3.
Để lại đĩa ăn vẫn còn gần một nửa, cô gái trẻ từ tốn xếp dao và dĩa song song với nhau theo chiều dọc, ám hiệu cho biết mình đã dùng bữa xong ở các nhà hàng châu Âu nổi tiếng. Thói quen rèn giũa qua một thời gian dài du học ở nước ngoài.
Người thanh niên ngồi đối diện, bạn hẹn của cô buổi trưa nay lần đầu gặp mặt theo sự sắp xếp của gia đình vẫn đang từ tốn dùng bữa. Hầu như cuộc nói chuyện giữa hai người thường ngừng lại một lúc lâu, rồi lại khơi gợi bằng một chủ đề khác, hỏi han nhau về đời sống cá nhân hay những dự định tương lai. Ấn tượng ban đầu của cô gái về chàng trai này đã ghi điểm ngay ở vẻ ngoài đẹp trai lịch thiệp ngay từ khi anh kéo ghế cho cô, giúp cô gọi món, ân cần hỏi liệu độ chín của thịt có ổn không đối với cô. Cách nói chuyện cũng rất lịch sự, khiêm tốn, tính cách ấm áp, tầm hiểu biết rộng. Gia thế đàng hoàng, bố mẹ hai người lại quen biết nhau từ trước, hơn ai hết vô cùng tác hợp việc họ đến được với nhau.
Cuối buổi hẹn, cô gái ngỏ ý muốn cùng anh đi xem một bộ phim. Tuy nhiên lời từ chối nhẹ nhàng của người thanh niên là điều cô không hề ngờ tới.
"Anh chỉ làm đúng theo yêu cầu bắt buộc của cha mẹ, tới dùng bữa với em một lần thôi. Những việc khác anh không thể làm được. Anh có bạn gái rồi."
Đối với Mạnh Song Ngư mà nói, cuộc hẹn ngày hôm nay chỉ như giữa hai người bạn. Do gia đình bắt buộc mà anh không thể làm khác được. Biết rõ cô gái này đang du học ở Anh quốc, cha anh cũng hướng anh sang đó du học năm sau, cho nên đã tìm mọi cách sắp xếp buổi gặp mặt này. Nhưng Song Ngư không hề có ý định đi xa khỏi nơi này.
Cô gái cũng rất kinh ngạc và ngại ngùng, hẳn cũng không ngờ bạn hẹn của mình đã có bạn gái, cũng như mình đã vô tình khiến anh khó xử. Cô là một cô gái tốt, có học vấn cao, xuất thân từ gia đình nghiêm khắc biết phân biệt phải trái đúng sai; cả hai đều không có lỗi, vì vậy Song Ngư đã chọn cách thẳng thắn nói cho cô sự thật.
Theo phép lịch sự, Song Ngư đề nghị đưa cô về, nhưng cô gái đã từ chối vì không muốn gây bất tiện thêm cho anh. Hai người trao đổi cách liên lạc, quyết định giữ quan hệ bạn bè. Song Ngư giúp cô gọi taxi. Từ đầu đến cuối cô gái không một lời trách cứ, tới lúc lên xe vẫn nở nụ cười cảm ơn. Cuộc chia tay diễn ra trong êm đẹp.
Mạnh Song Ngư nhìn đồng hồ, còn một tiếng nữa bạn gái anh mới tan học. Từ đây tới trường cô chỉ mất chưa đầy nửa tiếng, nhưng Song Ngư vẫn quyết định đi thẳng tới đó. Tìm một chỗ đỗ xe không quá xa, Song Ngư kiên nhẫn đứng đợi trước cổng trường cấp ba. Chốc chốc lại ngẩng lên nhìn phòng học trên tầng bốn. Luôn muốn đến sớm hơn để cô không phải đứng lạc lõng trước cổng trường chờ đợi mình, mới chớm nghĩ tới nụ cười rạng rỡ của cô bạn gái nhỏ mỗi lần nhìn thấy anh từ xa, Song Ngư đã vô thức nở nụ cười.
Trống trường đã qua từ hai mươi phút trước. Gần như tất cả học sinh trong trường đã dắt xe ra khỏi cổng, Song Ngư mới thấy Hứa Ma Kết chậm rãi băng qua khoảng sân rộng. Gương mặt cúi gằm không hề nhận ra Song Ngư đứng ở chỗ mọi khi đợi mình. Song Ngư chạy theo kéo cô lại, bấy giờ Ma Kết mới ngỡ ngàng ngẩng đầu lên. Trong lòng rối ren và hoảng loạn vì chuyện đã xảy ra vào giờ nghỉ sau tiết Hóa trên lớp, Ma Kết đã quên mất buổi hẹn với anh cuối giờ. Thậm chí cô còn không ý thức được mình đã rời lớp học và bước ra ngoài cổng trường từ bao giờ. Nếu Song Ngư không giữ cô kịp thời, Ma Kết có lẽ đã bước ra giữa lòng đường xe cộ đông đúc trong trạng thái vô hồn mệt mỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Liars.
RandomNhững kẻ dối trá. ... Tâm hồn ai mà chẳng có góc khuất? Ai mà chẳng có những bí mật cho riêng mình? ... Người yêu ơi, tất cả những gì chúng ta còn lại với nhau chỉ là những tấm ảnh mà thôi. ...