25.
"Thật sao?"
Doãn Bạch Dương điềm nhiên đẩy cửa bước vào. Trước ánh mắt ngỡ ngàng lẫn lo sợ của hai kẻ gọi là cha mẹ, nó gằn giọng.
"Điều đó là thật?"
"Dương à, không phải đâu..."
Cự Giải run rẩy đáp, phản xạ đầu tiên luôn là chối bỏ những sự thật xấu xa trước mặt con gái. Nhưng Bạch Dương từ lâu đã biết quá nhiều rồi.
"Vốn biết sự ra đời của tôi chỉ là tai nạn rồi. Nhưng mà... tôi thật không ngờ tới điều này đấy..."
Cổ họng Bạch Dương nghẹn đắng. Móng tay vô thức cắm sâu vào lòng bàn tay tới bật máu. Cưỡng ép bản thân không được để rơi nước mắt ủy mị trước hai kẻ này.
"Giết... bởi mẹ ruột."
"Là mẹ sai Dương à. Khi ấy mẹ không giữ được tỉnh táo... Kể cả khi nó chỉ là suy nghĩ trong đầu nhưng mẹ vẫn luôn hối hận về điều đó..."
"Vẫn tự xưng là mẹ được? Da mặt bà cũng dày quá nhỉ?"
Bạch Dương cười khẩy. Thái độ ngỗ ngược lần đầu tiên xuất hiện ở Bạch Dương khiến Song Tử phải to tiếng, một cách hiếm hoi.
"Con nhìn lại xem mình đang nói chuyện với ai thế hả?"
"Không lẽ hai người muốn tôi gọi là bố mẹ? Đùa à? Sự việc rõ như ban ngày thế rồi vẫn còn muốn giữ nguyên bản mặt giả tạo, cho rằng mình đang hy sinh chịu đựng vì con cái sao? Cái gia đình chết tiệt này?!"
"Cân nhắc kĩ những lời mình nói ra đi Doãn Bạch Dương!!"
"Sao, còn phải muốn tôi tiếp tục giả ngu chơi trò gia đình hạnh phúc, gọi hai người là bố là mẹ nữa mới vừa lòng à? Bố thì có tình nhân bên ngoài, mẹ thì ngày ngày nhớ nhung tình cũ. Cùng nhau, ha, đây cũng gọi là một gia đình sao? Hai người như vậy mà cũng vỗ ngực tự hào xưng là bố mẹ tôi ư? Là tôi không muốn nói ra, không có nghĩa tôi vẫn là đứa nít ranh ba tuổi thấy bố mẹ cãi nhau, lạnh nhạt mà không biết gì hết! Đừng vì tôi mang trong mình dòng máu hai người mà vội vơ làm bố làm mẹ. Nhìn xem, hai người đâu có tư cách?"
Cả Cự Giải lẫn Song Tử đều chết lặng.
"Hai người biết gì không? Khốn nạn rằng, tôi lại là lý do khiến hai kẻ các người phải khổ sở mắc kẹt trong cái gia đình này đấy! Có bao giờ tôi đòi hỏi một gia đình đầy đủ cả bố lẫn mẹ à? Ly hôn đi, ba chúng ta đường ai người nấy đi, hai người có thể tự do tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình."
Là bởi được dịp tuôn hết những dồn nén trong lòng bấy lâu, giọng Bạch Dương nhẹ bẫng.
"Phải rồi, dễ vậy mà. Sao trước giờ cứ phải làm phức tạp vấn đề lên thế nhỉ?"
"Sao con có thể nói như vậy? Mẹ đã sai trong quá khứ, nhưng là mẹ sinh ra con. Bao năm qua đã nuôi nấng con khôn lớn ngần này rồi, con là con gái của mẹ, mẹ..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Liars.
AléatoireNhững kẻ dối trá. ... Tâm hồn ai mà chẳng có góc khuất? Ai mà chẳng có những bí mật cho riêng mình? ... Người yêu ơi, tất cả những gì chúng ta còn lại với nhau chỉ là những tấm ảnh mà thôi. ...