21 - Gia đình.

1.7K 194 34
                                    


     40.


"Dạo này con gầy đi nhiều quá. Có chuyện gì khó khăn sao con?" 

Trong bữa cơm tối sum họp gia đình, mẹ Song Tử gắp cho Nhan Cự Giải miếng cá, ánh mắt bà hiền từ lẫn xót xa khi nhận ra sự thay đổi rõ rệt về sức khỏe ở cô con dâu mà bà luôn yêu quý như chính con ruột mình. 

"Chắc do công việc thôi ạ. Quán gần đây khá đông khách, mà quản lý con thuê lại xin nghỉ nữa." Cự Giải lễ phép đáp. "Bố mẹ đừng lo lắng quá, con đã đăng thông báo tuyển người mới rồi." 

"Đàn ông dẫn dắt sự nghiệp thành công là tốt, nhưng tuyệt đối không được bỏ bê gia đình phía sau. Con nên chú ý tới vợ hơn một chút, Song Tử." 

Cha chồng của nàng lên tiếng một cách hiếm hoi. Người đàn ông trụ cột của gia đình, mười sáu năm trước hay kể cả bây giờ, luôn khiến Nhan Cự Giải một lòng kính nể khi đứng trước ông. Ánh mắt tinh tường thể như nhìn thấu tâm can đối phương ngay lần đầu gặp; ông nghiêm nghị, quyết đoán, uyên bác, nói một là một hai là hai. 


Từng là một thẩm phán có uy nhất nhì trong giới tư pháp, sau được biết đến là người đã gây dựng cả công ty luật danh tiếng DS ngày nay từ hai bàn tay trắng; dù đã về hưu cách đây vài năm nhưng di sản ông để lại lẫn tiếng nói vẫn luôn có tầm ảnh hưởng nhất định. Sự nghiệp cả đời gây dựng được tin tưởng giao lại cho người con trai cả, và không thể phủ nhận rằng Doãn Song Tử đang lãnh rất tốt trọng trách trên vai.

Ở khía cạnh công việc và tính cách, Song Tử rất giống cha mình. Mặt dịu dàng, mềm mỏng, chu toàn - mà Nhan Cự Giải cho rằng hắn đã đánh mất từ lâu rồi, hoặc chỉ thể hiện ra ngoài khi có người khác chứng kiến - thừa hưởng từ mẹ. Tình cảm với chồng có thể không được tốt đẹp, cha chồng lại là sự xa cách tôn kính, nhưng mẹ chồng thì khác. Ngay từ những ngày đầu bước vào làm dâu, không rõ vì lý do gì mà Cự Giải luôn cảm nhận được sự thấu hiểu, đồng cảm, tình thương chân thành mà mẹ chồng dành cho mình. 


Cô em gái của Doãn Song Tử lại là người có tính cách ôn hòa, vui vẻ, khéo ăn khéo nói. Không đi theo ngành luật như cha và anh trai mình, Song Nghi chọn con đường kinh doanh riêng. Hai vợ chồng chăm chỉ đầu tư làm ăn, công việc ổn định, cách đây vài tháng mới quyết định có đứa thứ hai sau khi con gái đầu lòng vừa tròn năm tuổi. 

"Sắp cuối năm nên Cự Giải nhà con khá tham công tiếc việc. Bọn con cũng bàn bạc kỹ lưỡng rồi, chuyện giấy tờ đã có con giải quyết. Tầm một hai tuần nữa tình hình sẽ đỡ hơn thôi." 

Song Tử ngồi cạnh đáp, siết nhẹ mu bàn tay vợ mình, một cách ân cần

"Lâu không gặp, em thấy Bạch Dương ra dáng thiếu nữ quá rồi!" Song Nghi không ngừng trầm trồ trước sự trưởng thành của cháu gái mình từ lúc bước vào nhà, niềm nở hỏi, bàn tay vô thức chạm lên bụng bầu bốn tháng đã hơi nhô ra của mình. "Mà sao em đợi mãi vẫn không thấy tin vui tiếp theo từ anh chị nhỉ? Chừng nào thì anh chị định cho con bé có thêm đứa em nữa đây?" 

[12 chòm sao] Liars.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ