7 - Đứa trẻ.

2K 179 10
                                    


   15.


"Song Tử, phải làm sao bây giờ?... Đêm đó... Em có thai rồi..."

"Em... em nói thật sao?"

"Hôm nay em đã đi khám. Em không biết phải làm gì nữa... Cái thai chỉ mới năm tuần tuổi, giờ vẫn kịp phá bỏ nó trước khi quá muộn..."

"Em đang nói gì vậy Cự Giải? Em định bỏ cái thai ư?"

"Em không biết nên làm gì cả... Đêm hôm đó giữa anh và em chỉ là sơ suất ngoài ý muốn..."

"Ngoài ý muốn thì đứa trẻ ấy cũng là con anh. Em định giết chết con anh, và cũng là đứa con đầu lòng của em ư? Nó đâu có tội tình gì mà phải chết tức tưởi như vậy? Xin em, hãy để anh chăm lo cho mẹ con em, điều mà anh có thể và mong muốn từ lâu rồi."

"Không... Em và anh cũng còn quá trẻ, em không thể gây vướng bận cho anh, càng không có tư cách bắt anh phải chịu trách nhiệm..."

"Tư cách? Nếu không phải em thì là ai đây? Cự Giải, bình tĩnh nghe anh nói này. Đứa con trong bụng em là con của anh. Còn em là người con gái anh yêu. Anh không thể đứng nhìn em hủy hoại chính bản thân mình như thế được. Chúng ta còn trẻ, em nói đúng. Nhưng anh biết rõ mình đang làm gì, bởi đây là điều anh đã quyết từ lâu rồi."

"..."

"Cự Giải, kết hôn với anh nhé? Tin tưởng và hãy cho anh một cơ hội, được không em?"


...


"Bà xã, em thấy trong người thế nào rồi?"

"Con của em, đứa bé..."

"Con gái chúng ta vẫn bình an, em đừng lo. Bác sĩ dặn em cần phải nghỉ ngơi tuyệt đối kể từ giờ, không được để em rơi vào trạng thái căng thẳng và suy nhược cơ thể, gây ảnh hưởng tới đứa con trong bụng. Anh xin lỗi vì đã không chăm lo tốt cho em. Anh đã xin hoãn lại mọi chuyến công tác từ giờ cho đến khi con chúng ta tròn sáu tháng tuổi để được ở gần mẹ con em hơn."

"Song Tử, anh đối tốt với em quá."

"Đột nhiên em nói gì lạ vậy? Em là vợ anh mà. Phải rồi, em muốn đặt tên con gái chúng ta là gì? Mẹ nói rằng hôm qua em đã ngồi tra cứu cả buổi chiều, đã có cái tên nào làm em ưng ý chưa?"

"Em nghĩ kĩ rồi. Cái tên Bạch Dương thì sao anh?"



Bạch Dương.

Dưới tán cây bạch dương góc sân trường xưa ấy, là nơi mà vợ hắn đã gặp mối tình đầu của mình.

Mối tình cả đời cô ấy sẽ không bao giờ quên.

Hai chữ "bạch dương" có ý nghĩa với vợ hắn ra sao, Song Tử ý thức rõ hơn ai hết.


Sáng hôm nay vợ hắn thức dậy sớm hơn mọi ngày. Dù đã cố gắng di chuyển khẽ để không đánh động tới người trên giường, nhưng Doãn Song Tử vốn đã dậy trước đó vẫn tinh ý nhận ra. Tiếng bước chân di chuyển dừng trước tủ quần áo hồi lâu. Tiếng lạch cạch của móc treo thay phiên nhau vang lên, như thể chủ nhân của chúng đang lưỡng lự cân nhắc từng bộ váy trong tủ cho ngày trọng đại này. Ghế bàn trang điểm bị kéo ra, ngăn kéo mở, tiếng "Lạch cạch" của những hộp mỹ phẩm được đặt lên bàn nhẹ nhất có thể trong không gian yên tĩnh tuyệt đối của buổi sáng sớm.

[12 chòm sao] Liars.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ