Chương 83

222 13 0
                                    

Lâm Ngữ Kinh đứng dậy, dùng tay ra hiệu với Cố Hạ, ra ngoài thư viện trả lời điện thoại.

Buổi chiều tháng 10 ở thành phố A, ánh nắng vẫn còn gay gắt như thiêu đốt. Tuy chưa thể so với mùa hè nhưng đứng lâu cũng bị phơi đến choáng. Lâm Ngữ Kinh đi đến chỗ râm ở cạnh thư viện, nhận điện thoại rồi chủ động "Alo" một tiếng.

"Xin chào, cậu là?" Giọng cô bình ổn mà lịch sự.

Đầu bên kia im lặng một lát, tự giới thiệu: "Chào cậu, tôi là Nhiếp Tinh Hà."

Nếu chỉ nghe giọng hắn thôi, Lâm Ngữ Kinh thực sự không cách nào liên hệ hắn ta với những chuyện mà hắn ta đã làm.

Cô trầm mặc một lát. Sau khi chắc chắn nên dùng giọng điệu gì để nói chuyện, cô thấp giọng nói: "Cậu còn dám tìm tôi?"

"Tôi muốn nói chuyện với cậu."

"Tôi khuyên cậu đừng uổng phí hơi sức, Thẩm Quyện bây giờ không thèm đếm xỉa tới cậu, tôi cũng vậy, tôi và cậu chẳng có gì hay để nói cả. Cậu ấy trước kia không đánh chết cậu là do mạng cậu lớn, cậu tốt nhất nên đến từ đâu thì về chỗ đó, đừng nghe ngóng về cậu ấy, cũng đừng tò mò. Chuyện của Thẩm Quyện một chữ tôi cũng không nói với cậu, đừng hòng tìm hiểu điều gì từ tôi." Lâm Ngữ Kinh lạnh giọng nói, "Nếu cậu còn dám xuất hiện, tôi thấy cậu lần nào là đánh lần đó."

"Tôi đương nhiên không tò mò chuyện của nó rồi, chuyện của nó không có gì mà tôi không biết cả." Nhiếp Tinh Hà nói sâu xa, "Nhưng cậu cũng không tò mò à?"

Lâm Ngữ Kinh không nói gì.

"Không hiếu kỳ chuyện trước đây của nó sao, chuyện liên quan tới cậu á?" Nhiếp Tinh Hà nói, "Sau khi cậu chuyển đi, cậu không tò mò vì sao nó không đi tìm cậu sao?"

Lâm Ngữ Kinh khựng lại.

"Cậu thi vào đại học ở thành phố A vì nó, cậu đến thành phố A tìm nó, nó vẫn ở đấy. Cậu có thể đến tìm nó, vì sao nó lại không thể đến Đế Đô tìm cậu."

Giọng Lâm Ngữ Kinh hoàn toàn lạnh xuống: "Cậu rốt cuộc muốn nói cái gì?"

Nhiếp Tinh Hà cười nói: "Nếu như đối với nó cậu thật sự quan trọng như vậy, đáng lẽ nó nên bất chấp tất cả đến Đế Đô mới đúng chứ."

Lâm Ngữ Kinh không nói nữa.

Giọng Nhiếp Tinh Hà ôn hòa: "Nếu bây giờ cậu muốn nghe, chúng ta có thể gặp mặt nói chuyện."

Lâm Ngữ Kinh nhìn thoáng qua thời gian, 3 giờ chiều.

Cô hít một hơi thật sâu: "Được, gặp ở Đại học A đi."

Lâm Ngữ Kinh cúp điện thoại, quay về thư viện dọn đồ đạc rồi nói một tiếng với Cố Hạ.

Cố Hạ đang đọc sách, không ngẩng đầu, chỉ hỏi: "Có cần tớ giữ chỗ nữa không?"

"Không cần đâu, lát nữa tớ không quay lại." Lâm Ngữ Kinh vỗ vỗ bả vai cô ấy.

Tiếng của cô hơi khẽ, Cố Hạ ngẩng đầu lên: "Ừ, được rồi."

Lâm Ngữ Kinh đeo balo ra khỏi thư viện, cô hẹn Nhiếp Tinh Hà ở cổng Bắc, cửa chính của Đại học A là cổng Nam. Cổng bắc bên kia tương đối lệch, lại phải đi đường vòng, bình thường chẳng có người đi.

[ST - Hay - Hoàn] Tôi Mộng Giữa Ban NgàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ