Lưu ý: những câu hỏi dưới đây sẽ được trả lời bởi các nhân vật tính tới thời điểm chương 23.
-----
KIM NGƯU
Hình mẫu lý tưởng của chị là gì?
▸ Giàu và đẹp trai. (Nghĩ ngợi một lúc) Nếu không giàu thì ít nhất cần có chí tiến thủ, kiếm ra tiền. Quan trọng nhất là phải đẹp trai, dáng người hoàn hảo, tôn trọng và chiều chị.
Nếu chị nhận ra mình thích Sư Tử thì sẽ làm thế nào? Theo đuổi? Hay từ bỏ?
▸ Trước hết chị phải nhấn mạnh quan điểm này: Triệu Sư Tử không phải đối tượng có thể "thích". Anh ta... ừm, hoàn hảo đấy. Giàu và phóng khoáng, vẻ ngoài cực phẩm, cái đống thẻ dày cộp trong ví đó... Nhưng đổi lại là phải bồi thường gấp năm do vi phạm điều hai trong hợp đồng, mất uy tín và rủi ro cao là mất cả nghề, lại tuyên chiến với con người vừa ghê gớm khó lường vừa quyền lực như Hạ Thiên Yết ư? Chẳng đáng chút nào!
Nếu chị phải yêu một người trong các sao nam thì đó sẽ là ai?
▸ (Kim Ngưu đọc lần lượt hồ sơ của sáu nhân vật nam trong truyện cung cấp bởi tác giả) Để xem nào... Doãn Song Tử là tên khốn, loại. Triệu Sư Tử, loại. Hoàng Xử Nữ, có vẻ thú vị đấy chứ, nhưng nhỏ tuổi quá, loại. Trình Nhân-- loại loại! Vương Bảo Bình, chà, mắt nhìn người của mình ngay từ đầu đã chuẩn phết nhỉ? Ngoại trừ "giàu" ra thì anh ấy vừa vặn hình mẫu lý tưởng của chị, lại rất chung thủy và chân thành nữa. Còn Mạnh Song Ngư... xuất thân từ gia đình giàu và có danh tiếng ? ... Hồ sơ này có chính xác không vậy? Không biết cậu ta có bằng lái máy bay chưa nhỉ?
Trong số các nhân vật nữ, muốn làm nóc nhà ai nhất?
▸ (Kim Ngưu lại lật lại hồ sơ của năm nhân vật nữ còn lại, chép miệng) Ái chà chà, Hạ Thiên Yết giàu hơn tôi nghĩ đấy. Đằng nào Thiên Yết với Sư Tử cũng đang trục trặc, Thiên Yết kiểu gì cũng sẽ mất niềm tin vào đàn ông nếu như biết tình yêu hơn một thập kỷ của cô ta muốn gặp tôi giữa đêm, hay là nhân cơ hội này...
Mà thôi, con người độc lập như Hạ Thiên Yết có thể tự chăm sóc tốt cho bản thân mình. Còn tôi lo cho chị Cự Giải hơn. Tôi mà là nóc nhà của Nhan Cự Giải, chắc chắn đã không để chị ấy khổ sở như bây giờ rồi.
Tình huống dở khóc dở cười nhất khi hành nghề của cô là gì?
▸ Well, khi động tới vấn đề tình cảm, thứ khó giữ nhất luôn là sự tỉnh táo. Khách hàng tìm đến tôi vì muốn thử lòng người đàn ông của họ, có những người vốn nghi ngờ sự thủy chung của anh ta, có những người thừa tự tin nhưng lại muốn có cho mình bảo hiểm trọn đời. Và khi bản chất thật của đàn ông lộ rõ, có những người không chấp nhận nổi sự thật và quay sang đổ lỗi cho tôi là kẻ đã quyến rũ hắn? Rồi còn kéo bạn bè người thân tới đòi đánh ghen? Ý tôi là, chính cô là người đã mang tiền tới, ký hợp đồng, nhờ tôi quyến rũ hắn cơ mà?! Tất nhiên chuyện đó chỉ xảy ra một lần, đó là khách hàng thứ ba của tôi. Tình hình lúc đó, thật... Khách hàng và em gái cô ta đòi lao tới cào rách mặt tôi, em gái cô ta thậm chí còn tỉa móng tay nhọn hoắt nữa cơ. Còn bạn trai của cô ta một mực đứng giữa che chắn cho tôi, kể ra cô ta lúc ấy phải chứng kiến cảnh đó cũng khổ. Mà tôi cũng đâu cần hắn phải ra mặt làm anh hùng đâu cơ chứ? Để tôi phải mở túi ra thì cả ba người họ đã biết tay tôi rồi! Xong thì diễn ra màn tuồng hề mà lúc đó tôi không biết phải nói cái gì nữa: tên khốn đó bắt bạn gái hứa sẽ không động vào tôi, còn cô ta, kể ra cũng tội nghiệp thật, lại van xin tên khốn đó đừng bỏ mình. Cuối cùng thì Bảo Bình tới giải vây cho tôi, anh ấy còn đấm cho tên khốn ấy một cú nữa, khuyên cô gái kia đừng lụy tình rồi kéo tôi đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Liars.
RandomNhững kẻ dối trá. ... Tâm hồn ai mà chẳng có góc khuất? Ai mà chẳng có những bí mật cho riêng mình? ... Người yêu ơi, tất cả những gì chúng ta còn lại với nhau chỉ là những tấm ảnh mà thôi. ...