44 - Giao kèo.

1.2K 121 25
                                    


     69.


Tạm lánh khỏi vũ trường đang quay cuồng trong từng nhịp nhạc đinh tai nhức óc, náu mình sau cánh cửa nhà vệ sinh cách âm, Ma Kết ghì chặt ngực áo mình, từ từ lấy lại nhịp thở.

Mùi cồn, mùi nước hoa, mùi người - tạp nham trộn lẫn nhau ngoài không gian mập mờ, xộc vào cánh mũi cô nữ sinh mà không cách nào gột sạch. Hương rượu ám trên từng thớ vải. Mồ hôi lạnh túa ra khi nhớ lại những cái chạm sỗ sàng hay vờ như vô ý giữa đám đông chen chúc. Ma Kết theo phản xạ vốc chút nước trong tay, định đưa lên mặt, song thật may cô còn chút tỉnh táo mà thu về. Cánh tay tì trên bồn rửa, chống lấy cơ thể gầy gò chưa kịp bỏ thêm gì vào bụng kể từ bữa sáng. Cô nữ sinh lặng thinh nhìn mình trong gương, ánh mắt dán chặt vào vệt son phai bên khóe môi. Một vết trượt dài.

Xóa lớp trang điểm này đi, tấm gương phản chiếu hình ảnh một đứa trẻ vị thành niên liều lĩnh dấn thân vào thế giới của người trưởng thành. Giày cao gót giúp cô trông chững chạc hơn phần nào, dẫu bước đi còn chưa vững, bất chấp cả gót chân trầy xước và bắp thịt tê nhừ mỗi đêm. Sơ-mi trắng cùng chân váy bó sát vô tình để lộ những khiếm khuyết trên thân hình gầy gò. Cách nửa tiếng lại phải tìm một góc riêng tư trấn tĩnh bản thân, cô nữ sinh chưa thể quen với những ánh mắt soi mói vây quanh mình. Cả những lúc ai đó đột ngột gọi cô lại - với giọng điệu lịch sự, cợt nhả, khinh thường, trịch thượng - Ma Kết giật mình nhìn xuống khay nước bê trên tay, cùng bảng tên đính trên ngực áo đã chỉ rõ chức danh phục vụ, phải, cô đã là gái hộp đêm, người mà những kẻ có tiền được quyền tùy ý sai bảo bằng đủ mọi lời lẽ đối nghịch với cái mã bóng bẩy họ trưng ra bên ngoài.


Công việc chưa bao giờ là dễ dàng.

Khuỷu tay bị người phụ nữ say xỉn kéo giật lại. Sợ rằng vị khách kia sẽ ngã, Ma Kết dang tay đỡ theo phản xạ, song lại bị cô ta thô lỗ đẩy lùi về sau.

"Nhà... vệ sinh..."

"Sao cơ?"

"Điếc hả?! Đã hỏi là nhà vệ sinh ở đâu cơ mà??"

Từ ngữ rối ren trong lúc không tỉnh táo, vị khách lặp lại tới lần thứ ba một cách thiếu kiên nhẫn, Ma Kết mới có thể nghe ra, vội chỉ vào cánh cửa ở cách bọn họ chưa đầy ba bước chân. Ý thức mình vắng mặt quá lâu, cô nữ sinh định trở lại vị trí làm việc, song điệu bộ hất hàm của người phụ nữ đang đắm chìm trong cơn men lại không cho phép cô cất bước.

"Ở đây dạy nhân viên được quay lưng vào khách khi đang nói chuyện à?"


Đồng hồ định vị giám sát trên cổ tay lại rung thêm đợt nữa, báo hiệu cô đã rời vị trí quá thời gian cho phép. Trước sức ép từ nữ khách hàng, cô nữ sinh không còn cách nào khác ngoài tắt nó đi. Lỗ tai phải hứng chịu tràng âm thanh xú uế phát ra từ buồng vệ sinh ngay ngoài; đến khi người phụ nữ trở ra với gương mặt tỉnh táo hơn phần nào, Ma Kết vẫn không dám ngẩng đầu nhìn thẳng vào đối phương. Vẻ khuất phục khiến cô ta hết sức hài lòng, liền kênh kiệu ra lệnh cho cô gái nhỏ theo mình tới bàn.

[12 chòm sao] Liars.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ