47 - Thay đổi.

1K 126 17
                                    


     74.


Cánh cửa phòng làm việc được mở hết sức khẽ khàng. Đúng mười một giây, tiếng kim đồng hồ lắng đọng từng nhịp trong không gian ngộp thở. Doãn Song Tử đã đếm chính xác khoảng thời gian có thể khiến vợ hắn hối hận về quyết định của mình. Hắn ngưng mọi động tác, đóng băng cả cái nhìn - đúng hơn là không dám ngẩng đầu vì sợ.

Sợ sẽ chẳng có một dáng hình nào xuất hiện trước cửa. 

Nhưng rồi, bàn tay nhỏ nhắn mà lạnh buốt vô tình sượt qua tay hắn, đón lấy kẹp kim loại đang bị hắn siết chặt tới run lẩy bẩy, làm hắn nguôi ngoai phần nào.

"Có thể... để em không?"

Cự Giải dè dặt hỏi.

Chung sống với nhau gần nửa đời. Xa cách tính bằng năm; vậy mà chỉ một tuần trở lại đây, Song Tử mới có được sự quan tâm ân cần từ vợ hắn. Chỉ sau khi hắn may mắn thoát khỏi lưỡi hái Tử thần.


Nhịp sống vẫn tiếp diễn như lúc trước. Cự Giải vẫn quanh quẩn với những công việc quen thuộc. Ban ngày thu xếp việc ở quán cà phê, tối về chăm chút cho bữa cơm gia đình. Vẫn khoảng lặng ảm đạm bao trùm mọi ngóc ngách trong căn nhà. Yên bình đến thê lương, hoặc Cự Giải chỉ đang kìm nén ý định phản kháng từ lâu đã nung nấu trong lòng, tuy nhiên Song Tử biết tự tay nàng đã xé đơn ly hôn, chôn vùi mọi bằng chứng rất có thể sẽ trở thành chiếc chìa khóa duy nhất giúp nàng thoát khỏi lồng giam hạnh phúc này.

Cơn bão đột ngột bùng lên trong đêm, rồi cũng chợt lắng xuống vào khoảnh khắc Cự Giải kích động bật khóc trong lòng hắn. Song Tử lờ mờ cảm nhận được ý nghĩa ẩn sau những giọt nước mắt không tự chủ ấy. Thật khó để kẻ đa nghi như hắn thay đổi hoàn toàn cái nhìn về nàng, song bản năng mù quáng đã chớm manh nha tia hy vọng xa vời. Có điều gì đó ngầm xoay chuyển. Cự Giải từ chối nhắc lại chuyện xảy ra đêm ấy. Không cam tâm, song việc vợ hắn chủ động rút lại quyết định của mình khiến Song Tử hiểu hắn nên án binh bất động, tránh gây kinh động tới nàng. Bởi chiến thắng hiện tại có thể vụt tan bất cứ lúc nào.


Với Cự Giải là câu kéo chút thời gian suy nghĩ. Với Song Tử là khoảng thời gian hiếm hoi được thấy nàng ở cự ly gần đến vậy, mỗi tối, tỉ mẩn chấm bông quanh miệng vết khâu dọc cánh tay hắn, rồi lại quấn băng cẩn thận. Tầm mắt hắn thu trọn cả quá trình chăm sóc dịu dàng ấy. Chóp mũi nàng ửng đỏ, ngón tay lạnh bất thường, nét mặt muộn phiền dường như có điều muốn nói. Song Tử bất giác nảy sinh khao khát muốn nàng nán lại bên mình thêm chút nữa.

"Em vừa đi đâu à?"

Cự Giải khẽ lắc đầu. Đặt chiếc kẹp kim loại xuống khay, công việc đã hoàn tất, song nàng cũng không có ý định rời đi. Lòng quặn thắt khi nhớ lại hình ảnh bóng lưng con gái ngồi vắt chân ngả ngớn sau chiếc moto của gã trai vừa qua tuổi trưởng thành, nàng biết mình không thể im lặng thêm nữa.

"Bạch Dương vừa ra khỏi nhà."

Vào giờ này, với thái độ u sầu của nàng, Song Tử có thể ngầm đoán được nơi con bé sẽ tới. Hắn cũng rơi vào trầm mặc.

[12 chòm sao] Liars.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ