Chương 72

204 13 0
                                    

Thẩm Quyện đã hiểu cái gì gọi là tự bê đá đập chân mình.

Chuyện này biết sửa thế nào đây.

Chuyện này nên nói hay không nói đây.

Nói thì phải nói sao đây.

Bạn gái quan tâm tiết kiệm cho gia đình, thấu hiểu lòng người lại hết mực chu đáo mà để tâm đến lòng tự ái của cậu, khăng khăng bảo mình chỉ muốn xem phim cũ.

Mợ nó cậu còn có thể nói cái gì?

Buổi sáng thứ bảy, người xếp hàng mua vé ở quầy cũng chẳng ít, vẫn chưa đến lượt của họ. Thẩm Quyện trầm mặc vài giây, uyển chuyển nói: "Gần đây cũng có mấy bộ phim mới chiếu, cậu có muốn chọn một trong số đó không?"

"Không muốn xem." Lâm Ngữ Kinh nói, "Tớ đã quyết định phải xem phim cũ."

Lâm Ngữ Kinh nói xong, trong lòng còn thở dài một cái.

—— Sao mình lại tốt như vậy chứ!

Bản thân cô cũng tự thấy cảm động.

"À." Thẩm Quyện nhìn cô, ánh mắt phức tạp, lặp lại, "À, vậy thì, cái này?"

Lâm Ngữ Kinh kiên định gật đầu: "Chọn cái này đi."

Đôi tình nhân phía trước vừa đúng lúc mua vé xong, Thẩm Quyện đi tới. Chị gái bán vé đưa mắt nhìn lên, không nhịn được nhìn cậu thêm hai lần, mỉm cười, lộ tám cái răng, giọng nói cũng tươi vui hơn ban nãy không ít: "Chào quý khách, xin hỏi chọn phim gì?"

"..."

Thẩm Quyện trầm mặc, cậu bất chợt cảm thấy có chút khó mở miệng.

Lần đầu tiên cậu ý thức được, mình cũng là một người mang gánh nặng tư tưởng.

Thẩm Quyện giương mắt, nhàn nhạt nói: "《 Chuyện cũ ở rừng cao lương* 》."

Chị gái bán vé vẫn duy trì nụ cười vui tươi như cũ, nhìn cậu: "Sao ạ?"

"《 Chuyện cũ ở rừng cao lương 》" Thẩm Quyện bình tĩnh nhìn cô ấy mà nói, "Lấy hai vé."

Chị gái bán vé: "..."

Nụ cười của nhân viên bán vé có hơi cứng ngắc.

Ở cái nơi tập trung các loại phim bom tấn hằng tháng này, một đại soái ca "hình người dạng chó" dẫn bạn gái của anh ta đến mua hai tấm vé rẻ nhất toàn rạp, Chuyện Cũ Ở Rừng Cao Lương —— chỉ có mười chín phẩy chín chín đồng.

Thời điểm cậu mang vẻ mặt vô cảm nói ra mấy chữ này, làm chị bán vé cảm thấy có phần sụp đổ hình tượng.

Lâm Ngữ Kinh xem phim thích ngồi hàng cuối cùng, vốn dĩ định chọn vị trí mé phải ở hàng cuối cùng, nhưng nhìn thấy ánh mắt chòng chọc hơi hơi quái dị của nhân viên bán vé, lại cảm thấy có chút chột dạ.

Cũng không biết rốt cuộc là chột dạ cái gì.

Cuối cùng bọn họ chọn vị trí nằm ngay trung tâm, hết sức quang minh chính đại, vô cùng đứng đắn.

Từ giờ đến lúc bắt đầu soát vé chiếu phim còn một lúc nữa, hai người ngồi trước bàn gỗ dài trong đại sảnh, đợi chưa được mấy phút, đã bắt đầu soát vé. Lúc sắp sửa đi vào, Lâm Ngữ Kinh và Thẩm Quyện ghé lại gần nhau, tra một lúc xem bộ phim này nói về cái gì, diễn viên chính là ai.

[ST - Hay - Hoàn] Tôi Mộng Giữa Ban NgàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ