27.
Đằng nào sự sinh ra của nó trên đời này cũng chỉ là tai nạn ngoài ý muốn. Chẳng phải kết tinh từ tình yêu thiêng liêng giữa hai kẻ gọi lại bố và mẹ như những đứa trẻ khác.
Đằng nào nó cũng chỉ là xiềng xích cản trở bố mẹ nó đến với hạnh phúc bên ngoài. Nói nó hủy hoại nụ cười của mẹ mình, không sai. Nói nó khiến bố mình chán ghét cuộc sống gia đình này, cũng đúng lắm.
Đằng nào nó cũng suýt bị giết chết bởi mẹ ruột mình.
Đứng bên mép ngoài của sân thượng tầng năm trường học, nửa bàn chân đã chơi vơi trong không trung, cơ thể chống chọi lại sức gió chỉ nhờ hai bàn tay đang nắm chặt lan can sắt sau lưng, Doãn Bạch Dương lơ đễnh ngước nhìn bầu trời đầy mây mù. Rìa sân thượng luôn gắn liền với mảng ký ức đen tối trong tâm trí Bạch Dương. Song dù muốn hay không, con người không còn lựa chọn nào khác cũng có những khi bị dồn nén tới bước này. Bạch Dương tới hôm nay mới nhận ra điều đó. Bước lên đây rồi cũng cảm thấy không quá tệ.
Giáp cạnh trường, ngay dưới chân, là khu đất trống bỏ hoang mà thường ngày Bạch Dương vẫn tụ tập với đám đàn em. Xung quanh rào tôn che kín hết, lối vào duy nhất nằm ở tận cùng con ngõ sâu. Nếu nó có rơi xuống đây thì chắc cũng chẳng ai phát hiện ra đâu nhỉ?
Không gian yên tĩnh hiếm hoi trong khi các lớp học đang tập trung vào bài giảng, bất chợt bị phá vỡ bởi những tiếng bước chân huỳnh huỵch ngày một gấp gáp. Cánh cửa sắt của sân thượng bị mở toang một cách hung bạo, va vào tường gây nên tiếng động chói tai. Bạch Dương quay ra, hô hấp bỗng chốc trì trệ, hoảng loạn.
Đứa con gái gầy đét như que củi, nét mặt lúc nào cũng trong trạng thái lờ đờ thiếu sức sống ấy, người đáng lẽ ra không thể nào xuất hiện ở đây lại đang hiển hiện trước mắt Bạch Dương. Cặp kính dày cộp như đít chai, phần mái lòa xòa che tới nửa đôi mắt, tóc dài ngang lưng lúc nào cũng trong trạng thái bết đặc từng là những lý do bị lũ bạn cùng lớp lôi ra trêu chọc, chế giễu. Đặc biệt bộ áo đồng phục nhàu nát, cũ rách ngả sang màu vàng chịu đủ mọi sự miệt thị không đáng có. Dù rằng nó yếu đuối, yếu ớt, chẳng dám làm phiền đến ai, chứ đừng nói đến là làm sai điều gì.
À, có lẽ có.
Tội duy nhất của nó là bề ngoài luộm thuộm, đen đúa, xuề xòa không giống người khác. Đám con gái cùng lớp tuổi ấy đã bắt đầu để ý tới người khác giới, chăm chút tóc tai, khuôn mặt, thời trang. Nghiễm nhiên nó là kẻ lạc loài và bị tẩy chay.
Đáng buồn thay, xấu xí, yếu ớt, ngứa mắt, chính là cái tội trong mắt lũ thượng đẳng chuyên ỷ mạnh hiếp yếu.
Trả giá đi, Bạch Dương!
Cô ta chậm rãi tiến một bước. Ngay khi chất giọng lạnh lẽo khô khốc ấy cất lên, Bạch Dương vô thức muốn lùi lại. Song phía sau thậm chí chẳng phải đất liền.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Liars.
De TodoNhững kẻ dối trá. ... Tâm hồn ai mà chẳng có góc khuất? Ai mà chẳng có những bí mật cho riêng mình? ... Người yêu ơi, tất cả những gì chúng ta còn lại với nhau chỉ là những tấm ảnh mà thôi. ...