62.
Diệp Kim Ngưu đã liên lạc.
Xe của Bảo Bình đưa cô tới cổng chung cư cao cấp cũng là lúc Thiên Yết nhận ra chuyến đi nhỏ về vùng ngoại ô thanh bình đã để lại nhiều dư vị quyến luyến như thế nào. Chỗ gạo trong túi được đổ vào bình rót rượu vang có hình dáng uốn lượn cầu kỳ, đặt trên bàn nhỏ trang trí cạnh bộ sofa phòng khách. Đôi sandal cói cũng được Thiên Yết lau sạch và dành ra một vị trí đặc biệt trong phòng thay đồ. Hai món đồ lạc lõng giữa tổng thể sang trọng và tao nhã của căn penthouse, đặt ở hai vị trí mà Thiên Yết dễ thấy nhất.
Trở lại với hiện thực khi Thiên Yết mở điện thoại, quả nhiên hàng dài thông báo liên tục ập về. Cô thư ký tháo vát Khả Ngân đã thu xếp mọi việc khi giám đốc điều hành vắng mặt và báo cáo đều đặn về. Nhờ vậy mà công việc đã được giải quyết nhanh chóng trong khoảng thời gian Thiên Yết ngâm mình trong bồn nước nóng.
Ngày nghỉ ngắn ngủi kết thúc, Thiên Yết hạ mắt xuống cái tên Diệp Kim Ngưu mà cô vẫn luôn treo ở một góc tâm trí. Chuyện giữa cô và Sư Tử trở nên bế tắc kể từ khi mâu thuẫn bùng nổ tối hôm ấy; anh nói cả hai nên dành thời gian nhìn nhận lại vấn đề, và Thiên Yết dùng khoảng thời gian một tuần để chìm đắm trong công việc - vì buổi khai trương trọng đại, hay cô chỉ đang tìm một cái cớ để ngăn bản thân rơi vào vòng suy nghĩ luẩn quẩn. Một tuần, không một phản hồi từ Sư Tử, song biểu hiện từ phía Kim Ngưu lại nằm ngoài dự đoán của Thiên Yết.
Kim Ngưu đã đề nghị gặp mặt. Sau vài cuộc gọi nhỡ, cô ta nhắn một tin dài để giải trình chuyện xảy ra với Sư Tử. Tin nhắn kết thúc bằng lời cam đoan sẽ không gặp lại Sư Tử và xen vào mối quan hệ của Thiên Yết, cũng như giữ kín chuyện đã xảy ra. Tạm chưa xử lý đến hợp đồng giữa hai người bị phá tan tành, tuy nhiên việc Kim Ngưu chuyển lại cho cô toàn bộ số tiền thanh toán với mong muốn Thiên Yết sẽ bỏ qua chuyện lần này đã thể hiện rõ thái độ không dám đối đầu.
Có sự khôn ngoan, tiếc rằng đã quá muộn.
Thiên Yết gửi lại cho Kim Ngưu số tiền vừa nhận được. Sau đó dứt khoát chặn mọi liên lạc lẫn giao dịch. Dù sao đã có gan gây việc thì cũng nên chuẩn bị sẵn tinh thần để đón nhận hậu quả.
Phía bên này, lần đầu tiên Kim Ngưu cảm thấy tim mình dốc ngược trong sợ hãi khi nhìn tài khoản ngân hàng vừa tăng thêm vài con số. Hạ Thiên Yết không chấp nhận thỏa hiệp.
Cứ giữ lấy số tiền này. Sắp tới cô sẽ cần đến nó.
Sự phóng khoáng lạnh lùng của người có tiền đã thẳng tay bóp chết hy vọng về một cuộc sống yên bình vốn đã trượt xa khỏi tầm tay Kim Ngưu từ khoảnh khắc Sư Tử xuất hiện trước công ty cô. Không hề ngụy biện khi nói mọi thứ xảy đến chỉ là sự cố. Từ kẻ đi săn, Kim Ngưu trở thành mồi nhử bị Sư Tử ngầm xoay như chong chóng, cốt để vạch mặt người ủy thác phía sau và kiểm chứng nghi ngờ đã nhen nhóm chín phần mười trong hắn. Sai lầm hệ trọng khi coi thường đối tượng là một luật sư danh giá, song Hạ Thiên Yết cũng là một nhân vật không thể đắc tội. Một cách tình cờ, oái oăm, vô vọng, Kim Ngưu bị cuốn vào mối quan hệ giữa Sư Tử và Thiên Yết vốn đang trên đà đổ nát từ trước đó. Linh cảm cho biết từ cuộc cãi nhau to của đôi uyên ương trên phố tối hôm ấy, chuyện giống như giọt nước tràn ly, và bản thân Kim Ngưu cũng không ngờ rằng Sư Tử lại lật ngược tình huống một cách dễ dàng như vậy. Thiên Yết đã phạm sai lầm trong quá khứ. Thật đáng để tò mò - hẳn sẽ gây chấn động một khi phanh phui ra mớ tình sử đẹp như mơ mà cặp tiên đồng ngọc nữ này tốn không ít công sức để xây dựng - tuy nhiên Kim Ngưu vẫn không dám quên tình thế tiến thoái lưỡng nan của mình. Hiển nhiên con tốt thí như cô sẽ trở thành đối tượng trút giận hoàn hảo cho cuộc tình đổ bể của họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Liars.
RandomNhững kẻ dối trá. ... Tâm hồn ai mà chẳng có góc khuất? Ai mà chẳng có những bí mật cho riêng mình? ... Người yêu ơi, tất cả những gì chúng ta còn lại với nhau chỉ là những tấm ảnh mà thôi. ...