*ASTRED*
'huff!''huff!'
Oh my gosh. Wala na bang katapusan to? Parang hindi naman sila nababawasan.
"Argh! Forget it!"
I used Dromir's wind magic and pushed all of them to the cliff. Nilingon ko si Loki na kalaban pa ang babaeng spider.
Magpapahinga sana ako nang may narinig akong kaluskos mula sa ibaba ng bangin.
'screech!'
Sinilip ko ang ibaba at ganun nalang ang gulag ko nang makita ang sobrang daming insekto na lumilipad at gumagapang paakyat.
"Loki!" Nilingon ko siya na patuloy lang sa pakikipaglaban at parang hindi ako naririnig.
Oh no!
'mukhang kailangan mo ng tulong ko'
'uhh...siguro?'
Malapit na silang umakyat kaya no choice ako.
"I think it will hurt"
Napaatras ako nang makitang nakaakyat na ang iba at ang mga insektong lumilipad ay nilampasan lang ako.
Some of the insects are fighting against the spider.
Ayaw ko man gawin pero kailangan.
Tinapat ko ang kamay at pumikit nalang.
'gawin mo na'
Bigla nalang lumakas ang hangin at lahat ng nasa harap ko ay nahatak ng malakas na hangin na nanggagaling sa palad ko.
"Argh!" Napaluhod ako sa sakit na nararamdaman ko sa paghigop sa kanila. Masyadong madami ang mga insekto at hindi ko alam kung kakayanin ko pa.
Agad kong tiniklop ang palad at tinitigan ito. Mapula na may halong itim ang palad ko.
"Blaze" nasaan na ba siya. Kung kailan kailangan ko siya, tsaka naman siya wala.
'kkkrrrrr!'
Agad akong napatayo at mabilis na tumakbo palapit sa kanila.
I need to help him. I know i may be just a hindrance, pero hindi kaya ng konsensiya ko na hayaan nalang siyang mag-isa na makipaglaban. I also have power to help him. Not much compared to him but still...i can help.
"Hey! You damn spider!" Huminto ako na siyang kinalingon nito sa gawi ko.
I formed an arrow at iti utok ko yun sa kanya. Agad kong binitawan ang hawak pero mabilis niyang nasalag at agad itong tumakbo palapit sa'kin.
Hindi ako umalis sa pwesto ko at patuloy lang sa pag-asinta at pagbitaw ng arrow papunta sa kanya.
'kkkrrrrr!'
Galit na galit ito pero agad akong napangisi dahil mukhang nakakalimutan niya yata.
'kkkrrrrr!'
Umilag ako nang asintahin ako ng isa niyang matulis na paa.
"Oh shoot!" Kung hindi ako umilag, paniguradong lulusot ang matulis niyang paa sa katawan ko.
'krik!' 'krik!'
Dahan-dahan itong lumalapit habang patuloy lang ako sa pag-atras.
'tak!' 'tak!'
Tunog na nanggagaling sa bibig niya. Parang pinagtatama niya ang matalim na bagay na nasa bibig niya.
I can't help but shake in fear but...
"You might've forgotten something. I'm not your opponent" nabaling ang tingin ko sa kanya na tahimik na lumalapit habang nababalot ng itim na usok ang espadang hawak niya.
Tinaas ko ang kamay at itinuro ng daliri ang nasa likod niya.
"He is"
Agad siyang lumingon sa likod nang marinig ang tunog ng yapak.
'kkkrriiiiieee!'
Huli na ng malaman niya sa sobrang bilis ng pangyayare.
'krik!' 'krik!'
Nakatusok ang matulis na bagay habang patuloy sa paglabas ng likidong kulay lila mula sa kanyang dibdib.
"Never take your eyes off your opponent"
Hinugot niya ang espada at naupo habang habol ang kanyang hininga. May mga bakas ng dugo at punit ang damit niya. Mukhang nahirapan siya dun pero nanalo naman siya.
"So. That kind of monster is living in here? Are there any others?" Hindi ko alam. Maswerte ako at hindi ko sila nakita nung unang punta ko dito.
"Maybe" mukhang hindi siya sure.
-
*KEELAN LORE*
I don't know if there are other monster like this deep inside this cave and i don't want to know. My only concern is to get out of this cave as soon as possible.No.
Wait.
This is not right.
The Tanua Queen's body is smeared with red and green color and so is her mouth.
I touched her body only to feel a warmth temperature.
"What's wrong?" This is not good.
"Tanua's body is supposed to be cold. But her body is warm"
"So? Isn't that normal temperature since she's alive?"
"No. Tanua's body is usually cold. They only get warm when..."
Sigh!
We're fucked up.
"What?" I turned my back and faced her clueless face expression.
"When Tanua Queen gave birth. She's out here means she already gave birth and she's hungry"
Argh! I forgot.
"Loki!"
'krik!'
Shit!
I'm too fixated on how to fix this trouble but...
'slash!'
A ripping sound coming from behind me.
"Damn it!" I took my sword and lift it then swing all the way to her neck.
"Loki!"
My energy seems to be leaving my body. I found myself lying on the floor the next thing.
"No!" My body feels hot. My back aches so much that i can feel my flesh ripped apart.
Damn it! Too much poison.
"Loki! Can you hear me?!" Her voice is fading. I know she's screaming but her voice sounds so far away.
"No! Don't close your eyes. Please don't die!"
My vision is slowly fading and a liquid dropping to my cheek as soon as i closed my eyes.
-
A/N:
Don't forget to vote, comment and of course, follow me at my account.Thank you!
BINABASA MO ANG
Journey To Another World
FantasyAs a famous celebrity and daughter of retired Yakuza, Astred de Ville wanted nothing more than to be with her family and spend her time with her father and younger brother. Being famous is her daily life. Until something happened...something that c...