21.
Đúng theo kịch bản dàn dựng, tám giờ sáng hôm sau, Kim Ngưu gọi cho Sư Tử.
Chất giọng vô cùng hốt hoảng và ăn năn khi nhớ lại chuyện động trời đêm qua. Triệu Sư Tử làm sao có thể quên mớ rắc rối vô tình rước phải đã phá hỏng buổi tối vui vẻ của mình? Song đối phương đã hối lỗi như vậy, hắn cũng không muốn để bụng, hết sức lãnh đạm nói không sao với chủ đích chỉ muốn cúp máy thật nhanh. Hắn cũng lịch sự từ chối lời hẹn gặp vì không muốn dây dưa gì thêm.
Tuy nhiên Diệp Kim Ngưu đã tính cả. Nhắc tới chuyện nhặt được cái ví của hắn ngay cạnh chân giường, Sư Tử lập tức đổi thái độ. Đúng là đêm qua khi về tới nhà hắn cũng nhận ra, tới giờ vẫn đang chờ cuộc gọi từ khách sạn vì rất có thể hắn làm rơi ở sky lounge hoặc hành lang. Triệu Sư Tử không thể không đổi ý.
Diệp Kim Ngưu nhắn cho hắn địa chỉ nhà hàng, cô muốn mời hắn bữa cơm xin lỗi. Triệu Sư Tử chủ động đến sớm hơn năm phút theo phép lịch sự, tuy nhiên Kim Ngưu đã đến từ trước đó. Cô lập tức đứng dậy vẫy tay với hắn khi Sư Tử mới bước vào, trong khi Sư Tử phải mất vài giây mới nhận ra cô gái say xỉn đeo bám như đỉa đêm qua với cô gái trước mặt là một. Một bên váy bó quyến rũ bốc lửa mang theo ấn tượng không tốt, một bên toát lên vẻ đẹp đoan trang, thanh lịch, tinh tế qua bộ váy ren trắng nhẹ nhàng nữ tính. Hai thái cực đối lập nhau một trời một vực khiến Sư Tử phải bất ngờ.
Việc đầu tiên Diệp Kim Ngưu làm là chính thức xin lỗi hắn, sau đó trả lại chiếc ví cho chủ nhân của nó. Hai đôi má đêm qua lẫn bây giờ đứng trước mặt Sư Tử đều đỏ hồng, hôm qua vì rượu, còn hôm nay vì ngại. Cô gái táo bạo điên rồ đêm qua lại hóa thành thỏ trắng ngây thơ, vô hại đến mức nửa tiếng đầu còn không dám nhìn thẳng vào mắt hắn. Triệu Sư Tử không muốn làm cô kinh sợ, chuyện không hay trước đó dù sao cũng đã được hóa giải. Để cho phải phép mà hắn cũng tỏ ra từ tốn, nhã nhặn, có chừng mực đối với cô gái này.
Cuộc nói chuyện xoay sang đối phương. Hỏi làm cách nào Kim Ngưu lại nhận ra hắn nhanh như vậy trong khi đêm qua say xỉn; Kim Ngưu trả lời, do đã nhìn thấy thẻ căn cước lẫn thông tin của Sư Tử trên tấm danh thiếp tìm thấy trong ví. Đồng thời bật mí thêm rằng cô đã biết tới hắn từ trước, lẫn chuyện tình nồng thắm của luật sư Triệu Sư Tử và nữ doanh nhân Hạ Thiên Yết. Nói tới đây, Diệp Kim Ngưu có phần cởi mở hơn, không tiếc lời khen ngợi và bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với tình yêu của Sư Tử. Nói rằng Sư Tử chính là hình mẫu bạn trai tuyệt vời không chỉ của cô mà hầu hết mọi chị em phụ nữ hiện nay.
Về chuyện hôm qua, hắn cũng phần nào thông cảm do cô vừa bị bạn trai bỏ, buồn bã uống say, đâm ra nhầm lẫn hắn với người yêu cũ tên Minh.
Kết thúc bữa ăn, Kim Ngưu xin được kết bạn với hắn trên mạng xã hội. Sư Tử chần chừ vài giây rồi cũng gật đầu, đặc biệt khi nhận ra ánh mắt thấp thỏm trông mong từ cô gái.
Cuối ngày hôm ấy, Triệu Sư Tử nhìn thấy bài đăng của Kim Ngưu cách đây vài giờ. Bức ảnh chụp tại nhà hàng trưa nay, trên bàn bày hai phần ăn cho hai người, một phần người hắn từ vai trở xuống trong bộ Âu phục chỉn chu cũng lọt vào trong đó. Dòng trạng thái đi kèm như sau: "Đi ăn với người đàn ông vạn người mê!".
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Liars.
De TodoNhững kẻ dối trá. ... Tâm hồn ai mà chẳng có góc khuất? Ai mà chẳng có những bí mật cho riêng mình? ... Người yêu ơi, tất cả những gì chúng ta còn lại với nhau chỉ là những tấm ảnh mà thôi. ...