Chương 18

220 12 3
                                    

Cuối cùng Thẩm Quyện bị phạt chép định luật Ôm một nghìn lần.

Lâm Ngữ Kinh một tuần nay làm bài tập đầy đủ, ở lớp nghiêm túc nghe giảng, lại chưa từng làm sai bài kiểm tra nhỏ nào. Đặc biệt yêu học tập. Thường ngày còn an tĩnh lễ độ, nói chuyện cũng không hề lớn giọng. Lời của cô, Vương khủng long căn bản đã tin một nửa.

Một đứa bé ngoan như vậy, làm gì có lý do trốn học!

Không thể nào.

Chỉ có một khả năng, cô là bị người bạn cùng bàn này kéo đi.

Trái ngược hoàn toàn với Thẩm Quyện, không phải ngủ thì chính là không đi học. Vương khủng long căn bản không cần nghĩ, không chạy đâu được.

Lâm Ngữ Kinh chớp chớp mắt, cúi đầu xuống, giọng rất nhỏ, vô cùng đáng thương. Thậm chí còn tình nguyện chủ động nhận sai: "Nhưng em quả thực cũng đã vi phạm kỷ luật của lớp rồi, đến muộn. Thầy Vương, em chép phạt rồi, thầy đừng nóng giận nữa nhé."

Đúng lúc Lưu Phúc Giang đi từ văn phòng ra, liếc mắt nhìn vào cửa, nghe thấy lời này, cảm động đến sắp khóc.

Đúng là một đứa trẻ tốt! Ai nói lớp 10 không có học sinh ngoan nào? Có bạn học gương mẫu như vậy, Lưu Phúc Giang tin rằng, sớm muộn gì cũng có một ngày, lớp 10 sẽ không còn là lớp có bình quân đứng thứ nhất từ dưới tính lên nữa.

Vương khủng long: "Được, vậy em không cần chép nữa, Thẩm Quyện, em chép một nghìn lần."

"..."

Thẩm Quyện ngẩng đầu lên: "?"

Cái nhìn chăm chăm lạnh lùng của bá chủ trường học vốn đã không còn có lực sát thương với cấp độ giáo viên nhân dân ưu tú như Vương khủng long đây nữa. Vương khủng long đã dạy không biết bao nhiêu học trò, được chứng kiến vô số bá chủ trường học, cũng không ít đứa trên lớp một lời không hợp là trực tiếp mắng giáo viên. Thẩm Quyện nhiều lần đảm nhiệm chức bá chủ trường học trước mắt xem ra cũng khá trầm lặng, bài tập đều chép mỗi phần trắc nghiệm rồi đem nộp.

"Một nghìn lần, em nhìn cái gì mà nhìn?" Vương khủng long chống thước ba góc, gõ gõ lên mép bục giảng: "Em học tập bạn cùng bàn của em chút đi, người ta trên lớp làm trắc nghiệm toàn là điểm tối đa. Em nhìn lại mình thử xem, trên lớp ngay cả cái bóng của em tôi cũng không thấy. Khai giảng được một tuần rồi, em nói xem tôi đã nhìn thấy em mấy lần? Công thức định luật Ôm em có biết là cái gì không? I bằng U chia R, chép! Công thức suy ra cũng phải chép cho tôi! Không biết thì hỏi bạn cùng bàn của em đấy! Tôi không tin em chép một nghìn lần mà vẫn còn quên được?"

"..."

Thẩm Quyện thật sự phục rồi.

*

Xế chiều, Lưu Phúc Giang đến tìm Lâm Ngữ Kinh, nói với cô chuyện phòng ngủ.

Ngôi trường Bát Trung này tiền nhiều như nước. Phòng ngủ trường cấp ba nhà người ta là tìm cách sao cho nhồi nhét được nhiều nhất. Còn Bát Trung không giống vậy, phòng ngủ của nam nữ có đến mấy tòa nhà. Lại nói học sinh vốn nhiều, nhưng học sinh trọ ở trường lại không nhiều, vì vậy đều là hai người ngủ một phòng, còn không vẫn còn không ít phòng.

[ST - Hay - Hoàn] Tôi Mộng Giữa Ban NgàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ