"SHARING IS CARING"
Warning: May contain disturbing scenes. TW, contains death, torture, and hints of cannibalism. Read at your own risk.
"Oops. No need for arguments, I'll be going first,"pagpigil ni Miana sa mga kaibigan niyang nag-aaway.
Imbes na tumigil, sinagot siya at pinantaasan lang ng kilay ni Meisha. "At bakit?"
"Dahil ako ang pinakamaganda," mapanghamong sabi nito saka ngumisi kaya naman nakatikim siya ng batok mula kay Shin.
"Ako dapat ang mauna noh. Dahil...ano...uh...mas malaki dede ko,"and she proudly raise her head when she said the last word.
"Ako dapat mauna kasi ako pinakamayaman,"singit ni Rosie saka hinawi ang mga kaibigan niyang nagsisiksikan.
"Mag-aaway nalang ba kayo o titirahin pa natin to?"naka-cross arms na sabi ni Ashianna habang nakatingin sa kanila. Mahina pa siyang nagpapadyak sa sahig habang nag-aantay matigil ang apat.
"Ako na nga mauuna, tabi!"Meisha said then swooped her friends using her arms. Tinapunan niya ang lalaking nakatali ng malamig na tubig kaya naman parang kaaahon lang nito sa dagat nang magising.
"Na'san ako...? Babe? Na'san ako?"tarantang saad ng lalaki saka napalinga sa paligid. Nanlaki ang mata niya nang mapansin ang apat pang mata na nakamasid sa kanya.
"Ah babe mo pala si Meisha, LOVE,"nakangising sabi ni Shin.
"Wait, love tawag niya sayo?Sa'kin kasi mahal," sabi naman ni Miana.
"Ang cheap niyo, tawagan namin ay mommy at daddy. Kayo Rosie?" tanong ni Ashianna.
"Honey tawagan namin," she plainly answered.
"Buti pa yung stick sa kwek kwek, hanggang tatlo lang kayang hawakan. Samantalang ikaw, natuhog mo kaming lima," inis na sabi ni Shin.
"'Di ka na nahiya, binalak mo pang sirain ang pagkakaibigan namin,"dagdag ni Rosie.
"At talaga namang may tawag ka pa sa bawat isa sa amin. Buti 'di ka nalilito,"–Miana
"Pinaglihi yata siya ng nanay niya sa encyclopedia sa kakapalan ng mukha at sa isang tandang na hindi makuntento sa isa,"–Meisha
Lumingon ang apat kay Ashianna na parang may inaantay. "Kailangan ba may linya din ako?"tanong ni Ashianna.
"Syempre 'no. Ang gaganda nung sinabi namin. Dapat may itapat ka,"saad ni Rosie.
"E-Eh 'di ano... dapat sayo putulan ng ari kasi ang landi mo!"
"S-Sorry na love...uh...babe...uh, girls...hindi ko naman kasi alam na magkakaibigan kayo. Hindi ko sinasadyang pagsabayin kayo,"
"You could've prevent it, but you didn't. Now pay the consequence,"saka umismid si Rosie.
"Ay pak. Pang Miss U!"Meisha proudly said saka nakipag-high five kay Rosie.
"Okay girls, partehan tayo. Akin ang ulo,"sabi ni Miana.
"Aling ulo Miana?"panunukso ni Ashianna.
"Yung lahat ng ulo na nasa isip mo,you want?"panghahamon ni Miana.
"Dm mo e isang ulo lang nasa isip ko,"depensa agad ni Ashianna.
"Dahil diyan, sayo kamay,"Miana said that made Ashianna frown.
"Akin paa kasama yung ahem,"sabi naman ni Shin.
"Hati na kami ni Rosie sa gitna. Ano Rosie?"tanong ni Meisha saka tumingin kay Rosie.
"Basta akin loob,"
"S-Sandali,ano ba yung pinaguusapan niyo?"singit nung lalaki.
"Ikaw,"sabi ni Ashianna saka inilabas ang isang chainsaw. Nanlaki ang mata ng lalaki sa nakita. He tried to reason out but the girls are not having any of it.
"Time for some music,"sabi ni Rosie saka malakas na ipinatugtog ang "Swan Lake by Peter Ilyivh Tchaikovsky". Sa lakas ng tugtog, hindi mo maririnig ang pagtunog ng chainsaw.
Kita sa mukha ng lalaki ang takot habang sumisigaw. At kahit na hindi ito naririnig, mababakas mo pa din ang pagsusumamo nito na pakawalan siya.
Walang pagda-dalawang isip na pinugutan ni Ashianna ang ulo ng lalaki. Nagtalksikan ang dugo at ilang maliliit na Sinunod niya ang mga kamay, at paa nito.
Pinatay naman na ni Rosie ang tugtog nang matapos si Ashianna.
"Hey, pwede kong gawing papaitan itong utak and other parts tapos display ko yung skull niya. Omo,ang cool. Ano gagawin niyo?"tanong ni Miana habang pinupulot nila ang parteng nakalaan sa kanila.
"Ididisplay ko yung mga daliri niya,tas kakainin ko din yung iba,"sabi naman ni Ashianna.
"Well,ako naman,kakainin ko lahat except itong alam niyo na. Pero isasama ko siyang iluto. Ipapakain ko sa bulag na pulubi sa labas tas itatanong ko sa kanya anong lasa non,"kinikilig na sabi ni Shin.
"Gagawin kong chicharon yung akin,tas papapakin ko habang nanonood ng..."hindi na tinuloy ni Meisha ang sinasabi niya.
"Oo alam na namin," Miana snorted. Meisha just grinned.
"Dinuguan nalang sa akin. Tas ibabahagi ko sa charity. Tas iaannounce ko bigla na ex natin yung kinain nila,"sabi naman ni Rosie habang katulong si Meisha sa pagbubuhat ng parte nila.
"What a face!Di pa nangyayari pero naiimagine ko na kung anong mangyayari,"opinyon ni Ashianna.
"Well,since excited na tayong lahat,might as well go to do the plans. See you next time,"Shin winked as they parted ways.
----
Kat's Note: Thanks to my Focctaxia fam for letting me use your names!!To our pawn, Meisha and dun pa ho sa kasama naming iba thankieeees!
BINABASA MO ANG
Random Oneshots
RandomHello! These are the oneshots I made which were most from my Facebook account so if you want to read them there, please, feel free. This is my fb acc btw: Ethereal Talitha Lesouvage Kat's Note: Some contain disturbing scenes so read my notes!