78.
"Tránh."
Quầy canteen vì bị một nữ sinh sỗ sàng chen lên đầu hàng mà bất giác tĩnh lặng vài giây. Ngỡ ngàng. Tảng lờ. Kẻ bắt nạt cũng như tờ tiền vừa đập xuống quầy của cô ta tan vào hư không một cách vô hại. Thảy một cái nhìn đầy sự phán xét mà không chút dè chừng lên người nữ sinh bạo chúa - hoặc đã từng - nhóm nữ sinh đưa tiền trực tiếp cho người đứng quầy và gọi đồ. Cũng như cả hàng dài phía sau còn đang chờ đợi tới lượt hoàn toàn không mảy may tới Doãn Bạch Dương.
Hiển nhiên và cũng chẳng phải lần đầu tiên: kẻ bắt nạt thiếu đi đám tay chân chỉ ngang với một đứa nhóc quấy nhiễu làm càn.
Học sinh trong trường dần quen với việc tảng lờ Bạch Dương, hoặc vốn dĩ thái độ im lặng đã đủ bao quát sự khinh thường và đắc ý khi chứng kiến nữ sinh bạo chúa giờ đây đã rớt ngôi vương. Song vô tình hay cố ý, những lời bàn tán sau lưng vẫn lọt vào tai con bé. Và cũng chỉ còn mình Doãn Bạch Dương là chưa thể chấp nhận sự thật này.
Ly nước ngọt bị quẳng vào thùng rác một cách thô bạo, va vào thành, khiến cho gần như toàn bộ lượng nước bắn ra ngoài và hắt lên người Bạch Dương đúng lúc đi ngang qua. Con bé đứng sững lại. Nắm tay siết chặt khi nhìn nữ sinh lớp bên nghênh ngang đi tới cùng đám bạn, chứng kiến dáng vẻ thảm hại của nó mà cất giọng hả hê.
"Tao ném chuẩn đấy chứ chúng mày nhỉ? Rác, thì, phải, vào, thùng, rác."
Nhìn xuống áo đồng phục trắng dần loang vết nước bẩn, sắc mặt Bạch Dương trở nên khó coi vô cùng.
"Hoặc là mày quỳ xuống lau áo cho tao. Hoặc là tao sẽ cầm đầu mày nhấn vào bãi nước mà mày vừa thải ra."
Nữ sinh nọ cười khẩy, mà Bạch Dương cũng chỉ đợi một cái cớ để trút ra những bực dọc trong người, lập tức nắm lấy mái tóc cô ả mà giáng xuống hai cái tát liên tiếp. Nó dễ dàng đối phó với vài cái quạt tay phản kháng của người ngang tầm vóc, song lại không tính tới việc bản thân bị áp đảo về mặt số lượng. Đám bạn của cô ả vội tới giải vây, đẩy Bạch Dương ra sau một cách thô bạo. Một trong số đó là bạn trai của nữ sinh nọ giận dữ túm cổ áo Bạch Dương, trả lại thay cho bạn gái mình hai cú tát với uy lực mạnh gấp đôi.
Thảm hại, khi mà bên cạnh nó không có một ai.
Đám người vốn luôn dửng dưng đứng ngoài giờ lại đòi lên tiếng giả nhân giả nghĩa. Đám đố kỵ hèn hạ nắm bắt thời cơ vùi nó xuống đáy bùn. Đám chó săn trước kia cun cút nghe lệnh lại quay sang cắn ngược lại nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Liars.
RandomNhững kẻ dối trá. ... Tâm hồn ai mà chẳng có góc khuất? Ai mà chẳng có những bí mật cho riêng mình? ... Người yêu ơi, tất cả những gì chúng ta còn lại với nhau chỉ là những tấm ảnh mà thôi. ...