Bông trang điểm khéo léo nhấn chút phấn che đi quầng thâm dưới mắt. Đôi mắt sắc sảo được kẻ vẽ tỉ mỉ mỗi sáng nhìn chính mình trong gương, tán thưởng tuyệt tác mặt nạ phấn son đắp lên mình. Đầu chổi siêu mảnh của cây eyeliner tô đậm thêm phần đuôi mắt, động tác thuần thục chẳng hề bị tác động một chút ngay cả khi tiếng mở cửa thô bạo phía sau lưng làm rung chuyển cả phòng thay đồ.
"Dương Thiên Bình!!"
"Đợi chút. Tôi không muốn bị bất cứ ai làm phiền trong lúc đang trang điểm."
Người phụ nữ vừa bước vào bị chọc điên hơn nữa trước hành động tô son bình thản của kẻ mà cô ta căm ghét tới tận xương tủy. Giày cao gót nện xuống sàn chát chúa tiến tới giật mạnh cây son từ tay Thiên Bình, cô ta quăng thẳng nó vào tường, rít lên.
"Rõ ràng hôm qua đạo diễn còn có ý định chọn tôi cho vai nữ chính lần này, vậy mà tại sao đùng một phát lại thay đổi quyết định quay sang chọn cô?? Dương Thiên Bình, cô chẳng có gì ngoài bộ mặt lẳng lơ đưa tình cả! Cô đã nói gì với đạo diễn rồi? Mà không, cô-đã-làm-gì mới đúng??"
Sự miệt thị, ghen tức và căm phẫn hiện rõ trong ánh mắt lẫn lời nói của cô diễn viên vừa bị Thiên Bình giành mất vai nữ chính mà tưởng như mình đã có được trong tầm tay. Vai diễn vất vả lắm cô ta mới có được, sau nhiều năm lăn lộn trong giới này, chứng tỏ thực lực của mình qua những vai diễn nhỏ lẻ tới vai phụ trên màn ảnh, cũng như cố gắng tạo dựng quan hệ tốt. Ngần nấy nỗ lực rất đáng được công nhận, nhưng cô ta đã sai một chỗ, đó là đối đầu với Dương Thiên Bình.
"Cô muốn biết lý do không?"
Dương Thiên Bình chẳng hề tức giận khi cây son yêu quý của mình vừa bị hủy hoại, hay trước những lời lẽ khó nghe dành cho mình. Ngón út nhẹ nhàng tán nốt phần son trên cánh môi thay cho cây chổi. Tới khi khuôn mặt trong gương hiện lên thật hoàn hảo, Thiên Bình mới chậm rãi đưa ánh mắt về phía người phụ nữ đang la lối om sòm. Môi đỏ cong lên một cách kiêu kỳ, ngạo mạn, đắc thắng.
"Không chỉ đạo diễn đâu, mà cả giám đốc sản xuất cũng nói rằng dáng người tôi phù hợp với tạo hình nhân vật chính lần này hơn cô, hay bất kì diễn viên nào khác."
"Đồ điếm!!" Cô ta sực hiểu ra, gương mặt đỏ bừng mà hét lên.
"Tôi đã nghĩ chúng ta có thể vui vẻ hợp tác cùng nhau, nhưng vai nữ phụ thế này xem ra không ổn rồi."
Phòng thay đồ hiện tại chỉ có hai người. Trong khi cô diễn viên kia đang siết chặt nắm tay, cái đầu nóng không nghĩ được gì khác ngoài ý định lao vào xé xác đối phương cho hả giận thì Thiên Bình đã đứng thẳng dậy, trực tiếp cầm cái kéo trên bàn rồi chĩa vào người mình.
Tiếp sau đó, tiếng "Xoẹt xoẹt" của vải vóc bị xé làm cô ta chột dạ. Dương Thiên Bình tự tay rạch vài nhát trên bộ váy đắt tiền của chính mình, cào cho mái đầu rối tung, rồi quẳng cái kéo ra trước mũi chân cô ta. Thậm chí còn thẳng tay gạt những lọ nước hoa trên bàn trang điểm cạnh đó xuống đất làm nó kêu loảng xoảng, đột nhiên lùi vào góc tường mà thu mình ngồi bệt xuống.
Một loạt hành động kì lạ khiến người phụ nữ nhất thời kinh ngạc; song khi tiếng động làm đạo diễn và toàn bộ ê-kíp bên ngoài lo lắng mở cửa chạy vào, nụ cười ngạo nghễ trên khuôn mặt Thiên Bình được thay bằng vẻ bối rối sợ hãi che chắn những phần da thịt bị hở, cô ta sực hiểu ra kẻ mình đang đối đầu chính là con hồ ly tinh xinh đẹp mà thâm hiểm. Không cần biết đúng sai, không từ bất kì mưu bẩn kế hèn nào để đạt được mục đích của mình. Diễn xuất phải nói là thượng thừa ngay cả khi không đứng trước ống kính máy quay.
"Giữa tôi với cô là cuộc cạnh tranh công bằng, vậy mà sao cô lại nổi đóa lên và tìm tới tôi trút giận khi tôi được chọn đóng vai nhân vật chính? Cô xem cô làm vậy mà được à?"
Dáng vẻ yếu thế bị dồn vào góc tường, chất giọng ấm ức oán trách, diện mạo tả tơi, chiếc kéo rơi dưới chân kẻ căm ghét diễn viên Dương Thiên Bình ra mặt. Cảnh tượng xô xát trong phòng đã giải thích rõ mồn một chuyện đang diễn ra. Hai nhân viên vội vàng đưa cô diễn viên nọ ra khỏi phòng mặc cho cô ta la hét vùng vẫy muốn xông tới giết chết Thiên Bình. Không một ai tin lời cô ta nói.
"Em nên về nghỉ ngơi đi, chuyện này để anh giải quyết. Ba ngày nữa sẽ tổ chức buổi họp báo và ra mắt diễn viên, tới lúc đó em phải chuẩn bị tinh thần thật tốt mới được."
Đạo diễn vội vàng đỡ Thiên Bình dậy, ân cần hỏi han và khoác áo cho cô. Hắn còn ngỏ lời muốn đưa cô về tận nhà nhưng Thiên Bình đã từ chối. Tuy nhiên sau lưng, tay hắn vẫn quyến luyến mân mê bàn tay mềm mại của cô, hồi lâu sau mới chịu buông ra trong nuối tiếc.
Sở dĩ Thiên Bình từ chối bởi quá nhiều tin đồn lẫn lời dị nghị sẽ không tốt cho quá trình ra mắt phim. Làm diễn viên phải tuyệt đối giữ hình tượng trước mặt người ngoài. Đó là nguyên tắc sinh tồn đầu tiên trong giới showbiz đầy rẫy thị phi, tai tiếng, giả dối này.
Còn sự thật đằng sau, khuất khỏi tai mắt công chúng lẫn ống kính soi mói của lũ paparazzi?
Ai mà biết được.
. . .
⋉ Dương Thiên Bình.
⋉ 27 tuổi.
⋉ Diễn viên / Người mẫu ảnh.
⋉ Thực dụng. Tham lam. Quyến rũ. Ngạo mạn. Tham vọng. Ngang ngược.
⋉ Không từ thủ đoạn. Không biết bỏ cuộc.
⋉ "Chúng ta đang sống trong cái xã hội mà nhân phẩm của một người phụ nữ có thể đánh giá qua thỏi son cô ta dùng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Liars.
De TodoNhững kẻ dối trá. ... Tâm hồn ai mà chẳng có góc khuất? Ai mà chẳng có những bí mật cho riêng mình? ... Người yêu ơi, tất cả những gì chúng ta còn lại với nhau chỉ là những tấm ảnh mà thôi. ...