31 - Kiểm soát.

1.8K 183 35
                                    


     50. 


Chín giờ tối. Bạch Dương đẩy cửa bước vào nhà, ánh mắt hơi khựng lại khi bắt gặp bố nó đang ngồi suy tư ngay phòng khách. Doãn Song Tử đứng dậy. Chào hỏi là thừa thãi, con bé cũng chẳng quan tâm vì lý do gì mà mấy ngày gần đây bố nó luôn về nhà trước bữa cơm tối; Bạch Dương đã định lướt qua như không, nếu như Song Tử không lên giọng chất vấn. 

"Con đi đâu mà giờ này mới về?" 

Giờ này mới về? Nên đổi thành "giờ này đã về rồi" mới đúng chứ? Tâm trạng thư giãn ngắn ngủi khó lắm mới tìm lại được cũng nhanh chóng bị bóp nghẹt trước thái độ tra hỏi gắt gao từ Doãn Song Tử. Cũng phải thôi, bố nó sao biết được mọi ngày, đây mới là lúc Bạch Dương bắt đầu cuộc vui đêm bên ngoài? Khóe môi Bạch Dương bất giác cong lên.

"Từ khi nào bố lại quan tâm đến việc con đi đâu, con làm gì, với ai vậy?" 

"Đừng nói với bố bằng giọng xấc xược như thế." Doãn Song Tử hạ thấp giọng. "Về pháp lý mà nói, trẻ vị thành niên vẫn phải chịu sự quản thúc từ bố mẹ. Ai cho phép con đến những nơi chưa đủ tuổi?" 

"Hai năm chơi xả láng rồi mới bị phát hiện. Con nên vui hay nên buồn đây?" 


Chẳng nhẽ bố nó không lường trước được lối sống chơi bời trụy lạc mà lứa tuổi thanh thiếu niên thường dễ sa đà theo lời rủ rê của đám bạn? Hay là, phải tới cái đêm Bạch Dương chạy tới bệnh viện cùng người đàn ông đó, bộ váy tôn sát thân hình phổng phao quyến rũ làm bỏng mắt cánh đàn ông một nhưng lại khiến bậc cha mẹ lo lắng mười, Song Tử mới biết chột dạ? 

"Nhưng mà xem ra con tìm đến đúng hộp đêm rồi, nhỉ?" 

"Bạch Dương, bố sẽ không vướng vào cuộc tranh cãi vô nghĩa với con. Hoặc là con cam kết sẽ không bén mảng tới những nơi như thế nữa, hoặc là bố sẽ phải tịch thu thẻ của con." 

Ý bố nó là cái thẻ tín dụng không hạn mức mà con bé được tặng nhân dịp lên cấp ba? Tấm thẻ đen mỏng dính khiến đám bạn ăn chơi phải ngước nhìn nó nể phục, quyền lực về tiền đi kèm với những thứ nó làm, đẳng cấp nó khoác trên người, cho phép nó ngông nghênh ngẩng cao đầu, bước những bước thượng đẳng trước bao ánh mắt thèm thuồng, ganh ghét xung quanh. Tấm thẻ sánh ngang với thể diện hay sinh mạng của đám cậu ấm cô chiêu sinh ra đã ngậm thìa vàng nay đến tuổi nổi loạn; nhưng lại là sai lầm khi mang ra uy hiếp Doãn Bạch Dương, bởi vốn dĩ, những việc nó làm không phải để chứng tỏ đẳng cấp đua đòi hơn thua mấy đứa nhà giàu ngoài kia. 

"Lúc đưa cho con cái thẻ này, bố nói từ giờ con có thể mua bất cứ món đồ gì mà con thích. Bố còn nhớ không?" 

Vào lứa tuổi dậy thì nhạy cảm nhất, hành động bù đắp duy nhất Song Tử có thể làm cho Bạch Dương trước cuộc hôn nhân đang đi tới ngưỡng sụp đổ - hắn không thể ngăn vợ khỏi quá khứ mà nàng tự giày vò, hay chính bản thân khỏi cám dỗ bên ngoài - lại trực tiếp đẩy con bé sa vào vòng tay đám bạn đua đòi với những thói quen tệ hại. Hai năm. Mất hai năm, Doãn Song Tử mới thực sự quan tâm con gái mình sống như thế nào. Đối diện ánh mắt mỉa mai của Bạch Dương, đến một cái gật đầu thừa nhận sai lầm của mình, hắn cũng không làm được. 

[12 chòm sao] Liars.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ