Chương 70

203 8 2
                                    

Sau bữa trưa, buổi chiều vẫn là huấn luyện bắn súng đạn thật.

Buổi sáng Lâm Ngữ Kinh đã nhận đủ suy sụp và giày vò của việc bắn trượt bia, hơn nữa còn bị Thẩm Quyện làm cho bây giờ hễ nhìn thấy súng là sẽ có thêm ý nghĩ kỳ quái, cũng không muốn chạm thử thêm nữa.

Cô ngồi ngẩn người trong góc bãi bắn bia.

Ánh nắng buổi chiều trực diện mà gay gắt, chiếu xuống không góc chết, bỏng rát, nướng đỉnh mũ người ta đến nóng ran, cứ như một giây sau sẽ bùng cháy, mà cô lại như không cảm giác được.

Mãi đến khi một cái bóng phủ xuống, che khuất toàn bộ ánh nắng mặt trời.

Lâm Ngữ Kinh ngẩng đầu lên.

Thẩm Quyện đứng trước mặt cô, cúi xuống nhìn cô từ trên cao. Vành mũ kéo thấp, lại quay lưng về phía mặt trời, chỉ có thể nhìn được hình dáng khuôn cằm.

Lâm Ngữ Kinh ngây người.

Loại cảm giác một giây trước còn đang suy nghĩ đến, một giây sau người đã xuất hiện ngay trước mặt thực sự khá tuyệt.

Đã lâu lắm rồi cô không cảm nhận được cảm giác này.

Tâm trạng Lâm Ngữ Kinh tốt hơn một chút, ngước đầu, nhìn Thẩm Quyện ngồi xổm xuống trước mặt cô, tay cầm một chai nước khoáng, vặn ra đưa tới: "Nghĩ gì thế?"

Cô nhận lấy, uống hai ngụm, bờ môi dính nước, ướt át trơn bóng: "Tớ đang nghĩ —— "

Cô kéo dài giọng, cả nửa ngày mới nói: "Dường như chúng ta bên nhau chưa bao lâu đã xa nhau."

Thẩm Quyện nhấc mí mắt, nhìn cô một cái, không lên tiếng.

"Vậy nên thật ra bây giờ chúng ta có hơi lúng túng đấy, rốt cuộc nên xem là cặp vợ chồng già hay vẫn là đôi vợ chồng son đây?" Lâm Ngữ Kinh nói tiếp, "Chúng ta cũng chỉ xác định quan hệ, sau khi xác định vẫn chưa kịp bồi dưỡng tình cảm đó."

Thẩm Quyện có chút buồn cười nhìn cô.

Cậu phát hiện cô bạn gái nhỏ này của cậu đúng thật là có nhiều ý tưởng. Cô thường nghĩ đến những chuyện người khác căn bản chẳng thể nghĩ đến, những vấn đề kỳ kỳ quái quái.

Cậu trầm ngâm chốc lát, suy nghĩ xem trả lời thế nào, còn chưa kịp nói gì.

Lâm Ngữ Kinh bỗng nhiên vặn nắp chai nước khoáng, chống chai nước lên mặt đất, lòng bàn tay đè lên nắp chai lấy thế nhoài người đến, kề sát tới nhìn cậu: "Thẩm Quyện, chúng ta thế này có tính là cưới trước yêu sau không?"

Thẩm Quyện: "..."

Thẩm Quyện cúi đầu, không nhịn được liếm môi khẽ cười một tiếng, lại đưa mắt nhìn lên: "Tớ cảm thấy có thể tính."

Cậu cũng cố ý nhích đến trước, rút ngắn khoảng cách rũ mắt nhìn cô, chậm rãi từ tốn nói: "Cưới trước yêu sau không phải chỉ nói không, còn phải có chút quyền lợi vợ chồng."

Nói xong câu này, Thẩm Quyện mặt không đổi sắc mà thưởng thức hiệu quả một chốc.

Cậu hài lòng nhìn thấy vành tai giấu trong mũ tóc của Lâm Ngữ Kinh khẽ động động, đoán chừng lại đỏ rồi.

[ST - Hay - Hoàn] Tôi Mộng Giữa Ban NgàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ