*HOZU*
"what's wrong? Hindi ka pa natatamaan umaatras ka na" grabe, wala siyang takot. Bakit parang wala lang sa kanya yung lason ni Lazeri. Parang hindi siya nakaramdam ng sakit."Impertinent!" si Lazeri talaga.
Naglabas siya ng latigo at pinatama kay Red pero nasunog lang bago makalapit sa kanya.
"I guess it's my turn" ganun nalang ang mangha namin ng makita kung ano yung nasa harap niya.
'woah, astig!'
'paano niya nagawa yun!'
"Don't worry. It won't kill you, but I'll make sure you suffer the same as i do" shit! Kinikilabutan ko sa lamig ng boses niya. Kakaiba.
Mukhang talo na si Lazeri.
"Hah! And you think that'll scare me? You're kidding" ang tapang nitong babaeng to
"sure"
This...is such a mess.
"what is happening here!" uh oh, si Headmaster.
Lagot kayo.
-
*ASTRED*
Kuso! Lalo akong nilamig."in my office, now" sinamaan pa ako ng tingin nung bitch bago sumunod sa Headmaster.
"Red, okay ka lang?"
Napahawak ako sa dibdib ko dahil parang naninikip at sobrang lamig ng katawan ko. Kuso! Anong klaseng lason to.
"oh my god, yung lason!"
'master!'
'anong nangyayare kaibigan?'
Kuso yarō!
Nanghihina ako. Bago pa man ako bumagsak ay may sumalo na sa'kin. Ang bango niya. Kakaiba ang amoy.
"stupid"
Yung malamig na guy. Tsk! Sama ng ugali. Sa lahat ba naman ng sasalo sa'kin, bakit siya pa.
-
*KEELAN*
This stupid girl. Sa bagay, hindi niya naman alam na may lason yun. Matapang siya, mukhang wala siyang takot. May pagka stupid nga lang."okay na siya, hindi ganun kalala ang lason sa katawan niya. Mamaya gigising na din siya" lumabas na ang healer at naiwan kami.
"okay lang kaya siya?"
"okay lang yan, mukha siyang malakas"
Stupid girl.
"alis muna tayo" lumabas sila at naiwan ako. Bakit ba ako nagpaiwan?
Bumukas ang pinto at may pumasok na bata. How did a child enter the Academy freely? He's not a student here.
"ate!"
"ate? Sino may gawa nito?"
"ate, wag mo akong iwan"
"wag mo akong iyakan, hindi ako patay" tsk! Bilis magising ah. Oh well. The poison is not a life-threatening
"ate buti buhay ka" bumangon siya at niyakap ang bata.
"malakas yata to" tsk! Ang yabang din eh.
"alam ni master yung nangyare, baka pumunta yun dito" sinong master?
"sabihin mo wag na, okay na ako"
Stupid!
What am i even doing here?
-
*ASTRED*
Binalingan ko ng tingin yung lalaking kanina pa nakatitig sa'kin. Problema niya."thanks" mukhang nagulat pa siya sa pagngiti ko pero agad din siyang napakunot ng noo.. Tumalikod siya at lumabas.
You're welcome ah!
"sabihin mo kay tanda, okay lang ako" kawawa naman si Zali. Tumango nalang siya at umalis. Hay naku.
Okay na ang pakiramdam ko kaya lumabas na ako. Baka may gumamot sakin. Naririndi ako sa bulungan nila, nakakainis. Saan ba ako pupunta?
"ah miss? Pinapatawag ka ni Headmaster" tumango nalang ako sa babae at nagtungo sa office. Bumungad sa'kin ang nakabusangot na mukha ni Lazeri.
"mabuti at gumising ka agad" aba at para yatang ayaw niya na akong magising pa ah.
"pinapatawag niyo daw po ako?" gumalang at ngumiti ka Red.
"first warning para sa'yo" nawala ang ngiti ko at binalingan ng tingin si Lazeri na nakabusangot.
"bakit may warning ako? Eh siya yung nagsimula ng gulo" aba grabe sila. Unfair
"dahil muntik ng may madamay na estudyante kung sakali mang naituloy mo yun" kuso yarō!
"and you! Wala ka na bang ibang gustong gawin sa buhay mo kundi ang makipag away sa mga baguhan!" lalo siyang bumusangot. Kinaganda mo yan ay.
"i don't like her and her atittude" wow. She's the one to talk.
"sa susunod na mahuli ko kayo, ihuhulog ko kayo sa Forbidden Cliff!" mukhang nagulat si Lazeri at biglang namutla.
"y-you're kidding Headmaster" seryoso lang siyang nakatitig kay Lazeri.
"i'm not" ano yung Forbidden Cliff? I'm curious.
"am i clear?" walang gana akong tumango bago naunang lumabas. Tsk! Ramdam ko yung madilim niyang awra mula sa likod ko na parang anytime gusto niya akong patayin.
"you bitch!" i ignored her at tuloy tuloy lang na naglakad.
"I'll kill you!" hindi ko na siya pinansin at nagtuloy lang hanggang sa makaupo ako. Kita ko pang napatingin sila sa'min. Magkasunod kasi kaming pumasok.
-
*LAZERI*
That bitch! Hindi ko alam na malakas siya ah. Humanda ka sa susunod."pinagalitan ka ba?" tanong ni Hassi sa tabi ko. Another bitch, ni hindi man lang ako tinulungan kanina. Useless.
"shut up!" nakakainis. Pasalamat siya at mahinang lason lang ang binigay ko sa kanya.
Nilingon ko siya na tahimik lang na nakikinig. Tsk! I hate her. Naiinis ako sa kanya. How dare she sat on them! Napabaling ang tingin ko sa kanyamg nakangiti sa'kin.
Oh my heart, it's beating fast. Nilingon ko ulit siya. Tahimik na siyang nakikinig. Ang gwapo mo talaga my love Kairo. Mas gusto ko siya kesa kay Loki at sa iba. He is the most perfect and admirable man i have ever seen.
I wish to have him.
A/N:
Don't forget to vote, comment and of course, follow me at my account.Thank you in advance!
BINABASA MO ANG
Journey To Another World
FantasyAs a famous celebrity and daughter of retired Yakuza, Astred de Ville wanted nothing more than to be with her family and spend her time with her father and younger brother. Being famous is her daily life. Until something happened...something that c...