Chapter 83

365 22 4
                                    

*ASTRED*
Nakaubub lang ako sa upuan ko. Wala ako sa mood makinig sa klase.

"Red, okay ka lang ba?" Zameah.

"Maybe she's not feeling well" bulong ni Kiera.

Kanina pa sila tanong ng tanong kung anong problema ko pero hindi ko sila sinasagot. Wala ako sa mood sumagot-sagot.

"okay class!" rinig ko ang bulungan nila, bahala ka jan prof.

"before we proceed. I want to introduce you the new student!" malamang lalaki yan. Rinig ko pa ang tilian ng mga babae. Tsk! Pero late na, may new student pa.

"ang cute niya"

"mukha siyang babae"

"baby face"

Jusko po, mga bubuyog.

"introduce yourself now" hay naku. Late na yata para sa bagong student.

"Blaze" dahan-dahan kong inangat ang tingin sa nagsalita.

"okay, sit anywhere" may mga bakanteng upuan kaya kahit saan pwede siya.

Uso ba yun ngayon? I mean, wala siyang emosyon tulad ni Loki at Vince.  Mukha siyang babae. Kusō! Nasapawan ako ng tigre na to ah medyo mahaba ang buhok niya. Brown ang mata. Hay naku. Ang cute ng baby face niya. He's a fierce tiger , but his human face is so cute.

"grabe ang cute niya"

"kaya lang mukhang masungit"

"crush ko na siya"

Sinundan ko lang siya ng tingin hanggang sa makaupo siya sa harap kong upuan, tutal bakante yun.

"okay. Quiet!" nagsitahimik naman ang iba pero hindi ko inalis ang tingin ko sa kanya. Grabe, ang gandang nilalang. Ano kaya yung kay Dromir. Pareho kaya silang cute?

At dahil sa kakatingin ko sa kanya. Wala akong natutunan hanggang sa matapos ang klase.

"let's go?" tinanguan ko lang si Zameah at nilingon si Blaze na nakaubub lang. Natulog lang siya pagkatapos umupo kanina. Grabe.

"yes! Lunch na!" sigaw ni Hozu.

"let's go, ojou!" lumapit ako pero agad akong napalingon kay Blaze na nakatayo na habang kinukusot ang mata.

"ang cute" bulong ko.

"ojou?" agad kong nilingon si Gran. Nauna na ang iba at ang natira ay si Gran at Hozu.

"ah, eh, t-tara na?" inakbayan niya ako pero agad din yung natanggal.

"you're in my way" wooh! Grabe. Magsama-sama kayong tatlo. Para kayong yelo.

"what's your problem" malamig na tanong ni Gran.

"you. You're in my way" naku po. I forgot. Ayaw niya nga pala sa tao...except sa'kin.

"You should know, this is Prince Granite you are talking to" hindi man lang siya natinag sa sinabi ni Hozu.

"so? I don't care" napasapo nalang ako ng mukha habang naiiling. Naku po.

"Show some respect. Mukhang hindi mo nga talaga ako kilala" mukhang may away. May mga estudyante din na nakatingin sa gawi namin.

"Respect? Unfortunately, i don't have it" this is definitely not good.

"I think it's not a proper place to talk about something like this. Can we go?" nauna akong lumabas sa kanila. Ayoko naman na makisali sa gulo nila.

-

*GRANITE*
Nasira ang umaga ko--ay mali, tanghali pala, dahil sa lalaking yun. Grabe. Wala siyang respeto sa Prinsepeng katulad ko.

"anong mukha yan?" puna ni Kaden.

"nakaaway niya yung bagong student. He is so full of himself. Sabihin daw bang wala siyang pakialam kung Prinsepe si Gran" Hozu.

"oh really? Sayang, ang cute pa naman niya. Type ko siya" nilingon ko si Lazeri sa sinabi niya.

"what? Totoo naman" naiiling nalang ako. Type niya yun? Mukha lang siyang babae.

"hello!" ang ingay ni Vlami.

"ikaw yung new student" napahinto ako at binalingan ang sinasabi ni Kaden. Kamalasan naman oh.

"bakit kasama niyo yan?" wala na naman si Vince. Lagi nalang siyang wala.

"kasama na natin siya simula ngayon. Dun na din siya sa dorm" wow, really? How unlucky.

"no way, ayokong makasama ang mayabang na yan" wala man lang siyang expresyon nang lumingon sa'kin.

"sure. Ayoko din naman kayong kasama" walang emosyong sagot niya bago umalis.

Grabe, ang yabang niya! Nakakirita siya. Kainis!

"inaantok ako" tumayo si Red at umalis.

Hay naku.

-

*BLAZE*
Kung hindi lang dahil kay Red, hindi ako makikisama sa kanila. I hate humans, except kay Red, she's my friend.

"come here" she tap her legs kaya lumapit ako at nahiga. Napapikit ako habang pinapakiramdaman ang kamay niya sa buhok ko.

"grabe, astig ng gawa ah. Perfect" umayos ako ng higa at tinitigan siya.

"i hate them" napatawa lang siya sa sinabi ko.

"i know. Just bear with it. Act like a human while you're here" tumango nalang ako at pumikit.

"so, can you shift back?" nagmulat ako at tumango. Wala naman makakarinig dahil nasa rooftop kami.

"i can"

"good"

Hindi na ako sumagot pa at hinayaan nalang siya.

A/N:
Don't forget to vote, comment and of course, follow me at my account.

Thank you in advance!

Journey To Another World Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon