*ASTRED*
"Lazeri?" pinapalibutan siya ng mga ugat at ganun din ako."eww! This is so ugly!" i used my wind para umangat sa ere.
'master!'
Damn! Hindi ko naman pwedeng palabasin si Blaze, makikita siya ni Lazeri.
"bakit parang hindi sila namamatay?" bulong ko habang nakatingin sa makapal na ugat.
"huh?" sinundan ko ang dulo ng ugat.
"hey! Help me here!" lumapit ako sa kanya bago siya hatakin pataas.
"ohmygosh!" Masyadong malaki hindi ko makita ang dulo.
"look" tinuro ko ang ibaba.
"kaya naman pala hindi sila mamatay-matay" pababa ang dulo ng ugat. Nasa ibaba ang pinakakatawan niya. Ugat siya pero para lang siyang sanga na hindi maubos dahil nasa pinakaibaba ang katawan niya.
"how can we kill that?"
"we can't, nasa ibaba ang katawan niya. It's too dangerous" bumaba kami sa pinakamalayong parte pero kita pa din namin ang laki ng ugat na parang nagwawala.
"huh?" napalingon ako sa bangin. Smells like blood. Human blood? Pero galing sa ibaba. Posible bang may tao dun?
"that smell" that scent, it's faint, but, it's familiar. May kapareho siya.
"watch out!" mabilis akong umilag at napaatras.
"what should we do now?" jusko naman. Sa lahat ba naman ng lugar na pwede ko mapuntahan, bakit dito pa, at kasama ko pa siya. Nakakatawa diba? Grabe. Ang malas ko naman yata.
"Lazeri!"
"aaaaaaahhhh!" shit!
Hinabol ko siya ng may pumulupot na ugat sa bewang niya. Bwisit naman oh.
"Reeed!" kusō!
'help me burn them Blaze'
'on it'
I form a fire ball bago pinatama sa ugat na may hatak kay Lazeri.
"oh crap!" natanggal ang ugat sa bewang niya pero agad na may gumapang kaya mabilis akong nagpunta sa kanya.
"Lazeri!" mabilis ko siyang tinulak na ikinagulat niya.
"the hell!" gulat pa siyang napatingin habang hawak ang tagiliran niyang may bahid ng dugo.
"uh oh!"
"Reeeed!" shit!
Naramdaman ko nalang ang malakas na paghatak sa'kin at pag-angat ko sa ere.
"damn!" dito na yata ako mamamatay.
"Red!" rinig kong sigaw ni Lazeri sa ibaba pero hindi ko siya magawang tignan dahil sa pumulupot na ugat sa leeg ko.
"s-shit!" unti-unti ng nagdidilim ang paningin ko dahil sa higpit at nahihirapan na din akong huminga.
I don't wanna die here.
Daddy.
"Reeeed!" ang huling narinig ko nang tuluyan na akong lamunin ng dilim.
-
*LAZERI*
"Reeed!" oh no! She's losing consciousness!"hey you!" pilit kong nilabanan ang halimaw na to kahit masakit ang tagiliran ko. Napuruhan ako.
"argh!" naramdaman ko nalang ang pagbagsak ko sa lupa dahil sa lakas ng paghampas niya.
"oh my!" nanghihina na ako. Nakatitig lang ako sa papalapit sa'kin habang nakatutok ang matulis nitong dulo.
"i'm going to die" i don't want to die here. Not yet. Not until i find him...
"kuso yarō!" napapikit nalang ako dahil sa lakas ng impak ng pagtama sa ugat na nasa harap ko.
"w-who are y-you?" hindi ko makita ang mukha niya dahil nakatakip ng hood. She's holding...a scythe?
"are you okay?" huling narinig ko nalang bago makaramdam ng pagod.
Thank god we're safe. Thank you.
-
*VLAMI*
"kuya!" dali-dali siyang tumakbo kay Red na wala ng malay habang may nakapalupot sa katawan niya. Napalingon naman ako sa isang babae na mukhang nanghihina na. Schoolmate?"kuso yarō!" i held my scythe bago malakas na pinatama sa ugat na aatake sa kanya.
"w-who are y-you?" may tama siya---este may sugat yung tagiliran niya. Naku naman oh. Ako yata yung may tama, wahahahaha!
"me?-" hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil nawalan na siya ng malay.
"buhay ka pa ba?" sinundot ko ang pisngi niya pero wala eh. Patay na siya...joke lang, may hininga pa, wahahaha!
"Red?" nilingon ko si kuya na hawak si Red habang nakahiga sa braso niya at walang malay.
"let's go!" binuhat niya si Red bago pumasok sa portal.
"ah, eh" anong gagawin ko dito?
"goodbye world" iwan nalang kita jan...siyempre joke lang yun. Sinama ko na, baka kaibigan ni Ojōu. Mahirap na, baka hanapin sa'kin kapag nagising siya.
-
*LEXUS*
"master!" napalingon ako at ganun nalang ang gulat ko na dala nila si Red at..."Lazeri?"
"anong nangyare?" dali-dali akong nagpunta sa kanilang dalawang walang malay at buhat ng dalawa.
"what happened?!"
"we found them at the Forbidden Cliff" what? Anong ginagawa nila dun. Imposible na makapasok sila.
"what?!" how did---that damn bastard. Talagang gusto niyang paglaruan ang batang to.
A/N:
Don't forget to vote, comment and of course, follow me at my account.Thank you in advance!
BINABASA MO ANG
Journey To Another World
FantasyAs a famous celebrity and daughter of retired Yakuza, Astred de Ville wanted nothing more than to be with her family and spend her time with her father and younger brother. Being famous is her daily life. Until something happened...something that c...