Chương 85: Đừng nghi ngờ!

258 33 12
                                    

Konoha.

Trong phòng họp lúc này chia thành hai phe, một bên là nhóm Konoha do Hizuzen dẫn đầu ngồi tain chủ tọa vị trí, bên còn lại Tử Linh độc một người ngồi đối diện Hiruzen không chút yếu thế.

- Không biết ngươi muốn gì? - Hiruzen sau một hồi mới chần chờ hỏi, vẻ mặt ông đầy nghiêm trọng, hiển nhiên không hề xem người đến là khách.

- Đây là cách ông nói chuyện với người vừa giúp mình à? - Tử linh âm thanh từ sau mặt nạ vọng đến không rõ cảm xúc.

- ...Ngươi muốn gì? - Hiruzen tiếp tục lặp lại câu hỏi.

- Tch. Rất đơn giản. Tấn. Công. Akatsuki. - Tử linh nhấn mạnh từng chữ nói.

- Các người không thể giải quyết Akatsuki? - Ánh mắt Hiruzen lóe lên, ngay lập tức liền thăm dò Tử Linh.

- Chúng ta? Quả thật không thể. Heiwachi suy cho cùng căn cơ còn quá yếu. Có điều đã không chờ được nữa rồi...

- Không chờ được?

- Là Akatsuki hẳn sẽ không chờ nữa.

- Heiwachi các ngươi có vẻ hiểu rất rõ về Akatsuki nhỉ.

- Đừng thăm dò ta nữa, trước mặt ta đừng chơi tâm kế. Nhưng nói đến Akatsuki, lẽ ra các đại nhẫn thôn các ngươi phải hiểu rõ hơn chúng ta mới phải.

- Ý của ngươi là gì?

- Hidan phản nhẫn làng Nước Nóng, Kakuzu phản nhẫn làng Thác Nước. Còn có, Kisame phản nhẫn làng Sương Mù, Sasori phản nhẫn làng Cát, Orochimaru, Hiruko đều là phản nhẫn làng Lá. Thân thuộc chứ?

Hiruzen nghe đến đây cũng sững người lại, Orochimaru, còn có Hiruko?

- Là thật sao?...

Tử Linh chống cằm không đáp. Hiruzen hít một hơi thật dài.

- Được, ta dồng ý tham gia.

- Chỉ có chúng ta? - Hiruzen lại hỏi.

- Không. Tất nhiên phải mời cả Jiraiya và ba vị  thuộc nhóm Ngũ Đại Kage khác tham gia cùng rồi.

- Ba vị? Không phải hai vị kage sao? Còn có sao lại phải mời Jiraiya?

- Ông đã quá già nên lú lẩn à? Tình hình làng Sương Mù là vậy, Mizukage chắc chắn sẽ không quản Kisame, Kazekage chắc chắn phải tham gia cùng. Ta đoán Raikage hẳn rất vui khi tìm Kisame tính sổ. Cuối cùng, Tsuchikage hẳn cũng nên quan tâm học trò của mình nhỉ?

Không khí trong phòng khi nghe đến này hai từ học trò liền đơ ra vài giây, ánh mắt mọi người lập chuyển qua Itachi vẫn lặng thinh ngồi đó rồi lại chuyển sang Hiashi. Dù sao người kia có thể trở về làng dễ dàng đến vậy cũng không phải chỉ bởi Itachi đứng ra là được.

- Khụ. Vậy còn Jiraiya thì sao? - không thể mặt lạnh như Itachi, Hiashi vẫn là bị không khí xung quanh ảnh hưởng khá nhiều mà chủ động đem chủ đề quay lại. Mọi người cũng không tiếp tục tự làm xấu hổ người mình mà dời ánh mắt qua Tử Linh nhưng thay vì giải thích gọn gàng như mọi lần, lần này cô chỉ khẽ cười đầy ẩn ý.

- Chờ đến lúc tấn công không phải sẽ biết sao?

- Khi nào chúng ta tấn công? - Hiruzen hỏi.

Tử Linh lúc này đưa lên một ngón tay.

- Một ... tuần?

- Là một ngày.

- Như vậy không phải quá gấp gáp sao?!! Chúng ta còn chưa liên lạc cùng những người khác!

- Chuyện đó không đến lượt ông lo. Việc duy nhất ông cần làm là nghĩ dưỡng thật tốt, sang đến ngày mai chúng ta phải lập tức khởi hành. Đem theo ai, đem bao nhiêu người là tùy ông. - Tử Linh nói xong liền quay người bỏ đi căn bản khômg chấp nhận thêm bất kì câu nghi vấn hay lời phản đối nào.

Ánh sáng tím lóe lên, chỉ trong thời gian ngắn Tử Linh đã xuất hiện tại Uchiha gia, cô do dự bước vào căn phòng có vẻ là nơi Kikyo từng sống, dù bày trí đơn sơ nhưng quả nhiên phong cách bày trí đã bị thay đổi rất nhiều. Trong số đó có một số thay đổi có vẻ gần đây hơn, Kikyo thật không hề lừa cô.

- Đừng động. - Itachi không biết trở về từ lúc nào, cả chuyện của gia tộc cũng không quản mà nhìn cô thật sâu.

- Đừng lên giọng với ta, còn có, từ nay về sau cứ gọi ta Tử Linh hoặc tiền bối là được. - Tử Linh nói, tay đem mặt nạ tháo rời.

Itachi sững lại, ánh mắt hơi mở lớn nhìn chằm chằm nữ nhân trước mặt. Tóc vàng xoăn lấp lánh như ánh trăng vỡ, ánh mắt kia cao quý mà diễm lệ hệt viên ngọc lục bảo như ai kia. Ra đây là lí do Shisui tin tưởng bọn họ như vậy... nhưng...

- Tại sao lại bỏ rơi em ấy?

- Bỏ rơi? Ta là đang muốn con ta hạnh phúc, sao có thế gọi là bỏ rơi chứ? Không phải nhờ vậy ngươi mới gặp được con bé sao?

- Nói như vậy, bà không xứng làm mẹ! - Itachi hiếm hoi lộ ra tức giận, nắm tay nắm thành đấm nổi đầy gân xanh.

- Thì sao? Con bé từ đầu đã chắc chắn không nhận ta làm mẹ. Sự tồn tại của ta vốn là cái gai trong mắt con bé. Ngươi hiểu cũng được, không hiểu cũng chẳng sao, chỉ cần nhớ lấy, Mizu đã là em của ngươi, muốn bảo vệ con bé thì đừng nghi ngờ con bé!

●○●○●○●○●○●

Nói thật nha.

Hoàn toàn không nghĩ có người đu bộ này luôn đấy!

《Đồng nhân Naruto》Đom Đóm.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ