*KEELAN*
"why are you here?" bungad na tanong ni Kaden kay Vince na kasama ang kapatid"hello guys! Dito na kami titira!" argh! Bakit dito pa.
"nakakasira ng gabi" umalis si Kaden kaya tumayo na ako at nilampasan nalang sila.
This is so boring. Umalis ako sa loob dahil ayokong makita ang pagmumukha niya. Hindi ko alam ang magagawa ko kung sakali man na magtagal pa ako dun.
"where is it?" napahinto ako sa di kalayuan.
"argh!" mukhang may hinahanap siya. Maliwanag naman kaya bakit parang nahihirapan siya.
"what are you doing?" napalingon siya sa gawi ko. Nakatakip ang isang kamay niya sa kanang mata.
"please don't kill me now. May hinahanap akong importante" she thought i'm going to kill her? Oh well, it crossed my mind...but not tonight.
"ouch! Bwisit!" rinig kong bulong niya habang kinukusot ang mata.
"crazy" lalampasan ko sana siya pero agad akong napahinto sa tabi niya. Kinukusot niya ang mata niya.
"ano ba kasi ginagawa mo huh?"
"napuwing ako, ang sakit" patuloy lang siya sa pagkusot ng mata.
"bwisit!" Nakakainis talaga siya kahit kailan.
"let me see" napatingin siya habang nakatakip ang kanang mata niyang napuwing.
"h-huh?" tsk! Tinanggal ko ang kamay niya at napapikit ang pareho niyang mata.
"open your eyes. I'll blow on it" umiling lang siya habang nakapikit.
"w-wag na" tsk! Ang kulit niya.
"tsk!" hinawakan ko ang batok niya at nilapit sa'kin.
"open your eyes" napahawak ako sa pisngi niya habang pilit binubuksan ang kanang mata niya.
"fucking open it woman!" She's pissingeme off. I'm trying to help her.
"masakit nga kasi!" grabe ang kulit niya.
"open your fucking eyes and i'll blow on it if you don't want me to kill you" she flinched for a moment.
"o-okay, p-pero hipan mo agad, masakit eh" i don't know why i am like this when i'm looking at her face. Napababa ang tingin ko sa labi niya. Fucking lips!
What the hell am thinking right now.
"o-okay, imumulat ko na" hinipan ko ang mata niya at agad siyang yumuko. Nakahawak pa din ako sa batok niya habang kinukusot niya ang mata niya.
"ang galing!" bulong niya bago inangat ang tingin.
Blue eye?
"thanks" ilang beses pa siyang napapikit para alamin kung may dumi pa ba ang mata niya.
"w-what. W-why are you looking at me like that?" nakatitig lang ako sa kakaibang kulay ng mata niya. Iba ang kulay ng mata niya kumpara sa'min. We usually have black, brown at silver para sa mga ice user tulad ni Kairo at Kiera and green for elves. Maybe because she is from other country.
"your eye color" namilog ang mata niya bago takpan at umiwas.
"don't look. It's uncomfortable" umatras siya ng upo at may hinanap sa damuhan.
"what are you searching?" nakatakip pa rin ang kamay niya sa mata.
"m-my contact lense, to cover my eye color" why would she need that.
"you're ugly" mukhang nagulat pa siya sa sinabi ko at agad na napatingin.
"really?" naupo ako sa harap niya bago pagapangin ang shadow para hawakan ang parehong kamay niya.
"h-hey!" napatitig siya sa'kin habang nasa likod niya ang parehong kamay.
"your eye color is weird" walang kapareho dito.
"i thought so too. Pwedeng palit tayo?" huh?
"why would i?" tsk!
"because i like your eyes. It's beautiful"
-
*ASTRED*
"because i like your eyes, it's beautiful" i said straight to his face. Kita ko pang nagulat siya bago pumangalumbaba."you have odd eye" yeah, i know.
"and the other one?" turo niya sa kanang mata ko.
"it's...it's different too" mahinang sagot ko habang nakaiwas ng tingin. Ayan na naman ang titig niya. Para akong hinahatak.
"oh really? What color?"
Like Kairo and Kiera. Iisa ang kulay ng mata namin. Hindi ko alam pero nakakaramdam ako ng kakaiba sa kanilang dalawa.
"it's...it's---"
"nevermind. It does'nt matter to me anyway" napalingon ako sa kanya na malamig lang ang tingin...
...kasing lamig ng personalidad niya. I don't know but...i love cold.
"what should i do with you?" seryoso siya habang diretso ang tingin sa mata ko. Napabuntong hininga ako at inayos ang upo. Humarap ako at ginaya siya.
"why do you hate me tha much? I mean, i did'nt do anything to you except...look into your eyes, which you don't want" tanong ko sa kanya. Nakapangalumbaba ako habang nakatingin sa damo. Hinahanap ko ang contact lense ko.
"you're irritating, dumb" i gave him a boring expression.
Really? Am i really like that to him? Psh!
"thanks" sarkastikong sagot ko bago bumalik sa ginagawang paghahanap.
"can i ask you something?" hindi siya sumagot kaya nilingon ko siya. Malamig lang siyang nakatitig sa'kin.
What's wrong with him?
"uso sumagot" tinaasan niya lang ako ng kilay.
"do i really need to answer that?" Napangiwi nalang ako bago naiiling na umiwas.
"the girl you told me who died...who is she?" ilang segundo siyang hindi sumagot kaya nilingon ko siya, pero wrong move.
Grabe, bakit ba ang sama ng tingin niya. May sinabi ba akong mali?
A/N:
Don't forget to vote, comment and of course, follow me at my account.Thank you in advance!
BINABASA MO ANG
Journey To Another World
FantasyAs a famous celebrity and daughter of retired Yakuza, Astred de Ville wanted nothing more than to be with her family and spend her time with her father and younger brother. Being famous is her daily life. Until something happened...something that c...