52.
"Chị Giải vẫn chưa đi làm lại à?"
Em gái làm thêm thấp thỏm ngoái về sau, tay vờ như đang nhập số liệu trên máy tính tiền, sau khi thấy quản lý mới đã vào trong mới dám tiếp chuyện Kim Ngưu. Gần hai tuần rồi. Nhan Cự Giải nhắn tin cho nhân viên nghỉ hai ngày, sau đó quản lý mới đến thay. Quản lý mới là người vô cùng hà khắc và sẵn sàng trừ lương những ai có dấu hiệu xao nhãng trong giờ làm. Cự Giải luôn gần gũi cởi mở với các nhân viên; trong khi hiện tại, bản thân Kim Ngưu là khách ghé qua còn thấy áp lực trước bầu không khí nặng nề do quản lý mới mang lại.
Nhan Cự Giải là người chu đáo và hết sức tận tâm với tiệm cà phê. Chị chưa từng bỏ bê công việc quá ba ngày. Mấy nhân viên phục vụ xôn xao, đồ rằng quản lý mới là do chồng chị sắp xếp. Kim Ngưu cũng chắc chắn là vậy.
Với cách kiểm soát của Doãn Song Tử, sau chuyện đêm hôm đó ở bệnh viện.
Cách vài ngày Kim Ngưu lại gọi cho Cự Giải, gặng hỏi tình hình. Chị giấu kín, vụng về che giấu bằng việc trấn an mọi thứ vẫn ổn, sức khỏe của chị cần thời gian hồi phục thêm. Kim Ngưu là chỗ tâm giao của chị, song, chị không muốn người ngoài can thiệp sâu vào mâu thuẫn gia đình - vì hình mẫu gia đình lý tưởng mà Giám đốc Công ty luật danh giá vất vả lắm mới gìn giữ được. Bao lâu nay, Cự Giải chẳng có ai khác để tâm sự ngoài Kim Ngưu. Chuyện chỉ được hé lộ khi bão qua đi. Kim Ngưu bứt rứt, ấm ức thay cho chị, sao chị có thể kìm nén đến mức này, sự trói buộc mà người tôn sùng tự do như Kim Ngưu sẽ mãi không hiểu được. Nhưng phản ứng mà Cự Giải trông đợi ở Kim Ngưu chỉ là sự lắng nghe khi chị muốn trút nỗi lòng. Giúp đỡ, khuyên nhủ, nỗ lực chỉ khiến tình hình thêm rối ren, một khi bản thân chị đã chấp nhận an bài số phận.
"Con gái chị ấy có ghé qua đây lần nào không?"
Doãn Bạch Dương, họ tên đầy đủ mà Kim Ngưu đã vô tình bỏ lỡ. Con gái của Nhan Cự Giải và Doãn Song Tử, lý giải vì sao cô nàng cảm thấy vài nét quen thuộc trên gương mặt con bé ngay lần đầu gặp. Bạch Dương qua lời kể của chị lại là một đứa trẻ trầm lặng, biết nghe lời, khép kín với bố mẹ, học lực không cao nhưng tình hình trên trường đều ổn. Không phải một Bạch Dương ngông cuồng, đua đòi, già đời và bất cần như người bạn hộp đêm của Kim Ngưu. Tuổi dậy thì thường có xu hướng cho rằng mình đã biết tất cả mà chối bỏ sự quan tâm của bố mẹ, Cự Giải đinh ninh là vậy, chị luôn nhẫn nại với con gái. Mà phải đến tận đêm hôm ấy, chứng kiến biểu hiện kinh ngạc ở Cự Giải lẫn Song Tử khi biết Bạch Dương thường nửa đêm trốn nhà đến hộp đêm chơi bời; từng lắng nghe lời bộc bạch của cả hai mẹ con, Kim Ngưu biết đã đến lúc lồng giam hạnh phúc giả dối sắp bị phá tan bởi chính những người trong cuộc rồi.
"Từ lúc em làm ở đây đã được hai năm thì chưa từng thấy con gái chị ấy qua đây lần nào." Em gái làm thêm thành thật đáp.
Bạch Dương cũng không tới The Pulse nữa. Kim Ngưu lo lắng một, Vương Bảo Bình phải sốt ruột mười. Bảo Bình đã bao đồng. Một khắc chứng kiến Cự Giải nhập viện, Bảo Bình đã không giữ được lý trí lẫn phong thái bình tĩnh thường ngày. Cú đấm qua lại giữa hai người đàn ông đã chính thức khơi mào cuộc chiến, rằng Bảo Bình không chấp nhận đứng ngoài nhìn Cự Giải tiếp tục khổ sở cam chịu. Là bao đồng, là tình xưa nghĩa cũ, hay thứ gì đó được khơi gợi khi hai người tìm lại nhau sau bao nhiêu năm xa cách, thậm chí còn hơn thế? Là gì thì cũng không còn đường lui nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Liars.
RandomNhững kẻ dối trá. ... Tâm hồn ai mà chẳng có góc khuất? Ai mà chẳng có những bí mật cho riêng mình? ... Người yêu ơi, tất cả những gì chúng ta còn lại với nhau chỉ là những tấm ảnh mà thôi. ...