"Sau khi đã xem xét các bằng chứng do hai bên cung cấp, phân tích lời khai của nhân chứng, cân nhắc kĩ lưỡng lời bào chữa của luật sư, tòa nhận thấy những bằng chứng hiện có không đủ để kết tội bị cáo. Do đó tòa tuyên bố: bị cáo vô tội."
Tiếng búa thẩm phán giáng xuống đúng ba tiếng, phiên tòa chính thức khép lại trong sự mừng rỡ khôn xiết của gia đình người bị kết tội oan lẫn bao nghi vấn còn bỏ ngỏ.
Điểm sáng của phiên tòa, luật sư bào chữa Triệu Sư Tử vừa bước ra ngoài đã bị cánh báo chí vây kín. Những câu hỏi dồn dập, máy quay trực tiếp, ống kính máy ảnh nháy liên hồi không làm người ấy nao núng dù chỉ một chút. Luôn ngẩng đầu cao ngạo, có biệt tài thao túng phiên tòa trong lòng bàn tay, dẫn dắt cả bồi thẩm đoàn và tất cả những người tham dự đi từ loạt cảm xúc bi thương, đồng cảm, tới phẫn nộ chỉ trong một câu nói. Đặc biệt lại mang danh hiệu Kẻ bất bại trong giới luật sư với tỉ lệ thắng tuyệt đối. Tiếng tăm của Triệu Sư Tử đủ sức làm luật sư đối thủ lập tức chọn cách hòa giải trong các vụ kiện khi biết người mình sắp đối đầu là ai.
Và đương nhiên, cái giá để thuê được người này không phải ai cũng dám mơ tới.
"Phiên tòa tái thẩm vụ án sát hại sinh viên đại học đã được lật lại. Điều này có nghĩa là cảnh sát đã bắt nhầm người? Anh có suy đoán gì về hung thủ thực sự không?"
"Thân chủ của anh là con trai nghị sĩ Quốc hội, có phải đây là lí do anh nhận vụ án này?"
"Luật sư Sư Tử, có tới 70% sinh viên ngành Tư pháp năm nay cho rằng anh là hình mẫu luật sư lý tưởng nhất hiện nay. Anh có suy nghĩ gì về việc này?"
Đứng trước loạt câu hỏi của cánh phóng viên đói khát, Sư Tử bình thản trả lời.
"Trách nhiệm của tôi là chứng minh thân chủ của tôi vô tội. Trong quá trình điều tra, tôi đã thu thập được nhiều bằng chứng cho thấy hung thủ là kẻ khác. Việc xác định danh tính và truy bắt thuộc về cảnh sát, còn tôi không thể phỏng đoán thêm gì về chân tướng vụ việc."
Hàng chục câu hỏi khác được thi nhau đặt ra, song cánh cửa xe đã đóng sầm trước mặt, tạm thời ngăn cách người bên trong khỏi đám người ồn ào bên ngoài. Chiếc Ferrari bóng loáng rồ lên mấy tiếng, nhóm phóng viên đứng chắn phía trước giật mình vội dạt sang hai bên. Chỉ chờ có vậy, chiếc xe lao vút ra khỏi vòng vây. Màu đỏ rực phách lối, ngang tàng phản chiếu phần nào vị chủ nhân ngồi trong chớp mắt đã hòa vào dòng xe cộ xám xịt tầm thường trên đường.
Luật sư trẻ xuất chúng. Mẫu đàn ông hoàn hảo. Nắm trong tay mọi thứ địa vị, danh vọng, tiếng nói, tiền tài, sự nghiệp, và vị hôn thê môn đăng hộ đối.
Đó là những gì người ta ca tụng về luật sư Triệu Sư Tử. Nhưng hắn có thực sự nghĩ như thế không?
Địa vị? Hắn có. Gia thế khủng có bố là Viện trưởng một bệnh viện tư nhân lớn và mẹ là thẩm phán có tiếng, Triệu Sư Tử sinh ra đã ngậm sẵn thìa vàng. Tuy nhiên không đua đòi theo cậu ấm cô chiêu xung quanh chỉ biết ỷ lại vào cha mẹ, ngay từ bé Sư Tử đã xác định đi trên con đường của riêng mình.
Danh vọng? Cái tên Luật sư bất bại mà người trong giới gán cho hắn đã đủ nói lên tất cả.
Tình yêu? Hôn thê của hắn về sắc lẫn tài đều không phải dạng vừa. Khí chất sang trọng, thành đạt và quyền lực của người phụ nữ hiện đại. Quen nhau từ hồi đi du học, chuyện tình sử của đôi kim đồng ngọc nữ đã kéo dài hơn mười năm khiến bất kì ai nghe tới cũng phải ngưỡng mộ.
Nhưng đó là tất cả?
Không. Đối với Sư Tử mà nói, bản thân hắn vẫn cảm thấy chưa đủ.
Chưa đủ.
. . .
⋉ Triệu Sư Tử.
⋉ 32 tuổi.
⋉ Luật sư của công ty luật DS.
⋉ Cả thèm chóng chán. Có danh tiếng. Thích chinh phục. Yêu quyền lực. Độc đoán. Khát vọng.
⋉ Không chịu thua kém. Không thích bị kiểm soát.
⋉ "Muốn có được thì phải tự tay giành lấy. Thủ đoạn là phương tiện cần thiết."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Liars.
RandomNhững kẻ dối trá. ... Tâm hồn ai mà chẳng có góc khuất? Ai mà chẳng có những bí mật cho riêng mình? ... Người yêu ơi, tất cả những gì chúng ta còn lại với nhau chỉ là những tấm ảnh mà thôi. ...