Bảy năm trước, kẻ có tên là Trình Nhân Mã, xuất thân bí ẩn, lai lịch giấu kín tìm tới ông trùm của một tổ chức xã hội đen có tiếng, xin được làm công việc bảo kê tại hộp đêm của ông ta. Giao kèo bước chân vào thế giới ngầm chính thức được thành lập.
Người thanh niên từng ở trong đội tuyển võ thuật quốc gia, giành được bao huy chương qua những lần thi đấu; con đường tương lai tươi sáng mà đàng hoàng đã mở rộng ngay trước mắt. Cớ sao lại tìm đến công việc này?
"Cái giá mà cậu đề ra, ta có thể thuê được ba người khác có kinh nghiệm trong giới này hơn cậu."
Người được gọi là Ông chủ nắm trong tay thế lực hùng hậu, một tiếng nói quyền uy cất lên là có trăm đứa đàn em dưới trướng tuân lệnh răm rắp, lại vô cùng bất ngờ khi đứng trước kẻ liều lĩnh thẳng thắn này.
"Cái giá đó đã bao gồm cả lòng trung thành tuyệt đối của tôi."
Trình Nhân Mã bình thản đáp. Ông chủ nhướng mày.
"Ta lấy gì để đảm bảo điều đó?"
"Mạng sống của tôi."
"Vậy thì cậu có thể làm được những gì?"
"Bất cứ việc gì."
"Bao gồm giết người?"
Hắn gật đầu. Không cần lưỡng lự lấy nửa giây.
Ở trong giới này gần như cả đời, mắt nhìn người của Ông chủ chưa bao giờ sai. Ánh mắt người thanh niên chưa một lần tỏ ra run sợ hay lẩn tránh khi đứng trước ông ta. Từ đầu đến cuối là vẻ ung dung bình thản, kiểu người không còn gì để mất, thậm chí cả mạng sống của mình cũng không màng.
"Tại sao cậu lại muốn làm việc cho ta?"
"Vì ông nổi tiếng là người giữ chữ tín, làm ăn có nguyên tắc."
"Lấy cả mạng sống lẫn sự tự do ra để trao đổi. Điều kiện của cậu là gì?"
"Tôi chỉ có ba quy tắc thôi."
Một. Trẻ vị thành niên không được phép bước chân vào hộp đêm.
Gia đình rơi vào khó khăn, nợ nần chồng chất, đứa em gái mười sáu tuổi của hắn, Trình Bảo Vy, đã lén lút làm thêm ở một hộp đêm phi pháp, nói dối gia đình đi làm gia sư để lấy tiền trang trải phần nào. Mọi chuyện vỡ lở khi con bé bị một tên khách giở trò sở khanh. Hắn dùng tiền dụ con bé vào phòng riêng, giở trò thú vật lên người nữ sinh yếu đuối. Tuy nhiên Trình Bảo Vy đã quyết liệt chống cự.
Gã đàn ông chuyển sang hành hạ và đánh đập. Ngay cả khi con bé đã chết trong nỗi uất hận, nhục nhã tột cùng, tên súc vật vẫn dùng xô đựng đá đập nhiều nhát vào đầu nó. Nhân viên trong quán xông vào, nhưng lúc ấy đã quá muộn.
Hai. Tuyệt đối đừng bao giờ nghĩ đến chuyện phản bội hắn.
Tên cầm thú bị bắt ngay tại chỗ. Tuy nhiên thay vì phải nhận án hai mươi năm tù, hắn đã được giảm xuống chỉ còn bảy năm. Tên luật sư đã bào chữa cho hắn không ai khác chính là người mà Trình Nhân Mã kết tình anh em bao nhiêu năm. Nguyên do bởi kẻ đã sát hại em gái hắn chính là con trai của giám đốc công ty luật nơi tên đó đang làm việc. Một cơ hội hoàn hảo để sự nghiệp tiến xa hơn.
Bi kịch xảy đến, Trình Nhân Mã buộc phải từ bỏ con đường thi đấu võ thuật. Giờ mục đích của hắn là kiếm được càng nhiều tiền càng tốt để trả nợ cho gia đình.
Và ba. Đừng bao giờ nhắc tới cái tên Trình Bảo Vy trước mặt hắn.
. . .
⋉ Trình Nhân Mã.
⋉ 36 tuổi.
⋉ Bảo kê hộp đêm The Pulse.
⋉ Cứng nhắc. Quy củ. Có trách nhiệm. Giữ chữ tín. Trung thành. Kiệm lời. Công tư phân minh.
⋉ Không thích nhiều lời. Không còn gì để mất.
⋉ "Luật lệ đặt ra không phải là để phá vỡ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Liars.
RandomNhững kẻ dối trá. ... Tâm hồn ai mà chẳng có góc khuất? Ai mà chẳng có những bí mật cho riêng mình? ... Người yêu ơi, tất cả những gì chúng ta còn lại với nhau chỉ là những tấm ảnh mà thôi. ...