38 - Tình cờ.

1.3K 134 10
                                    


     59.


Buổi khai trương cửa hàng thứ 20 của hãng thời trang YT diễn ra trong ba ngày tới đang đi đến công tác chuẩn bị cuối cùng. Suốt một tuần qua, toàn thể nhân viên tại trụ sở chính đã chứng kiến nữ giám đốc của họ làm việc không kể ngày đêm. Họ thường thấy giám đốc là người đầu tiên tới công ty và cũng là người cuối cùng ra về mỗi khi sắp có sự kiện trọng đại. Song lần này, việc Hạ Thiên Yết khoác trên mình trang phục từ hôm trước tới điều hành buổi họp quan trọng cho lễ khai trương - quầng thâm ở mắt không giấu nổi sau cả đêm giải quyết khối lượng công việc của toàn bộ phòng Tổ chức sự kiện, từng đề mục trong bản kế hoạch đều được giám đốc của họ đích thân chỉnh sửa - bầu không khí phòng họp mới sáng sớm đã chìm trong áp lực nặng nề.

Ai trong công ty cũng biết rõ: Hạ Thiên Yết nổi tiếng giỏi giang, sắc bén, cầu toàn ra sao, hiển nhiên yêu cầu đối với cấp dưới của mình cũng tương tự. Không thể hoàn thành tốt phần việc của mình, trong khi không ít kẻ tài giỏi ngoài kia sẵn sàng nộp đơn xin thay thế vị trí của kẻ bị đào thải. Năng lực là một chuyện, một cái đầu lãnh đạo sáng suốt biết nhìn xa trông rộng mới là yếu tố then chốt giúp đưa tên tuổi nhà thiết kế Hạ Thiên Yết lọt top xu hướng thời trang hàng đầu trong nước.


Tại thời điểm đầy biến động nửa cuối năm, người điều hành nhãn hiệu thời trang cao cấp lại bất ngờ quyết định mở rộng chi nhánh tới thị trường tiêu thụ bình dân. Hướng đi đầy táo bạo và mạo hiểm đã gây ra biết bao lo ngại cho phần lớn cổ đông có tiếng nói trong nội bộ. Thuyết phục họ là điều không hề dễ dàng trong khi chính Thiên Yết biết rõ tham vọng lớn của mình đi kèm với đầy rẫy những rủi ro. Trước là hạ thấp giá trị thương hiệu, sau là đầu tư thua lỗ, lộ ra yếu điểm trong tầm nhìn của người lãnh đạo. Liên tiếp những cuộc họp Hội đồng được triệu tập khẩn, họ thậm chí đã tìm được người thích hợp để đưa lên thay thế vị trí của Thiên Yết ngay khi báo cáo tài chính có dấu hiệu giảm sút.

Song, đối mặt với sức ép nặng nề từ Hội đồng quản trị, Thiên Yết vẫn kiên định với lý tưởng riêng. Tin vào năng lực bản thân. Tin vào lý do chính đáng đã nung nấu từ những ngày đầu lập nghiệp, giờ đang dần trở thành hiện thực.

Dự án đi đến hồi gấp rút, thái độ của các thành viên Hội đồng cũng buộc lòng xuôi theo. Lời của Chủ tịch hội đồng quản trị - người nắm giữ trong tay nhiều cổ phần nhất - luôn đi kèm với trọng lượng tương ứng. Có duyên gặp gỡ tại nước Pháp cách đây sáu năm, nhà đầu tư đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi ý tưởng khởi nghiệp đầy tính đột phá và tham vọng lớn ở cô sinh viên trẻ. Tốt nghiệp đại học tại trường thiết kế thời trang ưu tú nhất Paris, có tới hai bằng Thạc sỹ chuyên ngành Tạo dựng thương hiệu thời trangQuản lý, kinh doanh nhãn hiệu thời trang cao cấp, đi kèm với bốn năm kinh nghiệm học và làm việc cho hai công ty thời trang có tiếng của Pháp. Tiềm năng của Thiên Yết đã bộc lộ đầy ắp những hứa hẹn ngay từ khi chưa có sự nghiệp gì trong tay. Việc rót nguồn vốn khổng lồ vào tay một nhà thiết kế trẻ không chút tiếng tăm ngày ấy là quyết định đầu tư mạo hiểm nhất mà ông từng đưa ra trong đời. Mạo hiểm, và sáng suốt, bởi năng lực xuất sắc mà Hạ Thiên Yết đã thể hiện cho đến thời điểm hiện tại chưa từng khiến ông thất vọng bao giờ.

[12 chòm sao] Liars.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ