Chương 55

195 10 1
                                    

Lâm Ngữ Kinh nhanh chóng rửa mặt, dùng tốc độ nhanh nhất đời này của cô đi ra ngoài. Sợ cậu chờ đến sốt ruột, cả quãng đường đều chạy, đến chỗ đó cũng đã là nửa giờ sau.

Thẩm Quyện ngồi trong một quán cháo bên cạnh quầy cơm nếp cuộn. Sáng sớm thứ bảy, lượng người vốn cũng ít hơn ngày làm việc bình thường, ăn sáng vào thời điểm này cũng đã tương đối trễ, trong quán cháo không có người khách nào. Thẩm Quyện một mình ngồi tựa vào tường bên cạnh bàn ăn, cúi đầu bấm điện thoại.

Ánh mặt trời vào lúc gần chín giờ đã không còn giống với lúc sớm mai nữa, lặng lẽ lại mãnh liệt. Cậu một nửa ẩn trong bóng tối, một nửa dưới ánh mặt trời, đuôi tóc ở khóe mắt được phủ một lớp lông tơ màu nâu, môi khẽ mím lại, biểu hiện uể oải, đợi nửa giờ rồi, hơi có phần không kiên nhẫn.

Dường như cảm giác được có người nhìn mình, Thẩm Quyện ngẩng đầu lên, đối diện với ánh sáng ngoài cửa, nheo mắt lại.

Lâm Ngữ Kinh bỗng nhiên cảm thấy vô cùng hoảng hốt.

Không biết nên hình dung như thế nào.

Chính là, không có cảm giác chân thực gì đó.

Cô đi tới, từ trên cao nhìn xuống.

Thẩm Quyện ngồi trước bàn, vai dựa vào tường, lười biếng nhìn cô: "Cậu lại đổi mới một lần đầu tiên của tớ trên đời đấy —— lần đầu tiên chờ người khác nửa giờ."

Lâm Ngữ Kinh bỗng nhiên chống hai tay lên mặt bàn, khom người xuống, rút ngắn khoảng cách nhìn cậu.

Thẩm Quyện thẳng người lên: "Sao thế."

"Không có gì, nhìn cậu thôi." Đôi mắt cô cong cong, "Nhìn bạn trai của tớ."

Thẩm Quyện ngẩn người, chút không kiên nhẫn vừa nãy biến mất sạch sẽ, giơ tay véo nhẹ mặt cô một cái: "Làm gì, nhìn tớ?"

"Không thể nhìn sao?"

"Có thể, nhìn đi." Cậu khẽ cười, "Thế nào, có phải rất đẹp trai không?"

Lâm Ngữ Kinh ngồi xuống đối diện cậu, hai tay nâng mặt nhìn cậu: "Vốn dĩ tớ muốn đến ngồi bên cạnh cậu."

Thẩm Quyện lập tức kéo một cái ghế đến ghép đôi, vỗ vỗ chỗ bên cạnh mình: "Lại đây."

Lâm Ngữ Kinh lắc lắc đầu, không nhúc nhích: "Như vậy tớ sẽ không nhìn cậu được nữa."

Thẩm Quyện nhìn cô.

Hẳn là cô đã chạy tới, thời điểm mới đến đứng đây hô hấp còn hơi dồn dập. Tóc tùy ý buộc lỏng sau gáy, có một vài sợi rơi rớt ra, uốn lượn dán vào cần cổ tinh tế bên trong cổ áo.

Bạn gái nhỏ mềm mại, đáng yêu.

Trong lòng bỗng cảm thấy hơi ngứa ngáy.

Thẩm Quyện không thể nhẫn nhịn, cô gái nhỏ chẳng làm gì cả, chỉ ngồi đối diện nhìn cậu như thế, vậy mà đối với cậu lúc này là một loại trêu chọc trực tiếp mà hữu hiệu.

Cậu nghiêng người đến, lúc đưa tay lên định làm chút gì đó, bà chủ đã bưng hai bát cháo đi tới, nói một đoạn tiếng địa phương rất dài, sau đó cười híp mắt nhìn Lâm Ngữ Kinh.

[ST - Hay - Hoàn] Tôi Mộng Giữa Ban NgàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ