17.
Nhan Cự Giải trải qua một ngày làm việc bận rộn ở quán cà phê nhỏ của mình như bao ngày khác. Vẫn ngần ấy việc, có điều ngày hôm nay Cự Giải ăn vận và trang điểm cầu kì hơn, tâm trạng khó lý giải hơn, số lần động vào ngăn kéo nhỏ dưới quầy thanh toán lại nhiều hơn nữa.
Ngày đặc biệt khoanh tròn trên tấm lịch để bàn đã đến. Có một túi quà nhỏ đặt trong tủ. Món quà nàng đã chuẩn bị từ rất lâu rồi.
Khách quen hàng ngày vẫn tới đều nhận ra nỗi ưu phiền khắc sâu trong từng cử chỉ của cô chủ quán. Nét buồn với sự thanh lịch dịu dàng vốn có lại hóa thành vẻ đẹp thâm thúy. Ai hỏi thăm nàng cũng không nói rõ. Chỉ đáp bằng nụ cười kín đáo.
Điểm khác biệt lớn nhất là cô chủ quán nán lại muộn hơn giờ đóng cửa thường ngày. Nhân viên đã về hết sau khi kết thúc ca làm, khách buổi tối không có mấy người ra vào. Nhan Cự Giải ngồi trầm ngâm bên cửa kính. Nàng tự thưởng cho mình một ly cà phê, trong khi bản thân ngồi chống cằm phóng cái nhìn trầm tư ra đường phố bên ngoài.
Đương nhiên chẳng có cuộc hẹn với Kim Ngưu nào ở đây cả.
Cà phê nguội ngắt còn nguyên trên bàn. Vị khách cuối cùng lặng lẽ rời khỏi quán. Một mình Cự Giải lạc giữa giai điệu bản tình ca buồn, âm thanh duy nhất trong quán lúc này, tâm trí xuyên về vô vàn kỷ niệm năm xưa chưa một lần phai nhạt.
Ngày này mười chín năm về trước, nàng và mối tình đầu chính thức nhận lời yêu.
Bóng người lạ vội vã lướt qua trước mắt, ngày một thưa đi. Đèn đóm rực rỡ từ các cửa hiệu đối diện cũng tắt dần. Đèn bật sáng nhiều hơn ở các chung cư cao tầng phía xa xa. Tám giờ tối. Chín giờ tối. Mười giờ tối. Mười một giờ. Lặng nhìn thời gian tàn nhẫn lướt đi với tốc độ chóng mặt.
Đường phố bên ngoài càng tối bao nhiêu, Nhan Cự Giải càng nhìn rõ hình ảnh phản chiếu của bản thân trên kính bấy nhiêu. Thời gian chẳng chừa một ai. Mười sáu năm đã qua. Cự Giải giờ đã là người phụ nữ có gia đình. Có điều người chồng hiện tại chẳng phải người cùng nàng lập lời ước hẹn năm ấy. Những năm tháng thanh xuân đẹp nhất.
Chẳng thể đâu, điều nàng đang trông đợi. Kỳ tích để cứu vãn cuộc sống này. Lí trí thức tỉnh sau một chuyến du hành dài về miền ký ức. Quay trở về thực tại, với cốc cà phê nguội ngắt còn nguyên. Khách đều hết lời tán thưởng hương vị nhưng sao Cự Giải chỉ thấy đắng ngắt. Có lẽ không phải vị đắng từ hạt cà phê đậm đặc nguyên chất. Từ xưa đến giờ, cà phê đen luôn là món đồ uống ưa thích của nàng.
Ngày hôm nay chỉ đến vậy thôi. Hai mươi tư giờ gần kết thúc rồi.
Mà nàng ngồi đây làm gì chứ? Nán lại thêm vài phút sẽ thay đổi được gì chăng?
Chờ đợi bóng hình đó quay trở lại trước mắt nàng, sau mười sáu năm dằng dặc?
Kỳ tích đó có thể không, sau mười lăm lần chưa từng hiện diện; mà lần nào cũng tàn nhẫn gieo vào lòng nàng hy vọng cứ đúng ngày này mỗi năm?
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Liars.
RandomNhững kẻ dối trá. ... Tâm hồn ai mà chẳng có góc khuất? Ai mà chẳng có những bí mật cho riêng mình? ... Người yêu ơi, tất cả những gì chúng ta còn lại với nhau chỉ là những tấm ảnh mà thôi. ...