50 - Lạc lõng.

881 80 3
                                    


Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


    80.


Khi Hứa Ma Kết nhận thùng đồ quyên góp cuối cùng từ tay giáo viên phụ trách, một trong số những giọt mưa đầu tiên rơi xuống mũi giày cô nữ sinh. Bước chân hối hả băng qua khoảng sân rộng của Trung tâm bảo trợ, chạy đua với cơn mưa đang đuổi theo sát nút, sau cùng cũng thành công tới được chỗ mái hiên trước khi nước kịp làm mủn thùng giấy trên tay.

Và rồi, thay thế cho bầu trời nắng nhẹ kể từ lúc đoàn học sinh tình nguyện khởi hành từ thành phố tới vùng ngoại ô xa xôi này, lại là cơn mưa lớn ồ ạt trút xuống.

Hoạt động tình nguyện ngoại khóa mang ý nghĩa nhân văn và cao cả mà trường tổ chức hằng năm tập hợp hơn hai chục học sinh trong trường cùng vài giáo viên phụ trách. Phần lớn bị phụ huynh ép phải tham gia, số ít vì điểm cộng hoặc có hứng thú, và hẳn là chỉ duy nhất cô lớp trưởng Ma Kết vì muốn chứng minh giá trị bản thân xứng với suất học bổng đậu vào ngôi trường giàu mà chẳng dám cho mình quyền từ chối. Trong khi các bạn đi cùng đã vào trong sảnh từ lâu, tụm năm tụm ba nói chuyện giết thời gian, Ma Kết là người duy nhất cặm cụi bê đồ và xếp gọn sát tường. Tay chân bận rộn cốt để người ngoài nhìn vào không nhận ra mình lẻ loi thế nào; chỉ đến khi giáo viên phụ trách tập hợp mọi người lại để giới thiệu nhóm tình nguyện với Giám đốc trung tâm, Ma Kết mới dám ngẩng cao đầu tiến về phía bọn họ.

Mái Ấm Yêu Thương là tên gọi của Trung tâm bảo trợ và cưu mang những phụ nữ và trẻ em gái vị thành niên từng chịu bạo hành và bị người nhà ruồng bỏ. Giám đốc trung tâm đã ngoài sáu mươi, gần nửa đời bà đã từng chịu sự chèn ép và đày đọa cả về mặt thể xác lẫn tinh thần từ người chồng nát rượu. Lòng can đảm đã thôi thúc bà đấu tranh cho bản thân, sau đó nhân rộng tình thương tới cả những người phụ nữ yếu đuối ngoài kia đang rơi vào cảnh tuyệt vọng giống bà ngày ấy, đón họ tới ngôi nhà tốt hơn, cho họ công việc mới, người thân mới, niềm tin mới về cuộc sống. Một mái ấm được thành lập, điều hành, thổi hồn bởi những người phụ nữ đồng cảnh ngộ, được hỗ trợ và tạo điều kiện bởi nhà nước, các mạnh thường quân, cũng như không ít những người dân địa phương có tấm lòng cao cả muốn chung tay góp sức, cùng nhau tạo nên một cộng đồng nhỏ ấm áp hệt như cái tên của mái nhà chung.


Dẫu vậy thì đoàn học sinh tình nguyện mới tới, vốn đều là tiểu thư lá ngọc cành vàng sinh ra trong một gia đình khá giả, ngày hôm nay đã chịu đứng hơn ba mươi phút lắng nghe chia sẻ từ vài cô gái ngang tuổi mình đang được trung tâm bảo trợ cưu mang, lại chẳng thể tỏ ra chút thấu cảm và nói lời động viên như người lớn làm với nhau được. Đơn giản vì những người sống tại đây không có hoàn cảnh may mắn như họ. Hoàn cảnh - những kẻ may mắn sẽ sống cả đời trong nhung lụa mà chẳng cần phải hiểu, những kẻ bất hạnh buộc phải hiểu thì chật vật vùng vẫy để sinh tồn.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 23 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[12 chòm sao] Liars.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ