27 - Tội lỗi.

1.8K 140 49
                                    


     46.


Học xong, anh đón em được không?

Song Ngư và Ma Kết luôn có thói quen hẹn trước một ngày khi hai người muốn gặp nhau, phần vì lịch học của Ma Kết khá bận rộn. Đột ngột thế này thật không giống Ma Kết mọi khi. Song Ngư đang trong giảng đường, nhận được tin nhắn lại không khỏi lo lắng.

Nửa tiếng nữa anh mới xong. Em đang ở đâu thế?

Trước trường anh.


Đáng lẽ không nên đột ngột tới làm phiền anh như vậy. Hứa Ma Kết nhìn dòng tin nhắn gửi đi từ ba phút trước mà không thấy trả lời, cho rằng Song Ngư đang chú tâm vào bài giảng, khẽ thở hắt một tiếng. Những ngón tay băn khoăn soạn dòng chữ xin lỗi và hủy cuộc hẹn, đến khi chạm hờ vào nút gửi lại không nỡ; cô gái trẻ trong bộ đồng phục cấp ba cứ thế đi qua đi lại trước cổng trường đại học rộng lớn, nghĩ tới nghĩ lui xem nên nói gì cho phải. Ánh mắt mông lung chạm qua những gương mặt xa lạ của người ra người vào, chợt dừng lại trước bóng dáng quen thuộc duy nhất từ thấp thoáng sau đài phun nước giữa khuôn viên trường, băng qua cả khoảng sân, rồi tiến tới chỗ cô một cách gấp gáp, ngỡ ngàng. Song Ngư ở cách cô ba bước chân, Ma Kết đã chủ động thu ngắn những bước cuối cùng mà ôm chầm lấy anh, vùi đầu vào vai người yêu. Chẳng nói chẳng rằng, hai cánh tay hấp tấp siết chặt lấy eo anh, tin tưởng dựa vào.

Chỉ là quá mệt mỏi. Lúc này, Ma Kết nghĩ tới duy nhất Song Ngư, xin chút hơi ấm từ anh mà xoa dịu lòng cô lúc này.

"Không phải hôm nay em phải học đến tối sao?"

Chất giọng trầm ấm, ân cần của Song Ngư lại khiến tim cô run lên một nhịp. Song Ngư không vì ngạc nhiên mà từ chối đáp lại cái ôm của Ma Kết, anh cũng ôm cô thật chặt, bàn tay dịu dàng vỗ về sống lưng.

"Giáo viên bọn em hủy lớp đột xuất."

Làm sao mà Ma Kết dám thú nhận với anh rằng mình đã không về nhà từ hôm qua? Loay hoay trước cửa hộp đêm The Pulse cả tối đều chỉ nhận được thái độ từ chối phũ phàng; cả đêm Ma Kết đã cố tới thăm dò ở một vài nơi tương tự quanh đó, song đều nhanh chóng rời khỏi nhờ linh tính mách bảo sự an toàn. Ma Kết xin nghỉ ở trường một ngày, tới những nơi tuyển người làm bán thời gian, nhưng toàn bộ đều không thể đáp ứng thời gian biểu lẫn số tiền mà cô cần hiện tại. Hai mươi tư giờ đồng hồ trôi qua một cách công cốc.


"Anh vẫn giận em sao?"

"Về chuyện gì?"

"Đêm hôm đó ở biển..."

Khoảng cách rõ rệt nảy sinh giữa hai người kể từ đêm hôm đó. Song Ngư không tỏ thái độ, dường như kiên nhẫn và thấu hiểu vẫn luôn là cách anh thể hiện tình yêu của mình dành cho Ma Kết. Nhưng tần suất nhắn tin và dành cho cô lại thưa dần. Mà Ma Kết chỉ biết tin lời anh khi anh nói mình bận. Tuy nhiên mặc cảm vẫn còn đó; hiển nhiên nếu cô là anh, Ma Kết cũng không chắc mình có thể coi như chưa từng có gì khó xử xảy ra. Cộng thêm cảm giác áy náy và tội lỗi về ý định cô đang giấu anh - hành động phản bội tình yêu của Song Ngư - bí mật chồng chất bí mật, dối trá lấp liếm dối trá; hơn bao giờ hết, Ma Kết sợ hãi trước việc đánh mất người yêu. Thú nhận hay bị lộ tẩy, cô đều sẽ đánh mất Song Ngư.

[12 chòm sao] Liars.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ