15 - Thủy chung (2).

1.8K 182 28
                                    


      30.


Song Tử đã không về nhà mấy hôm, Nhan Cự Giải có thể đoán được nơi chồng mình tìm tới. Bởi vậy nếu muốn gặp trực diện, nàng không còn cách nào khác ngoài chủ động tìm tới công ty vào lúc sáng sớm. 

Ngồi chờ trong văn phòng Giám đốc công ty luật DS trước đó được nhân viên tiếp tân dẫn vào, việc nằm ngoài suy tính của Cự Giải lại là khoảnh khắc Doãn Song Tử bước ra từ phòng nghỉ riêng ngay bên cạnh, ánh mắt hai người ngỡ ngàng nhìn nhau. Trước kia có những lúc Song Tử bận việc không về được mà ngủ qua đêm ở văn phòng. Chỉ là không ngờ lần này cũng vậy. 

Và Doãn Song Tử cũng không ngờ vợ mình lại tới tận đây, tìm gặp hắn. Lần cuối cùng Song Tử về nhà, hai người đã cãi nhau to, mọi chuyện vỡ lở trước mặt đứa con gái mà cả hai cố hết sức bao bọc khỏi sự thật xấu xa. Trông Cự Giải tiều tụy và thiếu sức sống, nhưng vẫn ánh mắt phẳng lặng ấy nhìn hắn; vẫn luôn là giọng nói đều đều, có phần mệt mỏi như trước kia. Thái độ ấy không thay đổi, và khi vợ hắn mở lời, Doãn Song Tử biết hắn đã đạt được phần nào mục đích rồi. 


"Anh về nhà đi. Dù sao căn nhà đó cũng thuộc quyền sở hữu của anh mà. Đâu cần phải... né tránh em tới mức này?"

Song Tử đặt xuống trước mặt Cự Giải ly nước, hắn không đáp.

Kề ly nước lên môi, cảm giác ấm áp thấm qua lớp thủy tinh và truyền tới đôi bàn tay lạnh giá, cổ họng nàng bất chợt nghẹn đắng. Chồng nàng vẫn nhớ rõ thói quen uống nước ấm của nàng. 


"Mọi chuyện đã tới nước này rồi... em nghĩ chúng ta không thể tiếp tục nhắm mắt phớt lờ được nữa. Song Tử, anh có thấy mệt mỏi vì cuộc hôn nhân này không? Hối hận vì lấy em?" 

Mệt mỏi? Hối hận? Doãn Song Tử khẽ cười nhạt, ánh mắt thâm trầm chú mục vào ly nước trên bàn. Vợ hắn nên biết rõ câu trả lời rồi chứ? 

Mệt mỏi, có.

Nhưng hối hận, thì không. 

Hôn nhân của hắn, với người duy nhất hắn muốn lấy cả đời này, đã sớm đổ vỡ từ lâu rồi. Vợ hắn yêu người khác, hắn ngoại tình, giả tạo thể hiện ra bên ngoài để giữ gìn thể diện; nực cười rằng người trong cuộc đã ngầm tường tận những sự thật xấu xí ấy, nhưng tới giờ mới đủ can đảm đối mặt nhau. Hạnh phúc giả tạo được ngầm giao kèo sẽ gắng gượng vì con gái, cho tới khi con bé tới tuổi trưởng thành. 

Doãn Song Tử chấp nhận. Và hắn biết vợ hắn cũng đang cam chịu sự trói buộc này. 


"Về điều lúc trước anh nghĩ, đúng vậy. Em đã gặp lại Bảo Bình, như một người bạn cũ. Chẳng có chuyện gì xảy ra giữa bọn em cả. Và em không định ly hôn với anh. Em không có tư cách đưa ra quyết định ấy."

Nhan Cự Giải sau một thời gian không gặp chồng đã đưa ra quyết định cho mình. Vẫn chẳng có gì thay đổi. Cự Giải biết rõ vị trí của mình. Cuộc sống hiện tại, những thứ đang có, nghĩ lại thì nàng đang phụ thuộc quá nhiều vào Doãn Song Tử. Trên hết là đạo đức không cho phép Cự Giải giẫm đạp lên tình nghĩa mắc nợ người nàng đã chọn lấy làm chồng được. 

[12 chòm sao] Liars.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ