26 - Yếu lòng.

1.7K 176 2
                                    


     45.


Đầu giờ sáng, đám học sinh đã rỉ tai nhau về vụ gì đó khá căng ngay khi vừa bước vào trường. Những kẻ hóng hớt vội kháo nhau chạy tới tòa khối mười một. Đám đông vây kín trước cửa lớp học, rì rầm, bàn tán, cảm thán, quay phim. Sự thờ ơ của người lớn ngầm cổ xúy tình hình hỗn loạn. Trong một ngôi trường tư lấy danh hiệu và tiếng tăm làm vỏ bọc che giấu đạo đức suy đồi phía sau, chỉ có bạo lực mới xứng đáng là món ăn hấp dẫn một cách ngang nhiên đến thế. 


Từ những gì nghe được, Hoàng Xử Nữ nhanh chóng nắm bắt phần nào chuyện đang diễn ra, hộc tốc chạy lên phòng học của mình. Đám đông người xem đã chặn cậu lại ngay ngưỡng cầu thang. Còn cách tới hai lớp học nữa, Xử Nữ chật vật xuyên qua đám người. Những kẻ không muốn vướng vào rắc rối bằng cách can thiệp bạo loạn tung hoành giữa nơi trường học; nhưng lại không từ chối việc đứng ngoài quan sát như thể xem một bộ phim, thích thú lấy đó làm chủ đề bàn luận và giải trí. Đơn giản là kẻ đang bị đánh bầm dập kia chẳng phải là họ. Bản thân Xử Nữ cảm thấy rùng mình mỗi khi lách qua từng người trong số họ. Bỗng nhiên cổ tay cậu bị kéo giật lại. Lẫn trong đám đông, bàn tay đang túm chặt tay Xử Nữ cũng đang túa mồ hôi vì căng thẳng, dùng hết sức bình sinh lôi cậu ngược trở lại mà thoát khỏi đám đông mất trí kia. 

"Đừng dại mà xông vào đó bây giờ." Cô lớp trưởng chân thành khuyên. Doãn Bạch Dương đang nổi cơn điên, và hiển nhiên sẽ chẳng có gì hay ho khi nữ sinh bạo chúa tìm được cho mình đối tượng trút giận. 

"Là ai thế?" 

"Không rõ nữa. Một nữ sinh lớp bên cạnh." 


Dường như thứ Xử Nữ lúc này quan tâm tới diễn biến cuộc ẩu đả, liên quan tới Doãn Bạch Dương, hơn là an nguy của bản thân. Xử Nữ định dấn vào đám đông một lần nữa thì bị Ma Kết kéo lại. Cô quả quyết lắc đầu. Bất chấp sự quan tâm bao đồng ấy, Xử Nữ trấn an cô lớp trưởng bằng cử chỉ nhẹ nhàng gỡ tay mình ra. Hoàng Xử Nữ trong mắt Ma Kết luôn mang một màu trầm lặng, cô độc, bình thản một cách đáng sợ. Lòng lo lắng không yên, Ma Kết chỉ có thể bất lực nhìn Xử Nữ sải từng bước kiên định tiến vào đám đông lố nhố hỗn loạn phía trước. 

Khi tới nơi, đám học sinh cũng bắt đầu tản ra. Xử Nữ thấy thấp thoáng bóng dáng Bạch Dương cùng đám người của cô ta khuất ngưỡng cầu thang bên kia. Bàn ghế cả hai lớp học bị xê dịch lộn xộn sau cuộc ẩu đả, mà đám đông vẫn chưa hoàn hồn thu dọn tàn dư, dẫu cho tiết học đầu tiên chuẩn bị bắt đầu trong vài phút nữa. Người xem chừng là nạn nhân đen đủi của nữ sinh bạo chúa ngày hôm nay đang được bạn bè dìu về lớp. Áo đồng phục xộc xệch, lấm lem đất cát, hai cúc trên cùng cũng bị giật đứt tung. Mái tóc óng ả đáng tự hào mỗi sáng đều dày công uốn xoăn lọn giờ trở nên rối bù thảm thương. Một bên mặt sưng vù, gò má lẫn khóe môi còn rỉ máu, thậm chí còn lưu lại cả vệt móng tay. 

Đây là cô nữ sinh có gã bạn trai đáng sợ đã kéo hội tới bắt cóc và trả thù Doãn Bạch Dương cách đây không lâu. Cho rằng Bạch Dương là nguyên nhân khiến cô ta bỏ hắn mà đi theo người tình lớn tuổi giàu có. Xử Nữ thoạt nhìn đã hiểu ra nguồn cơn sự việc. 

[12 chòm sao] Liars.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ