Gavin.Saktong pagkaupo namin sa upuan tska dumating sina Jairus, Kian, at Ellis.
"anong ginagawa niyan dito" pagsusungit ni basti nung umupo sa may table namin sila ellis.
"chill hindi ka niyan guguluhin may bagong babae raw kaya busy" bulong ko sakanya para hindi na sila mag bangayan pa.
"bakit ba ang laki ng galit mo rito sa tropa ko basti HAHAHAHA" tanong ni kian kay sebastian.
"pogi ko raw kasi, diba basti?" pangaasar naman ni ellis
"sino may sabi sayo na tawagin mo akong basti? close tayo?" sagot ni sebastian
"oh tama na yan kumain nalang tayo, gav order ka nga hehe" awat naman ni jairus.
tignan mo 'tong kumag na 'to ngiti ngiti pa ako naman pala pag bibilhin ni hayop.
"ulol, wala ka bang kamay at paa?" sagot ko.
"gav bili ka na pagkain wala pa rin ako lng kinakain simula kanina pati rin ata si basti" singit ni cyrus habang nakahawak sa tyan niya, senyas na nagugutom na siya.
"sige bibili na ako"
sumunod sa akin si jairus sa pagbili ng pagkain para sa mga kaibigan namin na naiwan sa table.
"tangina mo pag si cyrus nakikiusap para kang aso na biglaang sumusunod" pangaasar ni jairus
"gago" simple kong sagot.
Pagkatapos namin bumili bumalik na rin kami agad sa table at doon inabutan namin na nag chichismisan sila kian, basti, at cyrus habang si ellis naman busy sa cellphone.
"ano nanaman yang daily tea niyo ha?" singit ni jairus sa pagkwekwentuhan nung tatlo
"gago, kasi kanina narinig ko na may bagong lipat daw bukas" sagot ni kian.
"bagong lipat? ilan daw?" tanong ko
"dalawang lalaki raw ata yung lilipat" sagot ni cyrus sabay kuha sa pagkain niya.
YOU ARE READING
.
Fanficfilo twt au purposes only, if u wanna read the story visit my writing acc on twitter @lixeyawrites :)