạc mà Hạ Thiên Yết sớm đã quên. Người đàn ông mới chỉ tình cờ gặp gỡ hai lần, bẵng đi sau vài tuần lại nhớ tới cô.

"Xin lỗi vì đã làm phiền cô vào lúc tối muộn thế này. Tôi là Vương Bảo Bình, người lái mô tô đã va vào xe cô cách đây vài tuần, và... tôi cho rằng chúng ta đã có một buổi làm quen nho nhỏ ngay sau đó. Hy vọng cô Thiên Yết còn nhớ tôi. Tôi chỉ muốn chắc chắn là cô sẽ không quên gửi tôi hóa đơn sửa chữa xe, dù sao tôi nên là người thanh toán toàn bộ chi phí mới phải. Đừng ngần ngại liên lạc với tôi trong trường hợp cần thiết. Hoặc là, cô biết tìm gặp tôi ở đâu rồi đấy. Chúc cô một buổi tối tốt lành."

Số tiền kỳ thực chẳng đáng là bao đối với doanh nhân bận rộn Hạ Thiên Yết. Một cuộc gặp thoáng qua, một trong số hàng trăm gương mặt xã giao mà Thiên Yết chỉ thấy một lần trong đời. Song, người đàn ông này nhớ tới cô thật đúng lúc, bởi thứ mà Thiên Yết nghĩ tới lúc này là một ly rượu mạnh. Và thêm một người bạn đồng hành xa lạ, nếu có thể.

Thay vì từ chối ý tốt của anh, Thiên Yết soạn lại tin nhắn.

"Hy vọng tôi không làm phiền anh. Anh có muốn dùng bữa tối muộn với tôi không?"

"Cô biết đấy, hiện tôi đang trong giờ làm việc."

"Vậy nhờ anh đặt giúp tôi một phòng VIP, nhé?"

...

Hộp đêm sôi động nhất là khi nó cung cấp không gian giao lưu rộng lớn cho đông đảo đối tượng ghé thăm. Một cuộc làm quen chớp nhoáng giữa những người không quen biết, cồn và thuốc lá dẫn dắt vào cuộc nói chuyện dông dài xuyên đêm, từ xa lạ trở thành thân quen vỏn vẹn trong vài tiếng, kết thúc bằng lời chào tạm biệt thay vì nói hẹn gặp lại.

[12 chòm sao] Liars.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ