20.
Vậy là điều hắn lo sợ nhất cũng đã xảy ra rồi.
Vợ hắn gặp lại người mà cô ta luôn yêu.
Thám tử tư Doãn Song Tử thuê để theo dõi Cự Giải vừa gửi cho hắn thành quả. Những tấm ảnh chụp vội nhưng rõ nét, vợ hắn và mối tình đầu của mình ngồi đối diện nhau. Giữa đêm khuya, chỉ hai người họ, với mớ cảm xúc trào dâng mà Song Tử biết rõ Cự Giải đã nỗ lực kìm nén cỡ nào sau bao nhiêu năm. Nụ cười rạng rỡ kia, bao lâu rồi hắn chưa được thấy khi vợ hắn ở bên mình?
Doãn Song Tử xóa ảnh, tắt điện thoại. Đích đến duy nhất hiện ra trong đầu chỉ có hộp đêm The Pulse. Về nhà? Hắn không đủ bình tĩnh đối mặt. Song Tử hiện tại muốn dứt khỏi những dòng duy nghĩ đảo điên chỉ chực xúi giục hắn lao khỏi tầm kiểm soát. Nụ cười rạng rỡ Song Tử từng mê mẩn khi xưa lại có ngày đâm vào tim hắn nhát dao chí mạng đến thế. Khi xưa, hay cả hiện tại cũng thế. Hắn chưa từng có được trái tim Cự Giải.
Vẫn biết sẽ có ngày rạn nứt giữa hắn và vợ không còn có thể che giấu được nữa. Doãn Song Tử từ lâu đã mệt mỏi với cuộc sống hôn nhân, điều đó dẫn đến việc hắn tìm đến thú vui bên ngoài. Một cách giải khuây tạm thời trốn tránh nỗi đau; dẫu rằng ngoại tình là hành động quá hèn hạ so với nghề nghiệp cao quý hắn khoác ra bên ngoài, tuy nhiên đó là một trong những cách hiệu quả giúp hắn cầm cự ở lại nấm mồ hôn nhân này. Mệt mỏi và bế tắc, nhưng Song Tử không muốn giải thoát cho chính mình lẫn vợ hắn. Đặc biệt là vợ hắn.
Nếu hỏi Doãn Song Tử về khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong đời, điều đầu tiên hắn nghĩ tới chính là ngày Nhan Cự Giải lên xe hoa cùng hắn, và phút giây đứa con gái bé bỏng của hai người chào đời.
Cho dù nguyên nhân đưa hắn và vợ hắn đến với nhau chỉ là sơ suất. Nhan Cự Giải sau khi chia tay mối tình đầu đã trở nên suy sụp. Nàng cần một bờ vai dựa vào khi yếu lòng nhất; và Doãn Song Tử, với danh nghĩa người bạn, người anh tốt trước giờ chỉ có thể âm thầm dõi theo nàng, đã không thể nhắm mắt làm ngơ. Đêm ấy nàng say, hắn cũng say. Trong cơn say nàng vật vã khóc gọi mối tình đầu của mình, thương xót, hối hận, tội lỗi. Hắn ngồi bên nàng lắng nghe trong im lặng, thấy đắng cay cho cả thứ tình cảm đơn phương bao năm qua của mình chưa từng được nàng đón nhận.
Nàng chủ động chia tay với bạn trai, sau khi biết tin bạn trai nàng do gặp phải chấn thương mà buộc phải rời khỏi con đường tuyển thủ võ thuật đầy triển vọng. Con đường tương lai đóng sầm trước mặt, hy vọng thoát khỏi cảnh khổ cực của gia đình người ấy cũng tiêu tan. Bạn trai nàng lâm vào khủng hoảng, mối quan hệ gia đình cũng gặp trục trặc, nợ nần siết chặt. Nàng không muốn chịu khổ cùng người ấy, cho nên đã ích kỷ chọn cách chạy trốn một mình.
Người hắn yêu lại là con người thực dụng, ích kỷ, xấu xa, bội bạc như vậy. Tàn nhẫn bỏ rơi mối tình đầu của mình trong lúc khó khăn nhất. Bị dè bỉu trong mắt người ngoài; nhưng đối với hắn, đây lại là cơ hội duy nhất để có được cảm tình của nàng. Tự nhận mình chẳng phải bậc chính nhân quân tử gì, hắn cũng có tình cảm của riêng hắn. Tình yêu dành cho nàng sâu đậm chẳng kém gì người kia, hơn thế, hắn là người duy nhất đủ khả năng mang lại cuộc sống sung túc cho nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Liars.
RandomNhững kẻ dối trá. ... Tâm hồn ai mà chẳng có góc khuất? Ai mà chẳng có những bí mật cho riêng mình? ... Người yêu ơi, tất cả những gì chúng ta còn lại với nhau chỉ là những tấm ảnh mà thôi. ...