29.
"Bà... bà ơi..."
Cô nữ sinh cấp ba lao xộc vào phòng cấp cứu bệnh viện, bước chân lảo đảo cuối cùng cũng ngã khuỵu trước giường bệnh của một bà cụ lớn tuổi. Bà ngoại chỉ đang thiếp đi thôi mà Hứa Ma Kết đã cảm tưởng như trời đất sụp đổ trước mắt. Người ta gọi điện báo rằng bà cô bị ngất xỉu ngoài đường do lao động quá sức, Ma Kết chỉ biết bỏ dở buổi học mà chạy tới bệnh viện nhanh nhất có thể. Vài tiếng đồng hồ trôi qua, Ma Kết không biết làm gì khác ngoài cúi đầu khóc nức nở, tuyệt vọng nắm chặt bàn tay gầy yếu của bà ngoại mà cầu trời khấn phật cho mọi chuyện sớm bình yên trở lại.
Người bà tội nghiệp run run ôm lấy đứa cháu đáng thương khi tỉnh dậy. Đôi mắt do tuổi tác lẫn cái khổ mà đã không còn tinh anh như ngày nào, lặng lẽ rơi nước mắt, xoa đầu cháu gái vỗ về. Giống như một đứa trẻ đang bấu víu vào tấm khiên duy nhất của nó giữa thế giới tàn nhẫn bủa vây, Ma Kết vùi đầu vào lòng bà mình tìm lại chút bình yên.
Mỗi ngày Ma Kết đến trường mà không hề hay biết bà mình vẫn giấu cháu gái ra ngoài làm việc, tích cóp từng đồng trang trải. Bà đã hơn 70 tuổi mà vẫn nhận công việc đòi hỏi sức lao động như đi phát quảng cáo, dán tờ rơi, trông trẻ; dù rằng người ta chỉ trả bà một phần ba số tiền so với sinh viên làm thêm. Dưới ánh nắng chói chang, bụng đói đi khắp các con phố, tuổi cao sức yếu, bà cụ kiệt sức ngã xuống giữa ngã tư sầm uất, tay vẫn còn bấu chặt đống tờ rơi gần như còn nguyên.
Chậm rãi xòe tay cháu gái ra, đặt vào đó toàn bộ số tiền mà bà đang giữ bên người. Xấp bạc lẻ dồn lại có lẽ cũng đủ số tiền chi tiêu của hai bà cháu trong một tuần. Cái cặp mà cháu gái vẫn dùng hàng ngày cũ đến mức hai quai đã sờn vải cả rồi. Đừng bận tâm đến số tiền, hãy ra cửa hàng chọn cái mà con thích nhất đi. Ma Kết nghe xong lời dặn dò của bà chỉ có thể cắn chặt môi ghìm tiếng nấc của mình, năm ngón tay cứng đơ không có cách nào nhận số tiền đó, khổ sở cúi gằm mặt che giấu nước mắt.
Giấy rách phải giữ lấy lề. Bà vẫn luôn căn dặn rằng cái nghèo cái khổ không phải là nỗi bất hạnh nhất thế gian. Người ta có thể sống trong cảnh thiếu thốn vật chất cả đời. Nhưng sống trong sự giằng xé lương tâm, dằn vặt, tội lỗi, mới là địa ngục khốn cùng nhất.
Mạnh Song Ngư luôn tin lời cô nói, tình cảm anh dành cho cô là thật lòng. Đã có những lúc số tiền nợ khổng lồ bức ép Ma Kết có suy nghĩ làm vấy bẩn tình yêu của hai người bằng thứ vật chất. Nhưng lời bà dặn, sự tin tưởng của Song Ngư luôn thành công trong việc kéo Ma Kết trở lại đường ranh giới ngăn cách giữa tự trọng và thực dụng. Đến cả tình yêu cũng khiến Ma Kết bất an. Sợ mình sẽ tha hóa, sợ mình sẽ là người bị bỏ lại khi mọi chuyện vỡ lở. Dù là gì thì việc nàng Lọ Lem và chàng Hoàng tử gặp nhau ở thế giới thực cũng là một sai lầm.
Tâm trạng của Hứa Ma Kết tồi tệ đi trông thấy. Song Ngư muốn đưa cô đi chơi xa nhằm thay đổi không khí; ngay cả khi Ma Kết không nói rõ khi Song Ngư gặng hỏi, anh vẫn thấu hiểu và kiên nhẫn đợi tới khi cô chủ động tâm sự với mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Liars.
RandomNhững kẻ dối trá. ... Tâm hồn ai mà chẳng có góc khuất? Ai mà chẳng có những bí mật cho riêng mình? ... Người yêu ơi, tất cả những gì chúng ta còn lại với nhau chỉ là những tấm ảnh mà thôi. ...