71.
"Cái... cái gì cơ? Cô nói lại tôi nghe xem nào?"
"Tôi rất tiếc. Luật sư Sư Tử từ chối gặp cô."
"Cô chắc không? Có chắc là tôi không? Tôi thậm chí còn chưa nói tên mình ra mà?"
"Cô Diệp Kim Ngưu, sinh ngày 06 tháng 5 năm 199-"
Nhân viên ở quầy đón tiếp xoay màn hình máy tính cho đối phương cùng xem, sắc mặt không đổi trong khi đọc một mạch những thông tin sơ yếu lý lịch. Nhìn tới bức ảnh đính kèm góc trên bên phải được trích từ thẻ căn cước mới đi làm cách đây một năm - đúng đôi mắt lờ đờ đang nghĩ xem khóe môi nên nâng góc bao nhiêu độ cho có thiện cảm thì người cảnh sát đã chụp xong rồi - Kim Ngưu cứng họng giơ tay, tỏ ý không muốn nghe nữa.
Dễ thấy quá còn gì? Đã hai tuần nay cô nàng đâu có được một giấc ngủ ngon? Mí mắt cay xè lúc nào cũng như đeo tạ, quầng mắt sưng húp, song cứ chợp mắt vài phút là lại bừng tỉnh trong nỗi ám ảnh có ai kề dao vào cổ; đôi mắt lờ đờ thiếu sức sống quả nhiên là dấu hiệu nhận biết danh tính chính xác nhất lúc này.
Triệu Sư Tử hẳn đã đưa cô nàng vào danh sách đen.
Mọi phương tiện liên lạc đều không thu về kết quả. Đến cả hôm nay tìm tới công ty luật, Kim Ngưu biết cả hắn cũng chẳng chừa cho cô đường sống nữa. Ấm ức, Kim Ngưu đập mạnh tấm danh thiếp lên mặt bàn, giọng cao vút như sắp khóc đến nơi.
"Luật sư của các cô gọi thì không nghe máy, viết mail không trả lời, nhắn tin càng không đọc, giờ đến gặp trực tiếp cũng không cho. Thử hỏi tôi phải làm sao hả? Hả?? Tôi nói cho các người biết, giờ tôi rảnh lắm, thất nghiệp, ở nhà, chả dám đi đâu, tôi chả có cái gì ngoài thời gian sất! Một ngày ngoài ăn với ngủ ra thì tôi đủ sức lập cả trăm tài khoản vào đánh giá công ty luật các người một sao đấy! Giờ có cho tôi gặp anh ta không thì bảo?!"
Nhân viên lễ tân chọn cách tảng lờ. Hai bảo an túc trực hai bên khu vực thang máy đang nheo mắt nhìn Kim Ngưu, hẳn cũng sẽ không để cô nàng thò nổi một chân vào trong. Người bên phải bấm nhẹ vào thiết bị liên lạc đeo trên tai, nói nhỏ gì đó. Chân anh ta mới trên đà dịch chuyển, trong đầu Diệp Kim Ngưu bật chế độ hoảng loạn, ngay tức khắc vơ túi phi như bay ra khỏi tòa nhà.
Triệu Sư Tử và Hạ Thiên Yết, hai kẻ tự cho mình cái quyền đè bẹp người thân cô thế cô đây, lẽ nào lại đắc ý dễ dàng như thế?
Để mà tích được kha khá con số không trong tài khoản - mà hẳn cô nàng đã không rơi vào cảnh sạt nghiệp nếu không dây dưa với cặp đôi quyền thế này - tuyệt chiêu diễn sâu chưa từng khiến Kim Ngưu thất bại lần nào. Nhác thấy bóng con xe đỏ đang rẽ vào từ ngã tư, Diệp Kim Ngưu với kinh nghiệm ba lần lao ra chặn đầu ô tô rồi bày ra dáng vẻ hoảng sợ yếu đuối để lấy lòng cánh đàn ông đã xắn tay áo trực sẵn bên mép vỉa hè. Tiếng động cơ ồn ào phách lối ngày một tới gần. Tính toán khoảng cách xe cần phải giảm tốc để rẽ vào tòa nhà, Kim Ngưu nhảy phốc ra giữa đường, hiên ngang dang tay, mắt trừng lớn thách thức người ngồi sau vô lăng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Liars.
RandomNhững kẻ dối trá. ... Tâm hồn ai mà chẳng có góc khuất? Ai mà chẳng có những bí mật cho riêng mình? ... Người yêu ơi, tất cả những gì chúng ta còn lại với nhau chỉ là những tấm ảnh mà thôi. ...