24 - Hội ngộ.

2.1K 176 23
                                    


     43.


Chống chọi với cơn buồn ngủ vào lúc hai giờ trưa giữa chốn văn phòng yên tĩnh thật không hề dễ dàng. Diệp Kim Ngưu mắt lim dim liếc qua những tờ hóa đơn, một tay chống cằm, tay kia nhập những con số vào bảng thống kê một cách nhát gừng, miệng ngáp ngắn ngáp dài thầm mong một kỳ tích nào đó xuất hiện và giải thoát mình khỏi công việc buồn tẻ này. Vừa vặn điện thoại bàn đổ chuông. Cuộc gọi đến từ văn phòng bảo vệ, anh ta báo có bưu phẩm bảo đảm gửi đến cho Diệp Kim Ngưu, cần cô xuống xác nhận danh tính và ký nhận. Mất vài giây ngẫm lại xem mình đã đặt món đồ gì quan trọng, hay liệu ai có thể gửi đồ cho mình, Kim Ngưu khi nhớ ra lập tức phi vội ra thang máy, trong lúc hấp tấp chỉ kịp quơ theo điện thoại và ví tiền. 

Món hàng trị giá bằng tám tháng lương của cô. Túi xách hiệu LV chuyển nguyên từ Pháp về, phiên bản giới hạn mà Kim Ngưu đã khao khát quyết phải có bằng được ngay khi nó ra mắt cách đây một tuần, cuối cùng đã về rồi. Quả không còn niềm vui nào mĩ mãn hơn cho một buổi chiều nắng đẹp như hôm nay! 


Sau khi đưa thẻ căn cước cho nhân viên chuyển phát xác nhận thông tin, ký vào đơn nhận hàng, Diệp Kim Ngưu hí hửng đón hộp carton vào lòng. Cơ mà cảm giác nhẹ bẫng từ cái hộp lớn bằng cả vòng tay người trưởng thành khiến Kim Ngưu không khỏi hụt hẫng. Bên ngoài đề cảnh báo hàng có giá trị cao và cần vận chuyển nhẹ nhàng, song thử lắc nhẹ, Kim Ngưu cảm giác bên trong rỗng tuếch. Không một tiếng động nào phát ra. 

Không khỏi kỳ lạ, Diệp Kim Ngưu mở ngay món hàng. Và bên trong, ngoài mấy túi khí gần như không trọng lượng có tác dụng chèn khoảng trống ra, thực sự trống không. 

Đùa kiểu gì vậy? Mà nãy do quá nóng vội nên cô cũng không kịp xem tên người gửi. Không phải hàng đặt, không phải từ hãng Louis Vuitton, mà là từ một cá nhân. M. Leo TRIEU? Ai vậy? Người quen à? 

TRIEU? Triệu? Họ Triệu? 


Giắt dưới viền đáy hộp carton mà Kim Ngưu suýt chút nữa đã bỏ qua, là tấm danh thiếp trang nhã quen tới mức ngay khi liếc qua viền hoa văn trang trí, Kim Ngưu đã cảm thấy chân tay rụng rời. Dịch vụ vận chuyển đắt tiền nhất, cả cái hộp to ngang người ôm một cách khoa trương, gửi tới cô một tấm danh thiếp bé bằng lòng bàn tay nhưng có sức công phá bằng cả một quả bom nguyên tử. 

Tống thẳng bưu kiện vào thùng rác bên cạnh, rùng mình mấy hồi mới qua được cơn ớn lạnh, dáo dác nhìn phải nhìn trái, nhìn những chiếc xe đang đỗ gần đó, nhìn cả bên kia đường, tâm trạng Diệp Kim Ngưu lúc này đúng là thấp thỏm của kẻ vừa làm chuyện sai trái và có nguy cơ lộ tẩy. Giật mình xoay người lại, Kim Ngưu điếng người, đại não lẫn phản xạ tứ chi đều đông cứng. Đến ý định trở lại văn phòng lấy túi tẩu thoát cũng không thành công nữa. 

Quả bom nguyên tử bằng xương bằng thịt ấy đang thù lù trước mặt. Bộ vest thiết kế riêng mang màu đỏ rượu phách lối hệt như con người hắn. Tướng mạo từ sợi tóc tới mũi giày đều hoàn hảo. Dáng đứng khoanh tay một cách bình thản chỉ đợi cô quay về sau, khóe môi khẽ cong độc đoán, mà hàm ý trong đôi mắt sắc bén đó... 

[12 chòm sao] Liars.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ