"FIRE"
"Leave me alone!!"sigaw ko saka binato yung electric lamp sa kanila. Nagkaspark iyon dahil doon at pakiramdam ko nagspark din ang mata ko.
Umalis na sina mommy at daddy, finally kaya nakahinga na ako ng maluwag. Tumayo ako mula sa kama saka lumabas.
Walang tao sa buong bahay!
Biglang tumunog yung tiyan ko. Oo nga pala, hindi pa ako kumain simula pa nung umaga pa lang.
Pumunta ako ng kusina saka binukas yung ref. May ulam pa naman, kaso kailangang ipainit.
I clicked my tongue before getting the meal out of the refrigerator. Binukas ko yung stove at natulala sa apoy.
Pero saglit lang yun. Ang liit naman kasi ng apoy na to. Wala na bang malaki?Hmm...
Pinainit ko na yung pagkain ko saka kumain. Pero hindi pa din mawala sa isip ko yung tungkol sa apoy.
Hanggang sa nakaisip ako ng brilliant idea.
Pinatay ko yung stove saka hinayaang bukas yung gas. Lumabas ako ng bahay dala dala ang posporo at isang torch. Sinindihan ko iyon saka binato sa bahay.
Napaatras ako ng may biglang sumabog mula doon. At nagsimula nang umapoy ang buong bahay.
Nagtatatalon ako sa tuwa. Ganyan kalaking apoy ang gusto ko!
"Kyoju?"napalingon ako saka nakita ang mag-asawang umampon sa akin. Pinaningkitan ko sila ng mata. Nakauwi na sila?
"Anong ginawa mo?!"galit na sigaw nung lalaki. Aba epal, ang ganda ng mood ko sisirain nila.
"Kyoju,sinunog mo yung bahay! Nasisiraan ka na ba ng bait?!"sigaw naman ng babae.
"Kinupkop ka namin dito tapos iyan ang igaganti mo sa amin?!"sa sobrang inis ko sa kanilang dalawa, binuhusan ko sila pareho ng gaas. Magkatabi lang naman sila.
Hindi agad sila nakagalaw sa ginawa ko kaya nakapagsindi ako ng posporo saka binato sa kanila. Bigla silang sumilab kaya mas nagliwanag ang paningin ko. Narinig ko sila parehong sumisigaw pero mas nanaig ang ganda ng apoy.
Hindi ko hinayaang matapos silang masunog agad. Dahil binuhusan ko sila paulit ulit ng gaas hanggang sa wala na talagang matira sa kanila.
Pagkatapos masunog ng lahat naglakad lakad ako at limang minuto lang ang nakalipas, may natanaw na akong bahay.
----
Kat's Note: Thanks to my other rpw lolo for letting me borrow his OC's name hahaha
Additional Note: Pyromania is a rare impulse control disorder where an individual has an uncontrollable urge to deliberately set fires. This behavior is not done for personal gain, revenge, or political reasons but stems from a psychological need to experience the pleasure or relief that fire-setting provides.
BINABASA MO ANG
Random Oneshots
RandomHello! These are the oneshots I made which were most from my Facebook account so if you want to read them there, please, feel free. This is my fb acc btw: Ethereal Talitha Lesouvage Kat's Note: Some contain disturbing scenes so read my notes!