Cyrus.
Pagka pasok ko sa room kita ko na tinignan agad ako nila basti."God you look like hell" sabi ni basti pagkaupo ko sa tabi niya.
"napuyat lang kaya ganito itsura ko" natatawa kong sagot
"Maaga naman kayo nakauwi ni gavin kagabi diba?" tanong ni aidan na nakaupo naman sa gilid ko
"oo, sabi niya kasi para raw makapag pahinga agad ako" sagot ko
"eh si zach nag usap na kayo?" hindi niya mapakaling tanong
"oo nag sorry naman na babawi raw, gago napano ka hindi ka mapakali?" tanong ko
"alam mo ba kung saan siya nag punta?"
"gago napapano ka ba?"
"basta sagutin mo ako alam mo ba saan siya pumunta?" tanong ulit ni aidan.
"hindi, biglaang lakad daw eh" sagot ko
natahimik siya saglit tska niya inabot sa akin yung cellphone niya, tinignan ko siya kasi hindi ko alam bakit niya inaabot pero tinuro niya yung tweet na nasa screen niya.
Cyrus.
Nagtatawanan kami ni Gavin habang papasok sa gate ng school, didiretso na sana ako pero tumigil sa paglalakad si gavin kaya nilingon ko siya."huy napano ka? tara na" sabi ko sakanya pero hindi pa rin siya umiibo.
"huy tara na ibibigay ko rin pinaprint ni zach sa akin kagabi" aya ko ulit pero pagkasabi ko nito bigla siyang naglakad
tinignan ko yung pupuntahan niya at doon natanaw ko si zach.
he's with a girl, yung babaeng nakita ni aidan sa twitter.
he's laughing with the girl while hugging her at her back.
sa sobrang pagkabigla ko hindi ko napansin na nakalapit na pala si gavin sakanila at sinapak na ni gavin si zach kaya tumakbo ako papunta sakanila para umawat.
"I told not to fuck up one more time divion" sabi ni gavin
"gav tama na" awat ko sakanya
"sa tingin mo ba natatakot ako sayo callahan?" natatawang sagot ni zach
"i already got what i want" sabi niya sabay tingin sa akin
"thanks for doing my schoolworks cyrus, dahil sayo nabawasan gawain ko"
"and now na nakuha ko na gusto ko pwede ka na umalis" dirediretsong sabi ni zach
hearing those words hurts like hell.
bawat salita na binitawan niya para akong hindi maka hinga sa sobrang sakit.
Bakit? bakit ganito palagi? bakit talo ako palagi?
"Akala ko mahal mo ako?" mahina kong tanong
"Me? nah i only did that para mabawasan schoolworks ko, how about you ask your best friend?"
"ask him if he likes you" nakangising sabi ni zach
"what do you mean?" nalilito kong tanong kay zach
sasagot sana siya pero sinapak ulit siya ni gavin.
I couldn't take the situation kinailangan kong lumayo. Inabot ko kay zach yung mga papel na pinagawa niya then after that i left.
Gavin.
Binitawan ko si zach at hinabol si cyrus."cyrus! cyrus wait for me!" sigaw ko sakanya kasi masyado siyang mabilis maglakad
nung nahabol ko na siya i can see tears falling down to his cheeks."please gavin leave me alone" sabi niya pero hindi ko ginawa, especially in his situation right now.
"not gonna happen"
"Please just leave me alone."
"i said no—"
"Putangina ano ba!? I said leave me alone!" sigaw ni cyrus at mas bumilis yung pag patak ng luha niya.
"no, i'm not going to leave you right here."
"be mad at me or whatever but i'm not going to leave you alone" sagot ko.
saglit kaming natahimik dalawa all i can hear is his small sobs, hinayaan ko lang siya umiyak hanggang sa gusto niya.
YOU ARE READING
.
Фанфикfilo twt au purposes only, if u wanna read the story visit my writing acc on twitter @lixeyawrites :)