Sau khi Lâm Ngữ Kinh ra khỏi studio xăm hình còn đi dạo thêm hai vòng nữa mới trở về. Lúc trời tối hơn phân nửa, nhận được điện thoại từ lái xe của nhà Quan Hướng Mai.
Lái xe họ Lý, cô chỉ gặp ông một lần vào ngày vừa xuống máy bay. Trên đường từ sân bay về nhà mới đều rất yên tĩnh, nói chuyện không nhiều lắm, nhưng ông thoạt nhìn rất dễ gần.
Thời điểm nhận cuộc gọi đến là khi cô mới từ tiệm thuốc bước ra, trong túi nilon trắng đựng đủ loại hộp nhỏ màu sắc rực rỡ chất thành đống lớn, đầy đủ từ cảm mạo đến nóng sốt chảy mũi.
Anh trai chán ghét thì cứ chán ghét, cũng không thể mỗi ngày thật sự cùng anh ta ầm ĩ long trời lở đất.
Ngón tay Lâm Ngữ Kinh móc lấy túi nhựa vung qua vung lại, một tay cầm lấy điện thoại đưa đến bên tai, không lên tiếng.
Trước kia bạn bè của cô cũng không nhiều, qua lại thì càng ít, bạn thân chỉ có hai — Lục Gia Hành và Trình Dật*, đều là kiểu người bên này vừa thông bên kia liền trực tiếp ba la bô lô tự nói một mình, cho nên cô có thói quen chờ đối phương mở miệng trước.
(*) Lục Gia Hành là nam chính bộ "Đáng yêu bao nhiêu tiền một cân" cùng tác giả. Trình Dật cũng là nhân vật phụ trong đó. (Bị bốc qua đây làm cameo =))))
Im lặng hai giây, đối phương trước sau không lên tiếng, cô kịp phản ứng, hậu tri hậu giác bổ sung tiếng xin chào.
"Xin chào xin chào, " đầu dây bên kia cũng lập tức vội hồi âm câu chào, "Lâm tiểu thư, tôi là lão Lý, cũng không có việc gì, chỉ muốn hỏi một chút khi nào cô trở về."
"Cháu trở về ngay." Lâm Ngữ Kinh không buồn để tâm nói.
Bên kia dừng một chút, lại nói: "Cô gửi vị trí cho tôi đi, tôi đi đón cô. Trời sắp tối rồi, cô gái nhỏ chưa quen hoàn cảnh ở đây một thân một mình như thế, không an toàn lắm."
Lâm Ngữ Kinh chợt ngừng lại.
Động tác của cô đình trệ, giương mắt quét qua cảnh vật xung quanh một vòng, nửa ngày mới nói: "Không cần đâu ạ, thế thì phiền bác quá, một lát nữa cháu tự về được rồi."
Lão Lý cười nói: "Phiền với không phiền cái gì. Tôi là một lái xe, chính là làm mấy việc này, hay cô chụp tấm hình chỗ nào gần đó gửi tới đây, tôi đều có thể tìm được."
Lâm Ngữ Kinh rũ mắt. Khí trời bên này không chỉ có nóng, sau cơn mưa còn ẩm ướt giống như ngâm nước, làm người ta nhất thời cũng khó mà thích ứng. Cô đáp ứng, cúp điện thoại xong chụp tấm hình gửi qua.
Nhà vốn dĩ ở không xa gần đây, chưa tới vài phút, một chiếc Bentley màu đen đã đỗ ở ven đường.
Nhìn lướt qua bảng số xe, Lâm Ngữ Kinh mang túi đi qua, mở cửa xe ngồi vào trong.
Lão Lý lên tiếng chào cô, cô hơi rướn người cúi xuống: "Phiền bác rồi."
Lão Lý ngược lại có chút ngượng ngùng: "Không phiền đâu, nên làm mà."
Lâm Ngữ Kinh không nói chuyện, nhìn con đường xa lạ ngoài cửa sổ, vụng trộm liếc nhìn lão Lý lái xe phía trước. Mặc áo sơ mi trắng rất chính thức, ống tay áo lộ ra vết ố vàng giặt không ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ST - Hay - Hoàn] Tôi Mộng Giữa Ban Ngày
RomanceTác giả: Tê Kiến Thể loại: Hiện đại, hài hước, vườn trường, HE. Số chương: 95 chương + 4 NT Nguồn lưu: từ nhiều nguồn công cộng (truyenfull, webtruyen, sstruyen,ddlqd...) VĂN ÁN Cuộc chiến tranh đoạt học bổng diễn ra hừng hực khí thế. Ở cửa phòng l...