Chapter 41

981 59 1
                                    

*KEELAN*
I wore my uniform bago lumabas. Nakasabay ko pang lumabas si Gran. Napatingin siya bago napangisi.

"Loki" he's weird.

"tsk!" tumalikod na ako at naglakad pero agad akong napahinto nang hawakan niya ang braso ko.

"i have. . .something for you" he grab something on his pocket bago kinuha ang kamay ko.

"what the hell are you doing?" he sprayed something on my right hand.

"fuck!" i smell like a girl.

"ay mali pala yung naibigay ko" nakangisi niyang sagot.

"sorry Loki, mali"

Bumalik ako sa kwarto para magpalit ng damit. Damn! I smell something sweet. Damn it! Ano bang nilagay niyang perfume sa'kin. Parang kumalat sa katawan ko kahit na sa kamay ko lang nakalagay.

"damn it!" lumabas na ako ng bahay. Wala na sila at si Kaden nalang ang natirang naghihintay sa'kin.

"ang tagal mo kuya" hindi ko siya sinagot at sumakay nalang.

"anong problema kuya?"

Hindi ko siya sinagot at pinunasan nalang ang kamay ko. Fuck! Ano bang problema ng Prinsepeng yun.

Hanggang sa paglalakad ko sa hallway pinupunasan ko ang kamay ko. Pero parang hindi matanggal.

"bwisit!"

"problema mo?" bungad na tanong ni Kairo. Hindi ko siya pinansin at naupo nalang. Matalim kong tinitigan si Gran na nakangisi lang.

-

*ASTRED*
Nandito ko ngayon sa Headmaster's office kasama tong babaeng to. Bakit ba siya nandito?

"hindi ka ba titigil huh, Lazeri?" naiinis na sambit ni headmaster.

"duhh! Siya ang nauna. Malay ko bang bitch siya at hindi niya ako kilala" napahilot pa siya ng sentido bago ako balingan.

"and you"

"what about me? I did'nt do anything" wala akong nakaaway.

"several complaints. Hindi ka pumapasok sa ibang subjects at minsan natutulog ka pa" binalingan ko ng tingin si Lazeri na agad na nag-iwas.

"you did this" i remark.

"duhh! Totoo naman kasi. Tinutulugan mo ang prof natin at hindi ka pumapasok sa ibang klase" so siya nga.

"pinipigilan ko lang ang sarili kong patulan ka. Wag mo akong ginagalit" bigla naman sumama ang titig niya.

"how dare you!" ayan na naman. May masama ba akong sinabi?

"kayong dalawa!" nagulat pa kami sa sigaw ni Headmaster.

Bumalik siya ng upo at inirapan ako. Pasalamat ka hindi ako pumapatol sa mga walang kasalanan sa'kin. Though may kasalanan ka.

"as your punishment-"

"what?! No you can't throw us in the Forbidden Cliff headmaster!" napatayo pa siya habang sumisigaw. Kailangan bang sumigaw? Si Headmaster pa talaga?

"hindi ko kayo ipadadala kahit gusto ko" naglipat pa ang tingin niya sa'ming dalawa.

"thank heavens! Buti nalang" para siyang nakahinga ng maluwag. Ano ba kasi yung Forbidden Cliff na yun.

"what punishment?" tanong ko.

"we have a recent incidents regarding an illegal transactions of forbidden potion. Gusto kong hulihin niyo ang nagdala ng potion at dalhin niyo dito" napaismid naman ang katabi ko.

"why us?" naiiling nalang ako sa kaartehan niya.

"buburahin ko ang record niyo kapag nahuli niyo ang lalaking yun at naidala niyo dito" okay lang naman sa'kin. Though first time kong gawin to.

"what kind of potion is that?" tanong ni Lazeri.

"it's a pink liquid in a vile" pink liquid? Vile? Wait...i think i know that.

"what kind of potion?"

I think i have that.

-

*LAZERI*
"aphrodisiac" huh?

"what? Aphrodisiac ang laman nun? Chikushō!" bakit parang gulat na gulat siya? Kunsabagay. Bakit ba kasi sila nagdadala ng sexual desire potion. Grabe.

"you mean...yung vile na pink ang laman at walang kahit na akong label?" takang tanong niya kay Headmaster.

"how did you know?" takang tanong ni Headmaster.

I've never seen one. It's a potion used for sex. Pinapainom nila yun para mawala sa wisyo ang mga makakainom. Hindi ko pa siya nakita sa personal.

Sasagot pa sana siya ng bumukas ang pinto at pumasok ang dalawang lalaki dala ang nakataling matandang babae.

"Headmaster, nandito na po" lumabas ang dalawa at naiwan ang matanda.

"wait...you're that old lady" turo ni Red sa kanya. Nagtaka pa ang matanda sa sinabi ni Red.

"you know her?" tumango siya sa tanong ni Headmaster.

"she gave me something on my way home" mukhang nagulat pa siya sa sinabi ni Red.

"ikaw yun!"

Ano bang meron?

"siya yung bumili ng potion" turo ng matanda sa kanya.

"what?!" sabay na banggit namin ni Headmaster.

"wait! Sabi mo invisibility potion lang yun" depensa niya.

"you bought that vile?"

Mukhang nagulat pa siya at napalingon kay Headmaster.

"i swear hindi ko alam na aphrodisiac yun" depensa niya.

Ayayay! So she's a criminal too?

A/N:
Don't forget to vote, comment and of course, follow me at my account.

Thank you in advance!

Journey To Another World Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon