32 - Đường cùng.

2K 165 32
                                    


     51.


Hứa Ma Kết tìm thấy tay bảo kê đáng sợ của hộp đêm The Pulse bên bãi rác cách nhà mình chỉ hai con ngõ. Trong tình trạng khắp người đầy thương tích, cơ thể vạm vỡ tựa lưng vào cột điện, chịu đựng cơn đau bằng cách ghìm tiếng thở nặng nề sau hàm răng nghiến chặt.

Trong con ngõ hiu hắt, ẩm ướt, bẩn thỉu, tồn tại giữa lòng thành phố xa hoa lộng lẫy, nơi bị cái bóng của những tòa nhà chọc trời che khuất; một trong những khu lụp xụp đã nằm trong dự án tái quy hoạch thành phố đang bị treo vô thời hạn, tập trung đủ mọi thành phần nghèo đói, bất hảo thuộc tầng đáy xã hội, sống qua ngày bằng đồng tiền trợ cấp ít ỏi từ chính quyền và vô số trò tệ nạn. Bóng đèn duy nhất trong con ngõ dài còn hoạt động cũng đến ngưỡng chập chờn.

Áo khoác da màu đen trở nên bóng nhẫy dưới ánh đèn vàng vọt, phản chiếu những vệt loang lổ sáng màu hơn. Máu. Tia máu nhỏ li ti bắn lên gương mặt hắn. Còn cơ thể như vừa tắm trong máu. Ma Kết ôm miệng thất kinh. Đế giày vô tình giẫm lên vài mảnh thủy tinh vụn, đôi mắt sắc lạnh của người đàn ông lập tức mở bừng và lia thẳng vào cô. Chỉ có lòng trắng và con ngươi, không chút lay động, không chút cảm xúc, cái nhìn chòng chọc đầy sát khí khiến người đối diện ớn lạnh. Song, nhận ra chỉ là cô nữ sinh vô hại, Trình Nhân Mã hạ cảnh giác phần nào. Hắn lảo đảo chống tay vào cột điện, đứng dậy, khẽ bật tiếng chửi thề.


"Chú..."

Ma Kết buột miệng. Bước chân Nhân Mã chệnh choạng. Cảm giác cơ thể đồ sộ đáng sợ thường ngày kia sắp đổ gục tới nơi, Ma Kết đưa tay đỡ theo phản xạ. Bàn tay chơi vơi trong không trung lập tức bị gạt ra một cách thô bạo. Nhân Mã ném cho cô cái nhìn cảnh cáo.

"Đừng có dại dột tin người dễ như thế. Muốn sống sót trong cái chỗ tối tăm này, việc đầu tiên cô cần phải học là bớt nhúng mũi vào chuyện của người khác đấy."

"Nhưng chú... nhiều máu quá..."

Cô nữ sinh lí nhí, lúc này đã biết điều hơn mà lùi về sau. Khuôn mặt tái nhợt, cử chỉ run run, đờ đẫn, nửa vì không nỡ nhắm mắt làm ngơ, nửa lại sợ hãi trước khía cạnh đẫm máu tàn khốc mà hắn chưa từng để lộ. Sự liều lĩnh cố chấp của cô nữ sinh từng khiến Trình Nhân Mã nhiều phen đau đầu, tuy nhiên trước mặt hắn chỉ là một đứa trẻ. Máu me, bạo lực, hẳn quá sức đối với Ma Kết.


Một lần hiếm hoi, Nhân Mã thu lại thái độ cục cằn hung dữ xua đuổi cô nữ sinh thường ngày. Hắn hạ giọng.

"Về đi. Ở gần loại người như tôi càng lâu sẽ chẳng có gì hay ho đâu."

Nhưng, đã quá muộn để Hứa Ma Kết vờ như không quen biết người đàn ông này.


Tiếng bước chân của một nhóm đông chạy đến. Ma Kết giật mình định nhìn sang, song, Nhân Mã đứng đối diện đã siết chặt bờ vai gầy, hướng cô nhìn thẳng vào hắn. Tay bảo kê gỡ mũ lưỡi trai đen trên đầu mình và đội cho cô, đoạn kéo Ma Kết ra sau lưng mình.

[12 chòm sao] Liars.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ