Chương 59

164 10 0
                                    

Lâm Ngữ Kinh liếc mắt liền thấy ngay Lâm Chỉ không biết tại sao lại xuất hiện ở đây, đang đứng ở lề đường bên cạnh cổng trường. Buổi tối tầm nhìn rất ngắn, cách một đoạn như thế không nhìn rõ được biểu cảm, chỉ có thể thấy bà ôm cánh tay nhìn sang bên này, bóng dáng yên lặng đứng ở nơi đó.

Cô vừa đi ra khỏi cổng trường, vừa suy ngẫm xem mình vờ như không thấy bà thì độ tin cậy được bao nhiêu.

Sau khi suy nghĩ năm giây, cô nghiêng đầu, lia mắt nhìn qua chỗ Lâm Chỉ một cái, phát hiện bà tựa hồ là đang nhìn chằm chằm vào cô.

Lâm Ngữ Kinh từ bỏ, thở dài đi tới.

Cô vốn cho rằng, qua nhiều ngày như vậy, Lâm Chỉ hẳn phải đi rồi.

Biểu cảm Lâm Chỉ bình thản, gọn gàng dứt khoát, hoàn toàn không dây dưa lằng nhằng: "Người vừa nãy, là ai?"

Lâm Ngữ Kinh khựng một chút: "Bạn cùng bàn."

"Bạn cùng bàn?" Lâm Chỉ nheo mắt lại, biểu cảm này của bà thoạt nhìn giống hệt như Lâm Ngữ Kinh, "Mẹ thấy các con cùng đi ra, quan hệ rất tốt?"

"Đúng thế." Lâm Ngữ Kinh giả vờ hờ hững, mặt không đổi sắc nói, "Thành tích của cậu ta cũng được, chúng tôi thỉnh thoảng sẽ thảo luận học tập một chút."

Lâm Chỉ bật cười một tiếng, không rõ ý tứ.

Lâm Ngữ Kinh ép buộc bản thân nỗ lực bày ra dáng vẻ bình tĩnh, cố gắng để không biến sắc, ánh mắt chân thành lại vô tội.

Cái này thuộc về lĩnh vực cô khá am hiểu, bình thường cô đều có thể diễn đến mặt không đổi sắc từ trong ra ngoài. Tuy nhiên hôm nay không giống bình thường cho lắm, cô có chút chột dạ.

Lâm Chỉ là một người nhạy cảm biết bao, ánh mắt của bà đã có phần lạnh lẽo: "Thỉnh thoảng thảo luận một chút? Mẹ thấy không chỉ thế đâu nhỉ, các con thảo luận liên quan đến học tập thật à?"

Lâm Ngữ Kinh không lên tiếng.

Lâm Chỉ hít một hơi thật sâu, biểu cảm lạnh băng: "Có phải con đã yêu đương rồi không."

Cả người Lâm Ngữ Kinh có chút cứng ngắc, vẫn không lên tiếng như cũ.

Có phần không thốt ra được lời phủ nhận.

Chuyện giả bộ làm bạn cùng bàn thuần khiết lúc bình thường so với việc —— chính miệng nói ra câu "Không có" hay "Không phải" dưới bầu không khí nghiêm túc thế này, thật giống như cô đã phủ định sự tồn tại của người này.

Cô suy nghĩ kiểu gì cũng cảm thấy tủi thân cho Thẩm Quyện.

Ánh mắt Lâm Chỉ hoàn toàn lạnh xuống, lại hỏi: "Con không muốn đi theo mẹ, có phải là vì đứa con trai này không?"

Không biết do đâu mà Lâm Ngữ Kinh cuống cuồng một trận.

Cô ngẩng đầu lên, hít một hơi thật sâu. Cơn gió cuối thu tràn vào trong phổi, khí lạnh ngấm vào người khiến cô trở nên thông suốt.

"Không phải." Lâm Ngữ Kinh nói, "Không phải là vì cậu ấy."

Lâm Chỉ cười lạnh một tiếng: "Bây giờ con không chỉ không lễ phép, mà cả cách lừa người cũng học được rồi à."

[ST - Hay - Hoàn] Tôi Mộng Giữa Ban NgàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ