41 - Chạy trốn.

1.4K 148 21
                                    


     63.


Đứng trước phòng con gái, Nhan Cự Giải rụt rè đẩy cửa, đắn đo hồi lâu mới bước vào.

Mười giờ sáng, Bạch Dương đã đi học từ lâu. Chồng nàng cũng đã tới công ty, sau cùng thì hắn vẫn không thể bỏ bẵng công việc trong một thời gian dài như thế. Lại chỉ có mình nàng quanh quẩn trong ngôi nhà rộng lớn này.


Vắng lặng. Cô độc. Trống trải.

Cự Giải muốn được quan tâm hỏi han Bạch Dương, song con bé không cho phép nàng tới gần kể từ cái hôm nàng đưa nó trở về từ bệnh viện. Nàng không thể la mắng Bạch Dương. Mọi bất bình đều dồn vào cuộc cãi vã với chồng trong mấy ngày vừa qua - nàng chưa từng, và hiện giờ càng phản đối quyết liệt cách giáo dục con của Song Tử. Âm thầm xử lý mọi thứ sau lưng nàng, dung túng cho việc làm sai trái của con bé, dành cho con bé quyền lực vật chất và tự do để bù đắp cho sự vô trách nhiệm của người làm cha làm mẹ. Bạch Dương đang đi chệch hướng. Sự độc đoán của Song Tử ngày càng giống như đang tước đoạt quyền làm mẹ của nàng. Cự Giải căm ghét cảm giác mù mờ bất lực hiện tại; cuộc sống này, gia đình này, nàng đã quá phụ thuộc vào hắn.

Giả sử một ngày, lời đe dọa của Song Tử không chỉ còn là nói suông, Cự Giải sẽ không thể phản kháng. Một khi Bạch Dương cũng không muốn coi nàng là mẹ nữa.

Và nàng, nàng biết gì về con gái mình?


Những bộ váy áo bốc lửa chắc chắn không dành cho một nữ sinh cấp ba lại chiếm nửa tủ quần áo. Bao thuốc lá và bật lửa giấu trong túi áo khoác da treo trên móc. Bàn học bày la liệt những món đồ trang điểm. Sách vở lộn xộn bị tống đại vào hộc tủ bên dưới, lật ra chỉ thấy vài dòng chữ thưa thớt trên những trang giấy trắng. Tình hình điểm số và lời cô giáo hôm trước đã cho biết hiện trạng học hành của Bạch Dương đang trở nên đáng báo động thế nào. Việc hư hỏng nó làm đã vượt tầm kiểm soát của người lớn. Từ lâu, con bé với lối suy nghĩ bốc đồng vì oán giận bố mẹ mà đã vạch rõ ranh giới trong ngôi nhà. Thương con, nàng với chồng đã quá buông thả cho cái ranh giới nàng ngỡ là quyền riêng tư cá nhân. Một tình thương hèn nhát dùng để lấp liếm cảm giác tội lỗi đối với Bạch Dương.

Mỉa mai thay, kẻ làm mẹ như nàng đến giờ mới biết đến cuộc sống thật của con gái mỗi khi trăng lên.

Lẫn trên mặt bàn lộn xộn, bị đè dưới bảng phấn mắt một cách vô tình bởi Bạch Dương không nghĩ có ngày người mẹ giả dối lại quan tâm mình đến mức vào xem phòng con bé, là quyển hộ chiếu mang tên con gái nàng. Thứ mà không có lý gì lại xuất hiện ở đây - Bạch Dương chưa từng ra nước ngoài, trong tương lai lại càng chưa có dự định ấy, theo như nàng biết. Theo như nàng được biết.


Bước chân hối hả xông vào phòng làm việc của chồng, lục tung những ngăn kéo và đống văn kiện trên bàn, Nhan Cự Giải thầm mong nỗi sợ hãi đang chi phối từng đầu ngón tay run rẩy của mình chỉ là vô căn cứ. Song, kết thúc thật rồi, khi nàng tìm thấy tập hồ sơ đăng ký chương trình du học ở nước ngoài dưới cái tên Doãn Bạch Dương, và người bảo đảm là bố nó. Con bé sẽ được gửi đến một ngôi trường nội trú ở miền đông nước Mỹ xa xôi. Thủ tục giấy tờ được xác nhận đã hoàn thành, ngày nhập học sẽ diễn ra chỉ vỏn vẹn trong một tháng nữa. Bạch Dương đã biết và không hề phản đối; còn nàng, thậm chí một thông tin cũng không thể nắm bắt chứ đừng mong đến chuyện can dự vào việc du học của con gái với tư cách là mẹ ruột.

[12 chòm sao] Liars.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ